Pages

Thứ Bảy, 15 tháng 2, 2014

Ông Xuân Anh làm phó bí thư Đà Nẵng?

Ông Nguyễn Xuân Anh thuộc lớp lãnh đạo trẻ của Đảng CSVN
Con trai cả của cựu Ủy viên Bộ Chính trị Nguyễn Văn Chi, Phó Chủ tịch UBND Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh, vừa được giới thiệu làm Phó Bí thư Thành ủy Đảng CSVN.
Báo trong nước đưa tin ông Nguyễn Xuân Anh đã được lấy phiếu tín nhiệm giới thiệu vào chứcdanh phó Bí thư Thành ủy Đà Nẵng trong cuộc họp chiều thứ Sáu 14/2 của các cán bộ chủ chốt ở thành phố.


Tuy quyết định cuối cùng còn phụ thuộc vào Bộ Chính trị và Ban Bí thư, việc bổ nhiệm ông Xuân Anh được cho là không có gì trở ngại.
Các báo đưa tin "Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ TP Đà Nẵng đã thống nhất giới thiệu bầu ông Nguyễn Xuân Anh vào chức vụ phó Bí thư TP Đà Nẵng".
Nếu được, ông sẽ trở thành phó bí thư thành ủy thuộc loại trẻ nhất Việt Nam khi mới 38 tuổi.
Ông được bổ nhiệm vào chức phó chủ tịch Đà Nẵng năm 2011, khi mới 35 tuổi.
Tuy nhiên, trong cuộc lấy phiếu tín nhiệm với lãnh đạo địa phương hồi tháng 7/2013 ông bị cho là có số tín nhiệm thấp.

Thăng tiến nhanh

Ông Nguyễn Xuân Anh từng có thời gian du học ở Canada. Sau khi về nước, ông công tác tại ban quốc tế của báo Thanh Niên.
Năm 2006 ông chuyển công tác, nhanh chóng được trao các chức vụ quan trọng như Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư thuộc Sở Kế hoạch - Đầu tư Đà Nẵng, sau đó là Phó Chủ tịch, Phó Bí thư rồi Bí thư Quận ủy Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng.
Vào tháng 10/2010 ông Nguyễn Xuân Anh được bầu vào Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng.
Tháng 1/2011, tại Đại hội Đảng XI ông trở thành ủy viên Trung ương dự khuyết trẻ nhất Việt Nam cùng với một người đồng niên, ông Nguyễn Thanh Nghị, con trai cả Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.
Trong một phỏng vấn với báo Tuổi Trẻ sau Đại hội Đảng XI, ông nói rất hạnh phúc khi được đại hội lựa chọn vì danh sách ứng cử viên có số dư tới 144%.
Ông cũng nói trong phỏng vấn đăng hôm 24/01 trên báo Tuổi Trẻ, rằng tuy "không phủ nhận truyền thống gia đình góp một phần hết sức quan trọng", thành công của ông chủ yếu là do "nỗ lực rất lớn của bản thân tôi".
Cha ông Nguyễn Xuân Anh là ông Nguyễn Văn Chi, cựu Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra TW Đảng, ủy viên Bộ Chính trị khóa X.
Bản thân ông Chi năm 41 tuổi đã là ủy viên TW Đảng và giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam - Đà Nẵng.
Ông Xuân Anh nói: "Tôi chưa bao giờ giới thiệu tôi là con ông này, ông kia".

Không có nhận xét nào: