Pages

Thứ Bảy, 8 tháng 2, 2014

Con rể thủ tướng có 'lý lịch trong sáng'


Bạn đọc Danlambao - Trong dịp khai trương cửa hàng McDonald’s đầu tiên tại Việt Nam, truyền thông nhà nước đã có nhiều bài viết ngợi ca ông Nguyễn Bảo Hoàng (Henry Nguyễn), chồng bà Nguyễn Thanh Phượng, con gái duy nhất của đương kim thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Đáng chú ý, trong phần kinh tế, báo VietNamNet có bài viết mang tên “Doanh nhân Nguyễn Bảo Hoàng: Lý lịch trong sáng, sự nghiệp huy hoàng”. Ngoài tiêu đề cực kỳ hoành tráng, bài báo này còn khẳng định con rể thủ tướng là người “có tiểu sử hoàn hảo và đầy màu hồng”.

'Lý lịch trong sáng' là một thuật ngữ thường để chỉ những thành phần con ông cháu gia, những gia đình được xếp vào dạng 'có công cách mạng', hoặc ít nhất cũng phải thuộc dạng 'thành phần cơ bản' – tức ba đời bần cố nông. Thậm chí, ngay cả việc mô tả tiểu sử là 'đầy màu hồng' khiến người ta liên tưởng đến các thái tử đảng hay con cái của các quan chức cộng sản cấp cao.

Trong khi đó, dư luận từ lâu biết rõ ông Nguyễn Bảo Hoàng là con trai của ông Nguyễn Bang, một viên chức cao cấp dưới thời Việt Nam Cộng Hòa. Năm 1975, ông Nguyễn Bảo Hoàng được gia đình đưa sang Mĩ tị nạn cộng sản. Đối với những người cộng sản, ông Nguyễn Bảo Hoàng sẽ bị xếp vào dạng 'lý lịch có vấn đề'.

Xét lý lịch ba đời là thủ tục được cực kỳ quan trọng trong chế độ cộng sản. Chính cái chế độ mà bố vợ ông Nguyễn Bảo Hoàng cầm đầu đến nay vẫn luôn phân biệt, đối xử đối với con cháu những người thuộc chế độ VNCH trước đây.
Bài viết bốc thơm Nguyễn Bảo Hoàng trên báo VietNamNet

Qua trường hợp ngoại lệ này, phải chăng ông Nguyễn Tấn Dũng muốn nặn ra một 'lý lịch trong sáng' cho con rể để tiếp tục củng cố thêm quyền lực của giới tư bản đỏ?

Ông Nguyễn Bảo Hoàng được xem là một doanh nhân giàu có và nhiều thế lực tại Việt Nam, ông cũng được xem là người 'có công' đưa thương hiệu thức ăn nhanh nổi tiếng McDonald’s vào Việt Nam. Cửa hàng McDonald’s đầu tiên tọa lạc tại Sài Gòn, trên đường Điện Biên Phủ đã được khai trương vào sáng ngày 8/2.

Trước ngày khai trương, xuất hiện nhiều ý kiến kêu gọi tẩy chay đồ ăn McDonald’s vì không muốn tiếp tay cho các nhóm lợi ích và tư bản đỏ.

Không có nhận xét nào: