Pages

Thứ Sáu, 21 tháng 2, 2014

Ngọ Đã Đi Rồi


Tin Ngọ đột ngột chết đêm ngày 18-2-2004 đã làm cho bà con thật chưng hửng. Họ đang theo dõi phiên Tòa mà trong đó, Dương Chí Dũng, người bị cáo có liên quan đến Vinalines, đã bí đường, ngứa cổ rao lên hồi đầu tháng 1 rằng Phạm Quý Ngọ chính là kẻ nhận tiền hối lộ. Thế là Ngọ bị ghép vào tội “Cố ý làm lộ bí mật nhà nước”, và đang trong vòng điều tra.

Chuyện Ngọ có nhận tiền hay không thì có gì liên quan đến “Cố ý làm lộ bí mật nhà nước”. Không lẽ nhà nước này, chuyện hối lộ lại là chuyện…bí mật quốc gia sao để mà làm cho “lộ” cái “bí mật” ra rồi lại bị ghép. Và cứ cho là vậy, vì trong “thiên tình sử” của Việt Cộng, khi Tòa phải xử 1 tên cán cộng cao cấp nào, Tòa phải dùng mỹ từ để che đậy, tuy nhiên, người ta cũng hiểu được phần nào đó là chuyện liên quan đến cái “ăn”.
Nói đến cái “ăn”, người ta không khỏi ngạc nhiên khi nhìn thấy Ngọ bắt đầu “phi” kể từ ngày Ngọ leo lên được đến chức Thiếu tướng vào năm 2006. Từ đó, Ngọ cảm nhận được sự khác biệt mùi vị khi đem so sánh giữa cỏ trước và cỏ sau, và khi biết phân biệt được cỏ nào ngon và cỏ nào dỡ thì Ngọ lại càng “phi” mau. Cuối cùng, khi lên đến được chức Thứ trưởng và giữ được chức này được 6 tháng, rủi thay, Ngọ đã kiệt sức, rồi lăn quay vì đã phi quá lẹ.
Nhưng, cái chết của Ngọ chưa chấm dứt tại đây.
Có 1 điều thắc mắc, dựa theo tin báo Việt Cộng cho biết, là trước đây 2 tuần, nghĩa là vào đầu tháng 2, Ngọ đã đi sang Singapore điều trị nhưng lại không thành, nên Ngọ mới trở về và nhập viện lại, ngoài ra không một tờ báo nào cho biết Ngọ đã đi vào ngày mấy, tại bệnh viện Singapore nào, và ngay cả ngày nhập viện lại, ngày mới đây nhất, GS Khải, người trực tiếp chăm sóc cho Ngọ, cũng không nhớ, thì câu kết luận có thể là Ngọ chết đây là Ngọ thật hay Ngọ giả. Chuyến đi Singapore của Ngọ có thể đây là chuyến đi trá hình mà đã được sắp đặt trước.
Theo như lời của cô Nguyễn Thùy Trang nói thì chính bạn cô, người làm trong bệnh viện nơi Ngọ chết, đã tận mắt thấy Ngọ thăng, có nghĩa là đã chết, do đã bị bắn vào đầu.
“Một người bạn của Thùy Trang từ bệnh viện cho biết tin TƯỚNG NGỌ CHẾT là do VIÊN ĐẠN BẮN vào ĐẦU.”
Theo tin cho biết, trước đây 5 năm, Ngọ có đi Singapore thay gan, nhưng và theo như sự hiểu biết, Ngọ đã thay gan rồi thì lấy gì cho là ung thư gan. Chuyện Ngọ chết vì ung thư gan, thật ra, xem ra không mấy thuyết phục, nhưng có lẽ vì không còn lý do gì nên gán đại cho Ngọ chết vì gan. Cho nên nói nguyên nhân dẫn Ngọ đến cái chết theo báo Việt Cộng loan tin là hoàn toàn không thật. Ngọ không chết vì gan, Ngọ chết “là do VIÊN ĐẠN BẮN vào ĐẦU.” !
Không những thế, người bạn này của Trang còn cho biết:
“Xe cứu thương đưa tướng NGỌ vào bệnh viện 108 vào khoảng 10:30 sáng, ngày 18/2/2014 để CỨU CHỮA nhưng ông đã tắt thở trước khi tới bệnh viện.”
Thì ra Ngọ đã chết trước lúc 10gi30 sáng, chứ không phải 9giờ05 tối, trước khi Ngọ đến bệnh viện.
Ngọ có chết hay ngựa có chết thì âu cũng là lẽ thường tình. Nhưng, Ngọ chết trong lúc này giữa lúc phiên Tòa diễn ra và Viện Kiểm Soát đình chỉ công tác thì đó là dấu chấm hỏi cần nên đặt.
HieuLe-TuDoDanChu

Không có nhận xét nào: