Pages

Thứ Ba, 4 tháng 10, 2011

Ký giả bị truy sát vì viết bài chỉ trích công an

BÌNH PHƯỚC (TH) - Viết bài phê phán ông phó công an xã xài luật rừng với dân, một ký giả lập tức bị ông này cho đàn em xử theo… luật rừng.

Ông DTT bị tấn công thình lình phải vất xe bỏ chạy. (Hình: báo Người Lao Ðộng)
Báo Người Lao Ðộng cho hay, ký giả tên là DTT thuộc phân xã của Thông tấn xã Việt Nam tại Bình Phước đã phải “bỏ của chạy lấy người.”
Sự việc xảy ra khoảng 9 giờ rưỡi đêm 2 tháng 10 tại huyện Ðồng Phú, tỉnh Bình Phước. Nạn nhân là ông DTT, ký giả trú ngụ tại tỉnh Bình Phước đã bị hai thanh niên lạ mặt núp trong rừng cao su phục kích và tấn công bằng ống sắt.

Ông DTT đi cùng với một người bạn và hai ông phải bỏ xe vọt chạy vào rừng cao su gần đó lẩn trốn. Hồi sau, thêm gần 20 người nữa xuất hiện truy tìm ông DTT. Tìm mãi không thấy ông DTT, nhóm người nói trên quay sang đập phá tan tành chiếc xe gắn máy của ông DTT rồi mới chịu bỏ đi.
Theo dư luận, trước đó ông DTT đã viết hai bản tin chỉ trích ông phó công an xã Tân Lập vô cớ chặn xe người đi đường xử ép dân. Có thể bài viết của ông DTT khiến ông phó công an xã nổi giận cho thuộc hạ xử luôn ông DTT.
Trước đó, hồi tháng 6 năm rồi, hai ký giả của đài truyền hình Việt Nam là Lê Duy Khánh 22 tuổi và Phạm Hồng Phong 32 tuổi cũng bị một người đàn ông tấn công gây thương tích tại huyện Từ Liêm, Hà Nội.
Ông Khánh và Phong cho biết đang quay cảnh một số người dân chiếm cứ hành lang an toàn khu đường rầy ở Hà Nội thì bị một người đàn ông tên Trần Xuân Thanh 36 tuổi lao vào tấn công. Hai ông ký giả này phải bỏ chạy trước khi nhờ công an can thiệp.
Một số ký giả ở Việt Nam cho biết họ viết báo núp dưới ô dù của chế độ cũng không thật sự an toàn vì thường xuyên hoạt động trong cảnh “trên đe dưới búa.”(PL)

Không có nhận xét nào: