Pages

Thứ Tư, 12 tháng 9, 2012

MẺ LƯỚI VIỆT KIỀU CỦA VIỆT CỘNG.


Gom người Việt nước ngoài vào vòng tay, là mục đích chiến lược hàng đầu của đảng cộng sản VN, vừa diệt được thế lực chống đối trên bình diện ngoại vận, thu tiền, chất xám…đó là những lợi ích rất lớn sau năm 1975.
Đảng cộng sản VN luôn xem người Việt hải ngoại là thành phần không thể tin cậy, nói đúng là bị chụp mũ là bọn phản động nước ngoài, mạt sát bằng câu: ”chạy theo đế quốc, ăn bơ thừa sữa cặn”. Chính phạm Văn Đồng, khi còn trong chiếc ghế thủ tướng, do đồng bọn đưa lên, đã chửi: ”bọn đĩ điếm du côn”.
Sự sụp đổ cái nôi cộng sản quốc tế Nga Sô, toàn khối Đông Âu, đã đặt nước cộng sản tại Việt Nam thành tàn dư, thế nên chúng phải mở cửa để tồn tại và vừa đưa đầu vào tròng quan thầy cũ là Trung Cộng, tình nguyện làm thái thú, ngụy trang dưới tiêu đề: ”tình hữu nghị Việt-Trung bền vững như răng với môi”. Giọng của đảng cộng sản VN thay đổi thành: ”khúc ruột nghìn dậm nối liền” và song hành là chính sách thu gom Việt kiều bằng nhiều hình thức, bên trong là thủ đoạn:

-Mở cửa cho về du lịch:
Con số người đi chỉ có một lý do tìm tự do, nay khi về thì có nhiều lý do rất hợp tình hợp lý như: cha mẹ già yếu, tang chế, cưới hỏi (được nới rộng sang cháu, bà con..), thăm quê hương để hưởng hương vị” chùm khế ngọt”, từ thiện giúp người nghèo, giúp chùa, nhà thờ…ngoài ra còn lý do chính trị, được biết nhiều nhất là một số băng đảng Việt Tân, dấu súng trong hành lý, lọt trót qua máy móc ( y như là James Bond), chó, nhân viên an ninh đầy kinh nghiệm, huấn luyện kỷ tại phi trường của đệ nhất siêu cường Hoa Kỳ, nhưng lại thua phi trường Việt Nam, với lực lượng hải quan, khám phá ra súng lục nằm trong hành lý (đây là chuyện khó tin, nhưng có thực qua các cơ quan thông tin của băng đảng Việt Tân ở nước ngoài, họ loan tin mà không cần ai tin hay không, khinh thường sự hiểu biết của đọc giả, thính giả nghe đài phát thanh). Anh hùng nhất là tiến sĩNguyễn Quốc Quân, cầm đầu hội chuyên gia, bao phen về Việt Nam rải truyền đơn, đoạn bị bắt, trục xuất, nay lại bị bắt vì mang theo tài liệu chống cộng trong hành lý khi bị xét tại phi trường ( nếu là người bình thường, không cần bằng tiến sĩ, cũng không dại gì mang tài liệu trong hành lý để về chống đảng, đi về tay không, về mua máy computer hay mang theo cái Laptop, không có gì cả bên trong, ngoại trừ những dữ liệu để dùng và khi vào bên trong, tha hồ mà nhận những tài liệu từ các cơ sở nước ngoài gởi đến, an toàn. Nhưng tiến sĩ Nguyễn Quốc Quân lại hành động rất là ngu xuẩn, hay là ông ta làm cò mồi, muốn làm nhà dân chủ và cũng là mục đích của Việt Cộng, tạo nhà dân chủ của đảng, để dùng bất bạo động tháo gỡ độc tài, giúp đảng tránh sụp đổ?).
-Kêu gọi mang tiền về đầu tư, khoa bảng về với kỷ năng chất xám, khỏa lấp thiếu hụt nhân tài mà đảng thảm bại trong chính sách:” học tài thi lý lịch, học phái chận tài năng, hồng hơn chuyên”. Trong khi đó, con cháu cán bộ lại đua nhau đi du học ở các nước Tây Phương và tìm cách ở lại luôn bằng khe hở luật di trú, hôn nhân giả. Cán bộ vơ vét tiền, chuyển ra nước ngoài, ký thác vào các trương mục Âu, Mỹ cho an toàn, di dân thương mại, mua nhà, bất động sản…thì đảng lại hô hào kêu gọi Việt kiều mang tiền về, chỉ có những kẻ mau quên, ham lợi, ham vui…mới phấn khởi về đầu tư, mang tài năng về giúp đảng. Trong khi đảng tháo chạy, thì những người bỏ nước ra đi tìm tự do lại quay về trá, vào lỗ trống.
-Mời gọi về mua nhà, bất động sản và còn dành ưu tiên những khu nhà sang trọng cho Việt kiều nào về hưu, chán ngán cảnh sống tha hương. Nhưng đảng viên cán bộ lại đổ ra nước ngoài để mua nhà để phòng khi hữu sự là bỏ chạy.
Song hành với những chính sách tác động vào người Việt nước ngoài là việc thành lập các hội Việt kiều, điển hình là cái tổ chức mang tên Hội Doanh Gia Việt Nam, một số người Việt gia nhập hội, trở thành mũi nhọn xung kích như Carina Hoàng Oanh, con gái trung tá Hoàng Tích Ái Hữu, thuộc dòng dõi họ hàng Hoàng Cơ Minh, người tham gia khóa huấn luyện, đã thấm nhuần chỉ đạo của Trần Quang Hoan, phó chủ tịch ủy ban người Việt ở nước ngoài (NVONN):
“Chúng ta quyết tâm thực hiện NQ 36 bằng những biện pháp cụ thể. Vai trò của các anh chị Việt kiều đã và đang về nước làm ăn sinh sống rất quan trọng trong công tác đối với NVNONN. Nhà nước đang tạo điều kiện để các anh chị về nước làm ăn thuận lợi, hiệu quả. Các anh chị vừa là những người vừa biết bên ngoài, vừa am hiểu bên trong, nên các anh chị sẽ là “cầu nối” giữa Nhà nước Việt Nam đối với đồng bào đang sinh sống ở nước ngoài mà ít có dịp về nước. Lời nói của chính các anh chị sẽ có sức thuyết phục hơn. Chúng tôi mong muốn các anh chị thực sự đoàn kết thống nhất khi về nước làm ăn và làm ăn hiệu quả. Điều đó sẽ giúp chúng tôi rất nhiều trong công tác. Bản thân tôi về công tác ở UB NVNONN, tôi nhận thấy đây là một công việc hấp dẫn, nhưng để làm tốt công tác đối với gần 3 triệu kiều bào đang sinh sống ở nước ngoài cũng có nhiều thách thức. Tôi mong được sự hỗ trợ giúp đỡ của các anh chị”
Để hưởng ứng lời kêu gọi của Trần Quang Hoan, Việt Kiều Carina Oanh Hoàng đã phát biểu trong hội nghị năm 2005 như sau:
“Tôi tên là Carina Oanh Hoàng, Việt kiều Mỹ. Thành viên mới gia nhập Hiệp hội ngày hôm nay. Tôi về VN sống và làm việc hơn 8 năm. Tôi có thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn (TNHH) chuyên về đào tạo và tư vấn quản trị kinh doanh, an toàn lao động… Công việc của chúng tôi tiến triển tốt. Nguyện vọng của tôi trong tương lai là muốn thành lập một công ty 100% vốn nước ngoài họat động trên lĩnh vực đào tạo. Hiện nay trên lĩnh vực đào tạo thì Nhà nước đề nghị liên doanh. Tôi nghĩ, nếu Nhà nước mở ra cho công ty 100% vốn nước ngoài được hoạt động trên lĩnh vực đào tạo thì sẽ có rất nhiều người về VN quan tâm đến lĩnh vực này.”
Hội doanh gia Việt nam, vỏ thương mại, ruột đảng, thu hút một số thương gia hám lợi, nhập cảng hành hóa từ Việt Nam sang bán tại các nước có người Việt định cư và đồng thời trốn thuế bằng mọi mánh khóe, mang tiền về nước, lập các cơ sở kinh doanh, mua bất động sản. Đây là thành phần gian thương, bòn rút tiền tại các nước tạm dung, mang về tô điểm cho nơi mà họ bỏ đi sau ngày 30 tháng 4 năm 1975, bản chất gian thương nầy đã và đang được đảng cộng sản VN Khai thác triệt để hầu có những người mang tiền về đầu tư, làm hai chiều.
Đó là những kẻ hai mang, rất khó tin, vì những ai ham lợi đều mang trong đầu bản chất không lương thiện. Đảng và nhà nước cộng sản VN còn ban hành những biện pháp hành chánh như miễn thị thực visa, song tịch, nhằm ràng buộc những ai có quan hệ nhà đất, làm ăn, hay những liên quan khác về du lịch…để gom thành dân của nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt nam. Chính những kẻ quan hệ, gắn bó với chế độ cộng sản, trở thành nguồn cung cấp tài chánh, chất xám trường kỳ, giúp cho chế độ độc tài kéo dài thống trị. Nhung bất cứ ai không về nước, biết rõ mưu mô thâm độc trong sách lược kiều vận, thì đảng cộng sản VN vẫn giữ nguyên luận điệu:” bọn phản động nước ngoài”.
Khi mẻ lưới Việt kiều giăng ra từ từ hàng chục năm qua, đã lùa được đàn cá Việt Kiều hồi hương, tự mình xé bỏ thẻ tỵ nạn, biến thành công dân của nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Đó là đàn Việt kiều có cơ sở làm ăn, mua nhà, du lịch thường xuyên…được đảng qui vào song tịch để chiêu dụ lúc đầu và khi cần thì xiết mẻ lưới, là tóm hết toàn bộ.
Khi có nhà, tài sản ở Việt Nam, là đương nhiên phải là công dân nước cộng sản, để được quyền quản trị tài sản, là ràng buộc đầu tiên. Lý do mà từ nhiều năm qua, đảng cộng sản dành nhiều dễ giải để người Việt khắp nơi từ hải ngoại quay về mua nhà, đất, thương nghiệp, cũng là một cái bẩy, dụ những kẻ mau quên, hám lợi, quay về, là lọt vào lưới cả.
Dùng thủ đoạn để lừa bịp, luật rừng để chế tài, cướp giựt, là sở trường trước sau như một của đảng cộng sản VN. Trong khi người Việt ngây thơ, mau quên, hám lợi về nước làm ăn, mua bất động sản, lầm tưởng là đảng cỡi trói, tiến dần đến dân chủ đa nguyên, nhiều người đã bị ăn phải chiếc bánh vẽ nhiều màu” dân chủ đa nguyên” của đảng Việt Tân, nên không ngần ngại về làm ăn, mua nhà, dành phần trước, sau nầy khi thay đổi, họ hưởng được ưu tiên là đã có sơ sở tại Việt Nam. Tuy nhiên, những kẻ ấy vẫn chưa hiểu câu:” đừng nghe những gì cộng sản nói, hãy nhìn kỷ những gì cộng sản làm”, thì việc sa vào bẩy cũng không tránh khỏi. Nghe theo cộng sản chẳng khác nào tin vào đảng cướp, lúc cần thì dỗ về, tươi cười, khi muốn cướp là trở mặt như trở bàn tay, những bài học lịch sử hòa hợp hòa giải, liên hiệp với cộng sản là tự sát, hãy còn tồn đọng trong quá trình lịch sử cận đại. Luật pháp Cộng sản thay đổi tùy theo quyền lợi của đảng, nên tin vào luật đảng, là có ngày bị tán gia bại sản, thân bại danh liệt.
Mới đây, có nguồn tin là từ ngày 7 tháng 1 năm 2014, những ai sống tại nước ngoài, nếu không liên lạc với tòa đại sứ Cộng Sản để giữ quốc tịch Việt Nam, thì đương nhiên quốc tịch Việt bị hủy bỏ. Như vậy, luật mới nầy là báo hiệu đảng sắp xiết lưới, tóm gọn tài sản Việt Kiều, là đánh tư sản kiểu mới, dựa vào luật lệ, là kiến thức của du sinh mang về, bổ túc thêm bản chất gian manh, làm tăng thêm hiệu năng hệ thống luật rừng.
Khi mất tư cách quốc tịch Việt Nam, là đương nhiên bị coi là ngoại kiều, không có quyền quản trị cơ sở thương nghiệp, làm chủ bất động sản…thì đảng có quyền tiếp thu tất cả, biến thành cái gọi là tài sản xã hội chủ nghĩa, nhưng kéo léo giao cho cán bộ quyền thế làm chủ. Nếu giữ được quốc tịch Việt Nam, đương nhiên là phải bị chi phối bởi hệ thống đảng quyền, phải đóng thuế, làm mọi thứ như dân trong nước, khi bị bức hại, các nước tạm dung không thể can thiệp, vì đảng luôn cho là: đừng can thiệp vào chuyện nội bộ…
Không vào quốc tịch cũng mất tài sản, vào quốc tịch cũng khó tránh khỏi trấn lột, đó là hậu quả của những kẻ mau quên, hám lợi, ngây thơ, trở thành nạn nhân lần nữa của chế độ cộng sản.Rải rác trong các doanh nhân gốc Việt như Trịnh Vĩnh Bình, Nguyễn An Trung, Nguyễn Trung Trực, Trần Văn Trường…và nhiều Việt kiều khác, bị trấn lột nhưng hổ thẹn, bỏ của chạy lấy người, không dám hé môi, sợ bị chê cười là dại dột quay về đầu tư tại Việt nam. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có vài doanh gia thành công như Nancy Bùi, Carina Hoàng Oanh, lúc nầy vẫn không quan ngại và nếu về sau an toàn, là họ phải có lý do thầm kín nào đó.
Việt kiều lỡ dại cũng chưa muộn để thoát khỏi mẻ lưới của đảng cộng sản qua chính sách kiều vận, bên trong là mưu đồ ăn cướp tài sản lần nữa, trấn lột mồ hôi nước mắt của thành phần phản động nước ngoài, là kẻ thù của đảng, như tạm thời giả vờ thân thiện, vuốt ve để dụ vào bẩy sập. Đây là thời điểm để Việt kiều tháo chạy khỏi Việt Nam, bán bất động sản, cơ sở làm ăn, trước khi bị đảng đánh tư sản theo luật quốc tịch./.
Bùi Lý Hồng

Không có nhận xét nào: