Pages

Thứ Bảy, 8 tháng 2, 2014

LHQ công bố danh sách khuyến nghị nhân quyền cho VN

Một phiên họp của Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc
Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc đã đưa ra danh sách gồm 227 khuyến nghị cho Việt Nam, trong đó có việc kêu gọi hủy bỏ án tử hình, cải thiện tự do tôn giáo và ngưng sách nhiễu những người chỉ trích chính phủ.


Thành tích nhân quyền Việt Nam gặp phải sự chỉ trích của nhiều nước trong cuộc kiểm điểm hôm thứ tư tại Geneve. Các khuyến nghị được công bố hôm thứ sáu và hạn chót để Hà Nội phúc đáp là tháng 6 năm nay.

Nhiều nhà ngoại giao tham dự cuộc kiểm điểm hôm thứ tư lên án việc Hà Nội tiếp tục chà đạp quyền tự do diễn đạt của người dân. Đại diện phái đoàn Hoa Kỳ Peter Mulrean nói Việt Nam vẫn sách nhiễu và giam giữ những người hành sử các quyền hạn và các quyền tự do phổ quát, như tự do bày tỏ ý kiến và tự do lập hội.

Ông Mulrean là một trong số 106 nhà ngoại giao phát biểu tại cuộc kiểm điểm định kỳ mà tất cả 193 thành viên Liên Hiệp Quốc phải trải qua 4 năm một lần.

Thứ trưởng Ngoại giao Việt Nam Hà Kim Ngọc bênh vực cho thành tích của Việt Nam và nói rằng giới hữu trách Hà Nội đã và đang ra sức thúc đẩy cho sự phát triển đa dạng của báo chí và truyền thông, kể cả Internet.

Không có nhận xét nào: