Pages

Thứ Sáu, 29 tháng 3, 2013

Công an, dân quân nổ súng, đánh người quên đội MBH?


Phát hiện có người không đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy, công an và xã đội xã Trà Đa hăng máu xông vào công ty nọ nổ súng, đánh người, còng tay lôi về trụ sở xã... đánh tiếp.

Việc bé xé thành to

Theo trình bày của ông Trần Xuân Thắng và Lê Đình Kết (đều là nhân viên Công ty TNHH MTV Cường Thịnh Phát, trụ sở lô C5, KCN Trà Đa, TP. Pleiku, Gia Lai), khoảng 23h ngày 20-3, sau cuộc nhậu hai ông chạy xe máy về công ty mà không đội mũ bảo hiểm.

Phát hiện có đông người đuổi theo phía sau ông Thắng và ông Kết chạy vào nhà máy trốn. Bảo vệ Công ty là Trần Ngọc Sơn vớ cây rựa chạy ra nhưng phát hiện nhóm người đuổi theo là công an và dân quân tự vệ xã Trà Đa nên cũng vội bỏ hung khí chạy trốn.

Lúc này, ông Trần Xuân Cường - phó Giám đốc Cty vội can thiệp và hứa sẽ đưa nhân viên phạm luật lên công an xã tường trình vào sáng hôm sau. Bất ngờ nhóm “thi hành công vụ” rút súng ngắn ra, người khác thì lên đạn AR15 hướng nòng về phía ông Cường rồi dùng dùi cui và báng súng đập vỡ kính cửa, dùng súng bắn vào phòng bảo vệ rồi lôi Thắng, Sơn và Kết đang trốn ra đánh đấm liên hồi.

Mặc kệ ông Cường và các nhân viên quỳ lạy van xin, họ còng tay cả ba ông về trụ sở công an xã đánh tiếp. Mãi đến 2 giờ sáng 21/3, giám đốc Cty là ông Trần Xuân Thám đến xin mới chỉ bảo lãnh được Thắng ra. 4 giờ sáng, công an xã Trà Đa gọi Cty đến đưa Sơn đi cấp cứu. 7 rưỡi sáng Kết thất thểu về với thương tích đầy người. Cả ba đều phải cấp cứu ở bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai.

Thắng bị đánh chảy máu đầu
Thắng bị đánh chảy máu đầu.
Lạm dụng “thi hành công vụ”

Trao đổi với PV Tiền Phong về vụ việc xảy ra vào rạng sáng ngày 21/3 tại Cty TNHH MTV Cường Thịnh Phát, trụ sở tại KCN Trà Đa, TP Pleiku, ông Hồ Lý Thuyết - Bí thư Đảng ủy xã cho biết: tổ công tác hôm ấy gồm 9 công an và xã đội Trà Đa.

Ông Thuyết cũng cho rằng: Việc lực lượng công an và dân quân xã xâm nhập vào bên trong Công ty Cường Thịnh Phát là đụng đến quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở của công dân. Dù đi bắt tội phạm thì khi đụng chạm đến chỗ ở của công dân phải có ý kiến của cơ quan có thẩm quyền là Công an, Viện Kiểm sát nhân dân TP. Pleiku. Đằng này chỉ là bắt giữ người vi phạm giao thông. Việc xã đội trưởng Nguyễn Thanh Lương tự ý sử dụng súng quân dụng vô nguyên tắc cần được tiếp tục xem xét.

Ông Lê Trọng Thủy - Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự TP. Pleiku xác nhận : Ông Lương đã không báo cáo việc trưng dụng súng quân dụng với lãnh đạo Bộ chỉ huy để xin ý kiến chỉ đạo. Biên bản trưng dụng súng thì đến ngày 24/3 Xã đội Trà Đa mới gửi lên cho Bộ chỉ huy.

Công an TP. Pleiku đang điều tra làm rõ các vấn đề liên quan.

Hoàng Sơn

(Tiền phong)

Không có nhận xét nào: