Pages

Thứ Năm, 6 tháng 2, 2014

Vài lời gởi ông tướng Quốc Thước


Lac Hong Quoc (Danlambao) - Mình định Tết năm nay dẹp bỏ mọi chuyện chính trị, xã hội để ăn một cái tết trọn vẹn với không khí gia đình. Có lẽ mọi chuyện sẽ êm xuôi nếu không có phát biểu của ông Tướng Quốc Thước hôm nay.[1]

Kính thưa ông,

Nhân ngày đầu xuân, trước tiên tôi xin chúc ông một năm mới sức khỏe và an gia. Lời chúc Thịnh Quốc thì tôi mạn phép không chúc vì điều gì có lẽ ông rõ hơn tôi.

Là một vị tướng, thiết nghĩ tôi không dám bàn bạc với ông về chuyện binh nghiệp, cả đời tôi chưa bao giờ bắn 1 viên đạn thật dù súng thì tôi cũng có cầm đến vài lẩn. Tuy nhiên, về vấn đề xã hội, tôi xin nói ngắn gọn là ông “ có vấn đề” khi có những phát biểu như thế.

Thưa Tướng quân,

Mọi nghề nghiệp trong xã hội đều cao quý và đáng trân trọng. Quan trọng nhất là không xa rời 3 yếu tố cơ bản của cuộc sống đó là LÝ TƯỞNG-ĐAM MÊ VÀ MƯU SINH. Nghiệp binh có lẽ chọn yếu tố lý tưởng làm căn bản. Có lẽ ông đồng ý với tôi về qua điểm này?

Khi ông chọn cho mình nghiệp Binh, cò lẽ ông cũng muốn thực hiện một lý tưởng cao quý nào đó mà thực tế với ông là lý tưởng cộng sản và ông đã đeo đuổi nó gần như suốt cả cuộc đời. Tôi thấy ông rất tự hào khi ông có ngày sinh, ngày vào đảng đều trùng với ngày thành lập đảng, có lẽ điều đó làm cho ông phấn khích đến độ ông không còn biết đúng sai, không còn biết đến những gì mà cái đảng mà ông tôn thờ đã gieo rắc cho quê hương Việt Nam này!

Một người sùng bái chế độ cộng sản như ông luôn luôn sẽ có 1 lời khen và một lời chê:

+ Khen cho sự trung kiên dám hy sinh cả cuộc đời mình để tôn thờ một lý tưởng mà mình đã chọn. Đây là một đặc tính mà một loài vật luôn sát cánh với con người thể hiện rất tốt qua sự trung thành mà con người không thể sánh kịp.

+ Chê cho sự mù quáng mà ở một con người thông minh không bao giờ vướng vào đó là sự thức thời. Người ta không thể mù quáng đến độ vẫn đi trên con đường mà mình biết chắc rằng cuối con đường đó là ngỏ cụt và buộc mình phải quay trở lại nếu “ngoan cố” đi đến cuối đường. Như thế có khác gì mình không có não! Cái mà trời ban cho con người để khác với những loài động vật khác!

Thưa Tướng quân!

Có lẽ câu nói “Quan nhất thời – dân vạn đại” ông đã từng nghe, không biết ông hiểu nó như thế nào? Nếu ông biết suy nghĩ có lẽ ông sẽ chọn cái Vạn đại

Với câu nói “cọp chết để da- người ta chết để tiếng” nếu ông hiểu đúng ý nghĩa của thời đại thì ông đừng nên nói gì thêm nữa.

Và thêm một câu nói nữa trong dân gian “kẻ có tội không đáng sợ mà kẻ không biết hối cải mới đáng sợ” nếu ông hiểu được hết ý nghĩa câu nói này thì ông biết mình cần làm gì trong quãng đời còn lại.

Xin gởi ông đôi dòng tâm sự đầu năm làm quà tết

Xuân 2014

5/2/2014

Lac Hong Quoc 

Không có nhận xét nào: