Pages

Thứ Tư, 18 tháng 11, 2015

Vietcombank mở lại dịch vụ ATM cho ngoại kiều

Image copyrightAFP
Image captionNgân hàng Vietcombank
Ngân hàng Vietcombank cho biết sẽ tiếp tục cung cấp dịch vụ chuyển tiền trên ATM với người nước ngoài từ ngày 19/11.
Một đại diện của Vietcombank cho BBC Tiếng Việt biết dịch vụ này ngừng do "hệ thống cần nâng cấp để đảm bảo đáp ứng đúng theo các quy định có liên quan".
Sáng ngày 18/11, thông báo chính thức từ Vietcombank cho biết đã "hoàn tất việc nâng cấp hệ thống và sẵn sàng cung cấp lại dịch vụ cho khách hàng bắt đầu từ ngày 19/11/2015"

Vào thứ Sáu 13/11, Vietcombank đưa ra thông báo ngưng dịch vụ ATM cho người nước ngoài mở thẻ tại ngân hàng này là “do tính chất của các giao dịch chuyển khoản trên ATM và chuyển tiền qua thẻ, hồ sơ của khách hàng không được kiểm tra”.
Trước đó, tiến sĩ Nguyễn Quang A nói với BBC có thể dịch vụ ATM cho người nước ngoài bị ngừng tại ngân hàng này là do điều 9 trong Thông tư 16/2014/TT-NHNN ngày 1/8/2014 của Ngân hàng Nhà Nước.
Ông nói: “Nếu lý do là điều 9 của thông tư vừa nói thì tôi nghĩ đấy là do hệ thống của Vietcombank không được đầy đủ nên họ không kiểm soát được hóa đơn chứng từ của chủ thẻ ấy, thì lẽ ra Vietcombank phải nâng cấp hệ thống của mình thì đúng hơn chứ không phải là làm khó khăn cho khách hàng.”

Không có nhận xét nào: