Pages

Thứ Ba, 11 tháng 2, 2014

Đi thăm ông Nguyễn Bắc Truyển, hàng chục người bị bắt

Mặc Lâm, biên tập viên RFA, Bangkok

Lúc 11 giờ 30 trưa hôm nay một nhóm bạn và đồng đạo Phật Giáo Hòa Hảo của tù nhân lương tâm Nguyễn Bắc Truyển từ Sài Gòn về ấp Hưng Nhơn, xã Long Hưng, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp để thăm gia đình anh thì bị công an bao vây và bắt giữ đem về trụ sở công an huyện.

Nguyễn Bắc Truyển ngày đón bạn tù tại trại giam Xuân Lộc- Đồng Nai năm 2013
Nguyễn Bắc Truyển ngày đón bạn tù tại trại giam Xuân Lộc- Đồng Nai năm 2013
nguyenbactruyen facebook
Tin cho biết ít nhất 10 người đã bị bắt trong đó có bà Bùi Minh Hằng, anh Huỳnh Minh Trí cùng nhiều đạo hữu Phật Giáo Hòa Hảo cũng như một vài thành viên thuộc Dòng Chúa Cứu Thế.
Chúng tôi được chị Bùi Thị Kim Phượng là vợ của anh Nguyễn Bắc Truyển cho biết:

Sáng ngày hôm nay tôi được nghe các anh chị ở Sài Gòn kéo xuống trong đó có chị Bùi Thị Minh Hằng và một số tín đồ Phật giáo Hòa Hảo cùng với phái đoàn trên Sài Gòn xuống để thăm nhà tôi ở Lấp Vò, Đồng Tháp. Trên đoạn đường đi thì họ bị công an Lấp Vò bắt đánh rất dữ dội trong đó có thầy trụ trì chùa Quang Minh Tự là thầy Võ Văn Thanh Liêm bị đánh và chị Bùi Thị Minh Hằng cũng bị đánh rất dữ dội,có người bị ngất xỉu. Hiện nay họ đang bị áp giải về đồn công an Lấp Vò.
Anh Nguyễn Bắc Truyển hiện đã được công an thả ra và ở nhà với mẹ ruột tại quận 4 thành phố Hồ Chí Minh. Việc đàn áp đánh đập những người tới thăm anh đang được rất nhiều người theo dõi. Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm hiểu, cập nhật tin sớm nhất.

Không có nhận xét nào: