Pages

Thứ Bảy, 15 tháng 2, 2014

H1N1 tại Nha Trang

Khánh Hòa công bố dịch cúm tại 3 địa điểm

KHÁNH HÒA (NV) 
Ít nhất 3 người nữa đang được cứu chữa tại bệnh viện Khánh Hòa vì nhiễm virus cúm H1N1, nơi vừa có người chết vì loại cúm này. Bệnh nhân này là người thứ ba qua đời tại Việt Nam vì cúm gia cầm từ đầu năm 2014 đến nay.
Báo Tuổi Trẻ dẫn lời Bác Sĩ Nguyễn Văn Hải, giám đốc Trung Tâm Y Tế Dự Phòng tỉnh Khánh Hòa cho biết, kết quả xét nghiệm các mẫu bệnh phẩm của ba người vừa nhập viện tại bệnh viện Khánh Hòa cho thấy dương tính với virus H1N1. Họ gồm các ông bà: Ðỗ Phương, 74 tuổi, ngụ tại phường Vĩnh Thọ; Nguyễn Thị Ðiệp, 45 tuổi, ngụ tại phường Phước Hải và bé Lê Ngọc Trà My, 17 tháng tuổi, ngụ tại phường Phước Long, đều thuộc thành phố Nha Trang.


Bệnh nhân nhiễm cúm được điều trị tại bệnh viện Khánh Hòa. (Hình: báo Tuổi Trẻ)
Cũng theo báo Tuổi Trẻ, các bệnh nhân nói trên được đưa vào bệnh viện cứu cấp vì triệu chứng sốt, ho, mệt...

Trước đó, hai bệnh nhân được đưa vào bệnh viện cứu cấp là ông Huỳnh Thanh Tuấn, 30 tuổi, cư dân xã Vĩnh Thạnh, thành phố Nha Trang và cô Bo Bo Thị Xuất, 18 tuổi, cư dân huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa. Kết quả xét nghiệm cho thấy, cả hai đều dương tính với virus H1N1. Ông Huỳnh Thanh Tuấn đã chết trên giường bệnh chiều ngày 13 tháng 2, 2014.
Báo Tuổi Trẻ dẫn lời Bác Sĩ Phạm Ðình Chi, trưởng khoa hồi sức cấp cứu bệnh viện Khánh Hòa nói rằng, bà Nguyễn Thị Ðiệp là nhân viên hành chính làm việc tại khoa. Tuy nhiên, ông Chi cho rằng, phòng làm việc của bà Ðiệp khá xa giường bệnh của ông Huỳnh Thanh Tuấn. Theo ông, thực tế này cho thấy, bà Ðiệp có thể bị nhiễm cúm từ một nguồn khác.
Cũng theo báo Tuổi Trẻ, chính quyền tỉnh Khánh Hòa đã quyết định công bố dịch cúm gia cầm H5N1 tại xã Ninh Hòa, ngoài thành phố Nha Trang và Cam Ranh trước đây.
Trong khi đó tại Sài Gòn, chính quyền đã khẩn cấp ra lệnh giám sát và ngăn chặn sự bùng phát của dịch cúm gia cầm. Báo mạng VNExpress dẫn công văn này nói rằng, các chủ tịch quận sẽ phải chịu trách nhiệm nếu vẫn để xảy ra nạn buôn bán gia cầm sống trái phép.
Hà Nội cũng đã báo động nguy cơ dịch cúm H5N1 ở Việt Nam và cúm H7N9 từ Trung Quốc.
Theo Cục Thú Y của Bộ Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn Việt Nam, tính đến ngày 13 tháng 2 đã xuất hiện 6 ổ dịch tại các tỉnh: Nam Ðịnh, Quảng Ngãi, Kon Tum, Khánh Hòa, Tây Ninh và Cà Mau. (PL)

Không có nhận xét nào: