Pages

Thứ Sáu, 29 tháng 3, 2013

Gia đình ông Đoàn Văn Vươn sẽ được 8 luật sư bảo vệ


Nếu không có gì thay đổi, dự kiến có 8 luật sự bào chữa cho các thành viên gia đình ông Đoàn Văn Vươn trong 2 vụ án “Giết người, chống người thi hành công vụ” và “Hủy hoại tài sản, thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” xét xử đầu tháng 4 tới.


Sáng ngày 29-3, trao đổi với Báo Người Lao Động
, bà Phạm Thị Hiền (vợ ông Đoàn Văn Quý) cho biết chồng bà từ trong trại tam giam đã gửi đơn ủy quyền cho bà mời thêm luật sư Nguyễn Hà Luân (Văn phòng Luật sư Hưng Đạo - Thăng Long thuộc Đoàn Luật sư Hà Nội) bào chữa cho ông Đoàn Văn Quý trong vụ án "Giết người, chống người thi hành công vụ" xảy ra vào sáng 5-1-2012 tại đầm nuôi trồng thủy sản của gia đình ông Đoàn Văn Vươn, Đoàn Văn Quý ở khu vực Cống Rộc, xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng - TP Hải Phòng.

Cũng trong sáng ngày 29-3, bà Phạm Thị Hiền đã đến TAND TP Hải Phòng nộp đơn đề nghị mời luật sư Nguyễn Hà Luân bào chữa cho chồng bà.

Theo bà Hiền, dù đã nộp đơn đến Tòa án nhưng bà không biết TAND TP Hải Phòng có chấp nhận cho Luật sư Luân được bảo vệ quyền lợi cho chồng bà hay không vì thời gian quá gấp, sắp đến ngày đưa vụ án ra xét xử.

Bà Phạm Thị Hiền (trái) và bà Nguyễn Thị Thương (vợ ông Vươn, phải) cùng chuẩn bị cho phiên toà

Như vậy, nếu không có gì thay đổi thì trong cả 2 vụ án “Giết người, chống người thi hành công vụ” và “Hủy hoại tài sản, thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” sẽ có 8 luật sư tham gia bào chữa cho 6 người trong gia đình ông Đoàn Văn Vươn.

Trước đó, TAND TP Hải Phòng đã có lịch xét xử sơ thẩm 2 vụ án này. Theo đó, ngày 2-4 sẽ bắt đầu phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án “Giết người, chống người thi hành công vụ” đối với 6 người trong gia đình ông Đoàn Văn Vươn. Phiên toà này dự kiến kéo dài đến ngày 5-4.

Sau đó, ngày 8-4 sẽ bắt đầu phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án “Hủy hoại tài sản, thiếu trách nhiệm gây hậu quả nguyên trọng” đối với 5 bị can nguyên là cán bộ huyện Tiên Lãng, gồm: ông Lê Văn Hiền, Nguyên Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng; ông Nguyễn Văn Khanh, nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng; ông Phạm Xuân Hoa, Trưởng phòng Tài nguyên - Môi trường huyện Tiên Lãng; ông Lê Thanh Liêm, Chủ tịch UBND xã Vinh Quang; và ông Phạm Đăng Hoan, Bí thư Đảng ủy xã. Phiên tòa này dự kiến kết thúc vào ngày 10-4.

Ngôi nhà 2 tầng của gia đình ông Đoàn Văn Vươn đã bị phá huỷ hoàn toàn trong vụ cưỡng chế trái luật

Luật sư Nguyễn Việt Hùng - Trưởng Văn phòng Luật sư Kinh đô, người bảo vệ các bị cáo trong gia đình ông Đoàn Văn Vươn - ngày 26-3 vừa qua ông đã vào thăm anh em ông Vươn trong trại tạm giam của Công an TP Hải Phòng. Theo Luật sự Hùng, nhìn chung sức khỏe của ông Vươn, ông Quý và những người thân khác đang trong trại giam cũng bình thường, tinh thần tốt. 

(Người Lao động)

Không có nhận xét nào: