Pages

Thứ Hai, 3 tháng 2, 2014

Cuộc chiến Ba - Tư và vận đảng theo Sấm Trạng Trình (IV)

Thấm thoắt lại một năm đã đi qua. Hôm nay, xuân lại về, lại đến ngày sinh nhật của đảng cộng sản Việt Nam. Mặc dù bận nhiều việc, nhưng để cho trọn vẹn, Lưu Trần Sinh tôi cố gắng hoàn thành loạt bài viết từ năm ngoái.

III - Bàn thêm về cuộc chiến Ba - Tư (tiếp theo)


Cỗ xe tam mã của đảng
 
Nhiều người thường nhìn "cuộc chiến Ba - Tư", "song anh chiến sâu chúa", "tam anh chiến đồng chí X" như là sự đấu đá nội bộ tranh giành quyền lực giữa các cá nhân và phe nhóm. Tuy nhiên, bản chất của những trận đấu này sâu xa hơn thế nhiều.

Hiện nay, đảng cộng sản Việt Nam đã vô cùng mất lòng dân, tình hình kinh tế xã hội ngày càng tụt dốc, môi trường sống tan hoang nát bét đầy ô nhiễm, đạo đức xã hội và giáo dục xuống cấp trầm trọng, tham nhũng hoành hành công khai trắng trợn, ngoại bang không ngừng lấn ép dòm ngó mưu chiếm đoạt lãnh thổ lãnh hải ... Nguyên nhân của mọi nguyên nhân là đảng csVN về cơ bản đã sai từ tư duy lý luận trong định hướng xây dựng đất nước văn minh hiện đại theo con đường chuyên chính vô sản độc tài toàn trị.

Đảng không thể thừa nhận cái sai trên, vì nếu thừa nhận thì không còn tư cách lãnh đạo. Nhưng không thừa nhận thì cũng không ổn vì sự thực nó chình ình trước mắt không thể chối cãi lẩn tránh được. Có một cách rất hữu hiệu là tìm một vài cá nhân nào đó để đổ tội, để chứng minh là sai do cá nhân (hoặc nhóm cá nhân) chứ trị tuệ tập thể của đảng cộng sản Việt Nam luôn luôn đúng. Ngày xưa, trong cải cách ruộng đất, để lấy lại lòng dân, Trường Chinh, Hồ Việt Thắng và một số người khác đã bị đem ra "tế thần dân". Ngày nay, đồng chí X và phe nhóm của đồng chí X là lễ vật "tế thần dân" tốt nhất trong tất cả các lễ vật mà đảng cộng sản Việt nam hiện có.

...

Long vĩ xà đầu khởi chiến tranh
Can qua xứ xứ loạn đao binh
Mã đề dương cước anh hùng tận
Thân Dậu niên lai kiến thái bình

...
Trên đây là bốn câu trong bài sấm 487, được cho là ứng với thời gian thế chiến II, đã được nhiều người lý giải khá rõ ràng. Tuy nhiên, cũng có người cho rằng, đó không chỉ là nghiệm số của thời kỳ ấy mà còn có thể coi như là cách giải phương trình có thể áp dụng cho những trường hợp khác, một trong số đó là "Cuộc chiến Ba - Tư" đang ở vào giai đoạn nước rút - các phe nhóm đang khẩn trương chạy đua trước Đại hội đảng 12 (đảng cộng sản Việt Nam).

* * *
Người ta vận dụng đoạn sấm trên bình luận thời cuộc ngày nay thế này: Có hai khả năng xảy ra (coi như là hai nghiệm số của phương trình):

* Nghiệm thứ nhất:

- Long vĩ xà đầu khởi chiến tranh / Can qua xứ xứ loạn đao binh: Năm 2012 (Thìn - Long) - 2013 (Tị - Xà), dân chúng nổi lên khắp nơi do chính quyền bức hiếp dân quá thể, tiêu biểu là những vụ việc ở Tiên Lãng, Thái Bình, Văn Giang, Thạch Thất, Dương Nội ... Và những cá nhân vùng đứng lên chống lại áp bức bất công được nhân dân coi như anh hùng chống giặc nội xâm quan liêu tham nhũng.

- Để giữ vững quyền lãnh đạo, trước kỳ đại hội 12 sắp tới đây (2016 - Bính Thân), đảng cộng sản Việt Nam sẽ có những cuộc càn quét trấn áp lớn vào năm 2014 (Ngọ - Mã) - 2015 (Mùi - Dê - Dương). Nhiều người chống quan liêu tham nhũng, cổ xúy cho dân chủ nhân quyền sẽ bị đàn áp, tiêu diệt dù họ được nhân dân đồng tình và ngưỡng mộ, tức là kiếp nạn "anh hùng tận".

* Nghiệm thứ hai:

Tuy nhiên, chúng ta biết chắc rằng thế chiến II bùng phát mở rộng vào năm 1940 (Thìn - Rồng - Long) - 1941 (Tị - Rắn - Xà) và kết thúc vào năm 1945 (Dậu). Người khởi phát chiến tranh là bè lũ phát xít Đức do Hít - le cầm đầu, lên nắm quyền thủ tướng vào thời kỳ khủng hoảng kinh tế thế giới (1929 - 1933). Một trong những đặc điểm của chế độ phát xít là sử dụng công an, mật vụ (SS, Gestapo), khủng bố tinh thần và thể xác, vu vạ trấn áp và tàn sát những người bất đồng chính kiến. Hit le từng là một người lính tham gia chiến tranh thế giới thứ nhất. Sau khi Hitler lên nắm quyển, nhiều tập đoàn quân phát xít được thành lập và tấn công xâm lược các nước xung quanh.

- Mới đây, thế giới cũng trải qua khủng hoảng kinh tế (2008 - 2012). Vào thời kỳ này, anh Ba lên nắm quyền hành pháp (thủ tướng).

- Anh Ba cũng tuổi Kỷ Sửu như Hitler và cũng tham gia chiến tranh trước khi làm chính khách (anh Tư cũng tuổi Kỷ Sửu nhưng thời chiến tranh chỉ là du kích chứ không mang quân hàm hạ sĩ quan như anh Ba và Hitler).

- Hitler giỏi hùng biện, anh Ba giỏi "chém gió".

- Hitler giỏi lợi dụng tinh thần dân tộc Đức, anh Ba cũng khéo lợi dụng tinh thần dân tộc Việt, như là lên tiếng trong các vụ việc về chủ quyền biển đảo.

- Hitler tham gia vào đảng có tên Lao Động khởi đầu sự nghiệp chính trị. Anh Ba cũng bắt đầu sự nghiệp chính trị bằng việc tham gia đảng Lao Động Việt Nam.

- Hitler giỏi lừa dối, còn anh Ba ...? Hitler là một thủ tướng trẻ, anh Ba cũng là một trong những thủ tướng cỡ trẻ nhất trong lịch sử cộng sản Việt Nam.

- Khi các tập đoàn quân sự Đức bị thua tơi tả, xảy ra một vài cuộc chính biến nhằm lật đổ Hitler nhưng không thành. Gần đây, các tập đoàn kinh tế quốc doanh Việt Nam xã hội chủ nghĩa thi nhau lỗ chổng vó, xảy ra một số cuộc lật "đồng chí X" nhưng chưa có kết quả như ý.

- Hitler lên nắm quyền xua quân đánh các nước. Sau khi anh Ba lên nắm quyền, nạn cướp đất của dân ngày càng lan tràn dữ dội.

- Năm 1940 (Canh Thìn), Hitler nhận chiến bại đầu tiên trước quân Anh (đất nước xung quanh là biển). Năm 2012 (Nhâm Thìn), lực lượng cưỡng chế đất (gồm chính quyền, công an, quân đội) nhận chiến bại đầu tiên trước những người nông dân ở Tiên Lãng - Hải Phòng, vùng đất giáp biển.

- Chiến tranh thế giới II bùng phát năm 1940 - 1941 (Thìn - Tị) và kết thúc năm 1945 (Dậu). Cuộc chiến Ba - Tư bùng lên từ cuối năm 2012 (Thìn) và nó phải kết thúc vào thời gian 2016 - 2017 (Thân - Dậu) vì đấy là thời gian diễn ra đại hội 12 của đảng cộng sản Việt Nam, ai thắng ai thua sẽ được phán quyết cuối cùng ở đại hội ấy.

- Những thất bại quyết định sự thua của quân Đức xảy ra vào thời gian 1942 - 1943 (Ngọ - Mùi, tức Mã - Dương), ví dụ như trận Stalingrad. Anh Ba cùng phe nhóm thắng hay thua quyết định ở thời gian 2014 - 2015 (Giáp Ngọ - Ất Mùi). Cách đây tròn một con giáp, năm 2002 - Nhâm Ngọ, vụ án động trời Năm Cam nở bung và đi đến hồi kết năm 2003 - Quý Mùi, một trung tướng thứ trưởng Bộ Công an có liên quan. Án không được đánh tiếp vì có chỉ đạo "đánh đến thế thôi". Đầu năm 2014, việc Dương Trí Dũng có liên quan đến nhiều sĩ quan công an và cũng có một thứ trưởng công an dính vào. Lần này, đánh đến cùng hay đánh nửa vời???

- Năm 1933, sau khi Hitler nắm quyền, quốc hội Đức đi đến quyết định chỉ có đảng của Hitler (Đảng Lao động Quốc gia Xã hội Chủ nghĩa Đức) là đảng chính trị duy nhất nắm quyền. Vừa rồi, 2013, quốc hội Việt Nam cũng họp và ghi vào Hiến Pháp: đảng cộng sản Việt Nam là đảng chính trị duy nhất nắm quyền.

.v.v....

* * *
Như vậy, có thể kết luận nghiệm thứ nhất là nghiệm bóng, nghiệm thứ hai mới là nghiệm thật. Nhưng nếu anh Ba và phe nhóm giỏi đến mức có thể thắng vận trời thì sao? Nhiều người cho rằng, nếu như thế thì rất có thể anh Ba sẽ trở thành một tổng số là (En-xin + Kim Chính Nhật) của Việt Nam. Nhưng, thời thế ngày nay khác năm 1991 và Việt Nam cũng không phải là Bắc Hàn. Vậy nên, nếu anh Ba thắng thì nhiều khả năng Việt Nam sẽ lâm vào thời kỳ rối loạn, cộng sản Việt Nam sẽ suy yếu sập đổ, và, sau hàng chục năm, rất có thể lực lượng "dân chủ kiểu Putin" sẽ nắm quyền kiểm soát nền chính trị Việt Nam.

* * *
Năm vừa qua, có xảy ra một sự kiện rất đình đám, ấy là sự ra đi vào cõi vĩnh hằng của đại tướng Võ Nguyên Giáp. Đầu xuân, bàn vui tán tếu chuyện sấm ký, đồng dao thì không thể không nhắc đến câu:


Bao giờ Hồ cạn, Đồng khô
Chinh rơi, Giáp rách cơ đồ đi tong

Ngoài ra, năm vừa rồi cũng xảy ra những sự kiện thời tiết bất thường, kỳ lạ nhất là ở Nghệ An cũng có tuyết rơi, khiến mọi người nhớ đến câu:


Bao giờ băng phủ Bắc Giang
Tuyết rơi Hà Nội thì tan cơ đồ

Rất nhiều người bảo rằng không bao giờ xảy ra tuyết rơi ở Hà Nội. Nghe cũng có vẻ có lý. Nhưng mà, trong suốt chiều dài lịch sử mấy ngàn năm của Việt Nam, chưa bao giờ Ba Vì thuộc về vùng đất Nhị Hà - Tô Lịch, chỉ đến thời cộng sản gần đây thì Ba Vì mới thuộc về Hà Nội. Từ Ba Vì, qua sông Đà khoảng vài chục kilomet là đến vùng Tân Sơn (vùng đất có gà chín cựa), ở đó, có một bản cũng hay có tuyết rơi vào mùa đông.
Tân Sơn có tuyết rơi khá thường xuyên, nay lại đến cả Nghệ An cũng có tuyết rơi, trong tình hình biến đổi khí hậu toàn cầu, thì khả năng xác xuất Ba Vì có tuyết rơi cũng không phải là nhỏ. Ba Vì có tuyết cũng tức là Hà Nội có tuyết.

* * *
Cuộc chạy đua nắm chức quyền của các đảng viên cộng sản Việt Nam đang đến độ cao trào. Có một số tin đồn về các khả năng tổ chức nhân sự cấp cao thế này:

1.

Chủ tịch nước kiêm tổng bí thư: Trương Tấn Sang

Thủ tướng: Nguyễn Bá Thanh/Hoàng Trung Hải

Chủ tịch quốc hội: Nguyễn Thị Kim Ngân

Trưởng ban nội chính: Nguyễn Bá Thanh/Phạm Quang Nghị

2.

Chủ tịch nước: Nguyễn Phú Trọng
Tổng bí thư: Trương Tấn Sang
Chủ tịch quốc hội: Nguyễn Thị Kim Ngân
Thủ tướng: Nguyễn Bá Thanh/Hoàng Trung Hải
Trưởng ban nội chính: Nguyễn Bá Thanh/Phạm Quang Nghị

3.

Chủ tịch nước: Nguyễn Thị Kim Ngân/Phùng Quang Thanh

Tổng bí thư: Nguyễn Tấn Dũng

Thủ tướng: Vũ Đức Đam

Chủ tịch quốc hội: Nguyễn Thị Kim Ngân/Phùng Quang Thanh

Chưa biết ai có thể thắng ai??? Nhưng có thể thấy cơ của chị Ngân hơi bị cao. Trong trường hợp chị Ngân thắng thế thì phó cho chị Ngân sẽ là một nhân vật tương đối lạ, đó là Bạc Hồng Mai (nguyên bí thư huyện ủy Mường La). Tại sao lại là chị Ngân, chị Mai? Vì hai chị này có khả năng điều hòa giải quyết các mâu thuẫn nội bộ.

Một số người cho rằng, phe Sang - Trọng muốn thắng thì ngay trong năm Giáp Ngọ 2014 này, nên có sự hoán đổi vị trí. Bác cả Trọng lên chủ tịch, anh Tư Sang làm tổng bí thư.

Tấn kịch danh lợi quan trường Việt Nam xã hội chủ nghĩa sắp tới chắc chắn sẽ rất là hấp dẫn.
 
(Dân luận)

Không có nhận xét nào: