Pages

Thứ Tư, 30 tháng 11, 2011

Bà Oanh: Xử 1 hay 17 tháng đều nặng với người vô tội



Sài Gòn – Theo bà Kiều Oanh, Viện kiểm sát tại Sài Gòn nói rằng nhằm cải thiện ban giao với Pháp, giáo sư thành khẩn khai báo và vì lý do gia đình đơn chiếc nên mới giảm án cho giáo sư. Đây là cuộc phỏng vấn giữa Thomas Việt, VRNs, với bà Lê Thị Kiều Oanh, vào lúc 9:30 tối ngày 29.11, sau 11 tiếng giáo sư Hoàng bị tuyên án 17 tháng tù giam và ba năm quản chế tại tòa phúc thẩm ở Sài Gòn.

Bà Kiều Oanh cho biết đối với bà dù ở tù 1 tháng hay 17 tháng đều nặng như nhau vì chồng bà vô tội. Trong phiên phúc thẩm này, Viện kiểm sát tiếp tục nói giáo sư Hoàng lôi kéo sinh viên tham gia vào đảng Việt Tân, tuy nhiên họ không tìm được một nhân chứng nào trong số hàng ngàn sinh viên của giáo sư Hoàng tại trường đại học Bách Khoa Sài Gòn. Duy nhất chỉ có một nhân chứng tên là Tuấn, tự nhận mình là đảng viên của Việt Tân, và biết mục đích của các khóa học kỹ năng mềm tại nhà giáo sư Hoàng. Anh Tuấn này chỉ có mặt ở phiên sơ thẩm mà thôi.
Ngoài ra, Viện kiểm sát và Hội thẩm đoàn còn nói giáo sư lôi kéo vợ ông vào đảng Việt Tân nữa, điểm này cũng bị luật sư Trần Vũ Hải, đưa ra biện chứng phản bát, tuy nhiên Viện kiểm sát không nói gì. Một điểm khác trong phần luận tội có nói giáo sư viết 33 bài trên blog của ông là nhằm phỉ bán chế độ cộng sản. Luật sư Hải đưa ra nội dung hai bài: “Xóa bỏ hận thù tại sao không” và một bài khác nói về hiểm họa của việc khai thác Boxit tại Tây Nguyên. Tới lúc này, Viện kiểm sát đưa ra nghệ thuật tranh ảnh để nói về tội của giáo sư Hoàng.
Quý vị có thể biết thêm thông tin về phiên xử phúc thẩm tại http://www.chuacuuthe.com/vietnam-news/ls-hải-chung-toi-mong-thả-ong-hoang-tại-toa/
Nguồn: VRNs

Không có nhận xét nào: