Pages

Thứ Năm, 21 tháng 8, 2014

Thành Long xin lỗi cho con trai

Thành Long là ngôi sao võ thuật nổi tiếng châu Á và Hollywood
Ngôi sao võ thuật Thành Long (Jackie Chan) xin lỗi về việc con trai ông bị bắt vì tội danh ma túy, nói ông "xấu hổ và buồn".
Diễn viên Jaycee Chan, 31 tuổi, bị cảnh sát Bắc Kinh bắt hôm thứ Năm tuần trước. Cảnh sát cho hay đã phát hiện ra hơn 100 gram bồ đà ở nhà anh.


Thành Long được cảnh sát Trung Quốc phong làm Đại sứ về kiểm soát ma túy hồi năm 2009.
Đây là một phần trong chiến dịch trấn áp tội phạm ma túy, trong đó nhiều ngôi sao đã bị liên đới.

'Đau khổ'

Thành Long nói trên mạng xã hội Sina Weibo: "Về vụ liên quan tới con trai Jaycee của tôi, tôi rất giận dữ và sốc".
"Với tư cách một người của xã hội, tôi thấy xấu hổ. Với tư cách một người cha, tôi rất buồn, còn mẹ của con tôi thì đau khổ."
Jaycee Chan cũng là diễn viên
"Tôi đã nói với Jaycee: nếu con làm điều gì sai thì con phải chịu hậu quả. Là bố của con, bố sẵn lòng đương đầu với tương lai cùng con."
Ngôi sao điện ảnh Hong Kong này nói thêm rằng ông "hy vọng các thanh niên sẽ học bài học của Jaycee và tránh dùng ma túy", đồng thời xin lỗi thay con trai.
Jaycee Chan, tên tiếng Hoa là Phòng Tổ Danh, và ngôi sao điện ảnh Đài Loan Kha Chấn Đông, 23 tuổi, cùng bị bắt hôm thứ Năm sau khi thử dương tính với bồ đà (marijuana).
Jaycee Chan bị tạm giam vì nghi mắc tội "che giấu cho người khác lạm dụng ma túy" và nếu bị xử là có tội sẽ đối diện án tù cao nhất là ba năm.
Công ty quản lý của anh, M'Stones International, cũng lên tiếng xin lỗi về "hậu quả xã hội" của vụ này và hứa sẽ theo dõi quá trình phục hồi của anh để cho anh đi đúng hướng.
Tuần trước, 42 công ty quản lý nghệ thuật ở Bắc Kinh đã ký thỏa thuận với cảnh sát cam kết không thuê mướn các nghệ sỹ có vấn đề về ma túy.
Tháng Sáu vừa qua, Chủ tịch Tập Cận Bình đã kêu gọi các "biện pháp quyết liệt" để bài trừ ma túy trong nước.

Không có nhận xét nào: