Pages

Thứ Tư, 7 tháng 1, 2015

Chưa có hồ sơ bệnh án, làm sao Ban BVCSSK TƯ khẳng định tin ông Thanh bị đầu độc là 'xuyên tạc'?

VNTB: Mâu thuẫn lớn lao đã xảy ra khi lãnh đạo Ban bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ trung ương khẳng định thông tin ông Nguyễn Bá Thanh bị đầu độc là thông tin sai lệch, nhưng Phó Giáo sư Nguyễn Quốc Khánh lại cho biết "Để biết được tình trạng của ông Thanh thế nào phải chờ hồ sơ từ bên Mỹ”.
Nếu chưa nắm được hồ sơ bệnh án từ bệnh viện Mỹ, làm sao Ban BVCSSK TƯ có thể khẳng định tin ông Nguyễn Bá Thanh bị đầu độc là "xuyên tạc"? Những bác sĩ Mỹ trực tiếp điều trị cho ông Thanh mới là người biết rõ hơn ai hết về sự thật nguồn cơn ung thư chứ?

Đáng lý ra, lãnh đạo ban này cần những cơ sở xác đáng hơn nhiều trước khi khẳng định một vụ việc nghiêm trọng liên quan đến cán bộ cao cấp như ông Thanh.

-------------------------- 

Họp báo chính thức về sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh

Thứ tư, 07/01/2015, 13:52 (GMT+7)

 
13h30 chiều này 7.1 họp báo chính thức về sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh. Ông Trần Huy Dụng, Phó trưởng ban Bảo vệ Sức khỏe trực tiếp cung cấp thông tin về tình hình sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh.


Trưởng Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe TƯ Nguyễn Quốc Triệu chủ trì họp báo. Có mặt tại cuộc họp báo còn có Phó Ban Tuyên giáo TƯ Nguyễn Thế Kỷ, Phó trưởng Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe TƯ Trần Huy Dụng.


14h20: Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc Viện huyết học TW đã điều trị thành công ca bệnh rối loạn sinh tủy nào chưa? Ông Khánh cho biết, rất kỵ nói đến từ khỏi bởi trong từ chuyên môn không có từ này, có trường hợp đạt lui bệnh hoàn toàn nhưng 25 năm sau lại tái phát.
Ông Nguyễn Quốc Triệu, Trưởng Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương cho biết: “Ông Bá Thanh bị ốm được Đảng và nhà nước quan tâm chữa chạy. Thông tin sức khỏe của ông Thanh, chúng tôi đã tiếp thu báo cáo cấp trên, vì khoảng cách xa, và khám chữa bệnh không cho phép, quy định bệnh nhân có quyền bí mật về bệnh tật. Hơn nữa , ông Bá Thanh là cán bộ cao cấp của nhà nước, Ban Tuyên giáo, Bảo vệ, Chăm sóc sức khỏe Trung ương muốn thông tin cũng phải cân nhắc”.
Ông Triệu nói: “Bệnh tật nghe ai cũng trải qua sinh lão, bệnh tử. Sức khỏe của ông Bá Thanh như vậy là điều không may mắn của đồng nghiệp và anh em”.
14h18: “Việc ghép tủy nói nôm na ra cũng là một đợt điều trị hóa chất. Phương pháp điều trị cho từng bệnh nhân là khác nhau do vậy nếu hỏi phương án điều trị, thời gian điều trị như thế nào khi ông Thanh về nước thì hiện chúng tôi chưa nói đươc. Để biết được tình trạng của ông Thanh thế nào phải chờ hồ sơ từ bên Mỹ”, Phó Giáo sư Nguyễn Quốc Khánh thông tin.
Ông Nguyễn Quốc Triệu (giữa) chủ trì cuộc họp báo về vấn đề liên quan đến tình hình sức khỏe của ông Nguyễn Bá Than
Ông Nguyễn Quốc Triệu (giữa) chủ trì cuộc họp báo về vấn đề liên quan đến tình hình sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh
14h15: Về nguyên nhân ông Nguyễn Bá Thanh bị rối loạn sinh tủy, Phó Giáo sư Nguyễn Quốc Khánh cho biết: “Việc bị rối loạn sinh tủy không thể biết được vì hiện trên thế giới cũng chưa thể tìm hiểu được nguyên nhân gây ra bệnh này. Nếu biết được nguyên nhân đã dễ dàng điều trị. Hiện đối với trường hợp ông Thanh, cũng chưa có thuốc đặc trị mà vẫn điều trị hóa chất. Có một số yếu tố, nguy cơ có thể làm cho bệnh này xuất hiện rất nhiều, có thể đến từ môi trường, thức ăn, hóa chất sinh phẩm chúng ta dùng hàng ngày”.
14h11: Trả lời rõ hơn về tin đồn ông Nguyễn Bá Thanh bị đầu độc, ông Khải cho biết: “Nếu bị đầu độc thì đều có dấu chứng trên cơ thể nạn nhân, chúng tôi tiếp cận đồng chí Thanh từ những ngày đầu ông bị bệnh nhưng không hề thấy dấu chứng nào”.
14h08: Về việc ông Thanh có khả năng hồi phục tốt hay không, theo ông Triệu, tiềm năng của con người là không thể lường trước được. Cách đây 10 năm, có một cán bộ chủ chốt bị chuẩn đoán ung thư nhưng sau đó sức khỏe lại càng tốt hơn nên không thể nói trước được.
14h05: Ông Nguyễn Quốc Triệu cho biết, gia đình ông Nguyễn Bá Thanh đã đề nghị đưa ông Thanh về Đà Nẵng điều trị gần nhà nhưng trực tiếp các Giáo sư đầu ngành sẽ vào Đà Nẵng để hội chuẩn. “Tuy điều trị ở Đà Nẵng nhưng chất lượng là Trung Ương”, ông Triệu nói.
Rất đông phóng viên các cơ quan báo chí tham dự cuộc họp báo về vấn đề sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh
Rất đông phóng viên các cơ quan báo chí tham dự cuộc họp báo về vấn đề sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh
Về việc ông Nguyễn Bá Thanh về Việt Nam, có phải là sức khỏe ông Thanh có tiến triển hay không, ông Triệu cho biết: “Đầu năm 2013, Ban BVSKCBTW cho hay, cán bộ sang Mỹ nghiên cứu về tế bào gốc và ung thư đã biết đến uy tín của một bệnh viện nên việc đưa ông Thanh sang Mỹ cũng là kết hợp của cả hai việc.
14h: Ông Phạm Gia Khải cho biết thời gian điều trị ở Việt Nam còn tùy thuộc vào thực trạng của ông Nguyễn Bá Thanh nên chưa thể trả lời được ông Thanh sẽ điều trị ở Việt Nam bao lâu.
13h45: Theo ông Trần Huy Dụng, tháng 5/2014, ông Nguyễn Bá Thanh được Bệnh viện 108 chuẩn đoán bị rối loạn sinh tủy. Đảng và nhà nước đưa sang Singapore vào tháng 6 sau đó về nước, các bác sĩ singgapore tư vấn đưa ông Nguyễn Bá Thanh sang Mỹ vào trung tuần tháng 8. Tại Mỹ được điều trị làm 3 đợt nhưng chưa đủ điều kiện để ghép tủy. Đến nay thống nhất không điều trị hóa chất mà tập trung điều trị cho đồng chí tại Việt Nam theo phác đồ, liệu trình các Giáo sư Mỹ đưa ra.
Ông Dụng khẳng định thông tin ông Nguyễn Bá Thanh bị đầu độc, khẳng định bác bỏ hoàn toàn thông tin sai lệch trên, không có chuyện đó.
13h30: Cuộc họp báo bắt đầu. Ông Trần Huy Dụng, Phó trưởng Ban bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ trung ương trực tiếp cung cấp thông tin cho báo chí về tình hình sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh.
Thông tin về việc ông Nguyễn Bá Thanh về nước và tình hình sức khỏe hiện tại của ông đang khiến dư luận vô cùng quan tâm. Để giải đáp các thắc mắc của người dân về những vấn đề này, trao đổi với báo chí hôm qua (ngày 6/1), ông Trần Huy Dụng, Phó Trưởng Ban bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương, cho biết, chiều nay (7/1), bác sĩ Nguyễn Quốc Triệu sẽ chủ trì cuộc cung cấp thông tin cho báo chí về tình hình sức khỏe hiện tại của ông Nguyễn Bá Thanh tại văn phòng Ban.
Ông Dụng cũng xác nhận do thời tiết xấu nên chuyến bay chở ông Nguyễn Bá Thanh từ Mỹ về nước bị hoãn so với lịch trình dự kiến.




Trước đó, Đoàn công tác của Ban bảo vệ, chăm sóc sức khỏe Trung ương dự kiến bay từ Hà Nội vào Đà Nẵng chiều 6/1, trong trường hợp ông Nguyễn Bá Thanh về nước thì sẽ tiến hành các công việc cần thiết trong đó có việc hội chẩn chuyên môn về bệnh tình ông Thanh.
Liên quan đến thông tin ông Nguyễn Bá Thanh về nước chữa bệnh, trước sân Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng, một chiếc xe cấp cứu hiện đại nhất miền Trung cũng đã được chuẩn bị, sẵn sàng nhận lệnh điều động đậu ngay khi ông Thanh về đến sân bay.
Ban Bảo vệ sức khoẻ T.Ư thông tin về bệnh của ông Nguyễn Bá Thanh - ảnh 2
Ông Nguyễn Quốc Triệu, Trưởng ban Bảo vệ sức khỏe cán bộ T.Ư chủ trì cuộc họp cung cấp thông tin về sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh

Chiếc xe cấp cứu mang nhãn hiệu Nissan, có BKS 43M-001.92. Theo quan sát, chiếc xe được trang bị rất hiện đại, từ giường nằm đệm chống xóc, cho đến các thiết bị đo điện tim, huyết áp, cấp ôxy…dày đặc trên xe. Lái xe cho biết, chiếc xe này được điều động từ thứ bảy vừa qua. Tất cả máy móc, thiết bị trên xe đã tháo đi kiểm tra và lắp lại. Toàn bộ xe đã được khử trùng, hấp, sấy hấp và nhận lệnh túc trực tại đây.

(Theo Kiến Thức)

Không có nhận xét nào: