Pages

Thứ Bảy, 16 tháng 4, 2011

Công nhân Marumitsu tại KCN Quang Minh đình công


(Tamnhin.net) - Đến hôm nay, 15/4, đã là ngày thứ 3, hàng trăm công nhân của Cty Marumitsu tại KCN Quang Minh (huyện Mê Linh, Hà Nội) đình công đòi tăng lương.

Theo một công nhân (xin dấu tên) cho PV Tamnhin.net biết, lý do đình công của công nhân để yêu cầu cải thiện đời sống, tăng lương. Được biết ngày 14/4, đã có sự can thiệp của tổ chức Công Đoàn để hòa giải, tuy nhiên đến hôm nay, những công nhân này cho biết yêu cầu của họ chưa được chủ doanh nghiệp đáp ứng. Vì vậy, hàng trăm công nhân vẫn đứng đông đảo trước cổng công ty đòi quyền lợi.

Theo một số công nhân cho biết, họ đã làm việc ở đây đã lâu nhưng chủ doanh nghiệp trả lương chưa thỏa đáng. Lương cơ bản của họ là 1,65 triệu/tháng + phụ cấp là khoảng 2,4 triệu. Tuy nhiên, họ là những người từ các tỉnh thành phố ở xa đến làm thuê vè phải tự thuê nhà trong các khu dân cư để ở. Với đồng lương như vậy họ cho rằng cuộc sống khó khăn và chưa thỏa đáng.


Marumitsu là doanh nghiệp chế xuất 100% vốn nước ngoài, nằm ở Khu công nghiệp Quang Minh, huyện Mê Linh, thành phố Hà Nội

Đây là doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh đồ gỗ, đồ nội thất và trang trí nội thất xuất khẩu.


Hôm nay, Tamnhin.net đã đến liên hệ với lãnh đạo công ty nhưng được các nhân viên bảo vệ cho biết, lãnh đạo đang bận họp, không thể tiếp!?


Công nhân Marumitsu đình công đòi cải thiện cuộc sống.

Cảnh Kiên - Bá Tước

http://www.tamnhin.net/phat-trien/10184/Cong-nhan-Marumitsu-tai-KCN-Quang-Minh-dinh-cong.html

Không có nhận xét nào: