Pages

Thứ Tư, 19 tháng 9, 2012

Thư của Dân Biểu Hoa Kỳ Dana Rohrabacher gửi phong trào Con Đường Việt Nam


Lê Quốc Tuấn chuyển ngữ
Uỷ Ban Đối Ngoại Quốc Hội Hoa Kỳ
Văn Phòng Dân Biểu Dana Rohrabacher

Chủ tịch Tiểu ban Giám sát và Điều tra
Tiểu ban Trung Đông và Nam Á
Ông Lê Thăng Long
Trưởng Ban Quản Trị Phong trào Con Đường Việt Nam
80 Nguyễn Thái Bình Quận 1
TP Hồ Chí Minh, Việt Nam
Ngày 18 tháng 9 năm 2012
Ông Lê kính mến,
Thật là vui mừng khi được biết về Phong trào Con Đường Việt Nam (VPM) và cuộc thi viết "Quyền con Người và Tôi" của ông. Sáng kiến ôn hòa, bất bạo động này sẽ tăng cường và lan truyền nhận thức, khuyến khích suy nghĩ của công chúng, đồng thời thách thức những định kiến và sự vô cảm liên quan đến tình hình Quyền Con Người ở Việt Nam.

Tôi hiểu rằng Phong trào Con Đường Việt Nam được khởi xướng từ một cuốn sách mang cùng tựa đề. Tôi khen ngợi các tác giả của cuốn sách, những người đã thể hiện lòng dũng cảm của mình để thay đổi đất nước Việt Nam vì một tương lai tốt đẹp hơn. Tôi được cho biết họ đã viết cuốn sách này để cảnh báo chính phủ đương thời của Việt Nam về mức độ nghiêm trọng của cuộc khủng hoảng kinh tế và xã hội hiện đang xảy ra. Họ cũng đưa ra những đề nghị nhằm giúp giải quyết cuộc khủng hoảng này để đưa đất nước vào một con đường phát triển bền vững, đễ dẫn đến sự thịnh vượng lâu dài. Thật không may, cuốn sách đã bị ngăn cấm và các tác giả dũng cảm này đã bị chính phủ Việt Nam bắt giữ bằng những cáo buộc giả tạo.
Tôi tin rằng, việc có những người Việt Nam tham gia vào một cuộc thi viết, thể hiện khát vọng tự do và cải thiện các quyền chính trị của mình sẽ làm gia tăng nhận thức của công chúng về tình hình Quyền Con Người cả ở Việt Nam và trên khắp thế giới.
Chúc ông khỏe mạnh và mong đợi được hỗ trợ công việc của ông.
Trân trọng,
Dana Rohrabacher
Dân biểu Quốc Hội
198587_400274426694246_1488093796_n.jpg

Nguồn Dân Luận

Không có nhận xét nào: