Pages

Thứ Tư, 28 tháng 1, 2015

Truyền thông Trung Cộng: Nguyễn Tấn Dũng sẽ là tổng bí thư?

Ảnh minh họa do truyền thông Trung Cộng sử dụng trong bài bình luận 'Đòn bẩy thương mại có thể ngăn CSVN theo Mỹ'

Hoàng Trần (Danlambao) - Trong một bài bình luận được phổ biến hôm 25/1/2015, cơ quan ngôn luận chính thức của đảng cộng sản Trung Cộng nói rằng thủ tướng CSVN đương nhiệm, ông Nguyễn Tấn Dũng đang nhắm đến chức vụ tổng bí thư đảng cộng sản Việt Nam tại đại hội đảng lần thứ 12, dự kiến sẽ diễn ra vào đầu năm 2016.

Theo Hoàn Cầu Thời Báo, thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng được mô tả là 'một đại diện của phe thân Mỹ' trong hàng ngũ chóp bu cộng sản VN.

Khi nắm giữ vị trí cao nhất trong đảng cầm quyền, vai trò của ông Dũng được nói sẽ thay đổi đáng kể chiến lược quốc gia và chính sách đối ngoại. Theo phía Trung Cộng, trước tình trạng chia rẽ chính trị trong hàng ngũ chóp bu CSVN, những thay đổi này để 'chào đón sự tham gia sâu rộng của hơn Mỹ vào Việt Nam'.

“Washington đã nhận ra tiềm năng của ông Dũng như một đại diện hiệu quả. Đại hội đảng lần thứ 12 có thể là cơ hội duy nhất cho ông Dũng lên nắm quyền lực tối cao, Mỹ có ý định ca ngợi thành công tại bàn đàm phán TPP là một trong những thành tựu lớn của ông Dũng”, Hoàn Cầu Thời Báo nói.

Cũng theo cơ quan tuyên truyền chính thức của Trung Cộng, các đòn bẩy thương mại cùng với 'lập trường mềm mại' hơn của Trung Cộng tại Biển Đông có thể giúp ngăn chặn CSVN chuyển hướng quay sang Mỹ.

'Chia rẽ lãnh đạo Việt Nam'

Đáp lại, truyền thông nhà nước VN đã nhanh chóng phản bác các nhận định do phía Trung Cộng tung ra.  

Tờ báo Giáo Dục Việt Nam hôm 26/1/2015 đã bình luận đây là hành động “tung tin thất thiệt, kích động chia rẽ cố gắng tìm cách gây nhiễu loạn nội bộ Việt Nam''của truyền thông Trung Cộng. 

“Phải chăng động đến tham vọng bành trướng lãnh thổ khó nuốt trôi, Thời báo Hoàn Cầu mới tìm cách công kích, chia rẽ nội bộ người Việt trước thời điểm quan trọng ảnh hưởng đến tương lai của đất nước?”, tờ báo trực thuộc hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam nói.

Trước nhận định nói rằng thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng là 'đại diện phe thân Mỹ', báo Giáo Dục Việt Nam cáo buộc Hoàn Cầu Thời Báo đã 'công kích bôi nhọ thủ tướng' và 'âm mưu đen tối chia rẽ nội bộ Việt Nam'.

Dù từng xuất hiện nhiều lời đồn đoán khác nhau, nhưng đây là lần đầu tiên một cơ quan truyền thông chính thức Trung Cộng tiết lộ tin ông Dũng sẽ nắm giữ vị trí tổng bí thư tương lai. 

Vì sao Hoàn Cầu Thời Báo biết được điều này? Có thể dễ dàng lý giải là do nội bộ chóp bu cộng sản rò rỉ cho phía Trung Cộng.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đang nhắm đến chiếc ghế 
tổng bí thư năm 2016, theo Hoàn Cầu Thời Báo

Nguyễn Tấn Dũng: 'Đại diện thân Mỹ'?

Chiếc ghế tổng bí thư tương lai hiện đang là cuộc chạy đua khốc liệt giữa 3 ứng cử viên trong bộ chính trị cộng sản là các ông Phạm Quang Nghị, Phùng Quang Thanh và Nguyễn Tấn Dũng.

Bí thư Hà Nội Phạm Quang Nghị do đích thân TBT đương nhiệm Nguyễn Phú Trọng đỡ đầu quyền lực. Trong khi đó, bộ trưởng bộ quốc phòng, đại tướng Phùng Quang Thanh được sự ủng hộ của Trung Cộng nhờ chủ trương thần phục Bắc Kinh vô điều kiện.

Thủ tướng đương nhiệm Nguyễn Tấn Dũng cũng là một ứng cử viên sáng giá cho chức vụ tổng bí thư đảng cầm quyền. Quyền lực của ông Dũng có được phần lớn nhờ vào sự đỡ đầu của đại tướng Lê Đức Anh – thủ phạm chính tiếp tay cho Trung Cộng đánh chiếm Trường Sa và cũng là người chịu trách nhiệm về thỏa ước Thành Đô năm 1990.

Trong suốt hai nhiệm kỳ thủ tướng, Nguyễn Tấn Dũng là thủ phạm tàn phá đất nước đến bờ vực lụn bại, trong khi phe nhóm ông ta vẫn ngày một giàu lên khủng khiếp nhờ tham nhũng và cướp đất dân nghèo.

Do đó, rất khó tin Nguyễn Tấn Dũng là một 'đại diện thân Mỹ', bởi những kẻ tham nhũng chỉ biết đến tiền và quyền. Bất cứ ai cho tiền, dù là Mỹ hay Tàu đều không quan trọng. 

Tóm lại, nếu không lật đổ được chế độ độc tài cộng sản, tương lai đất nước sẽ tiếp tục còn tăm tối trong nhiều năm tới.

Hoàng Trần

Không có nhận xét nào: