Pages

Thứ Sáu, 14 tháng 9, 2012

TQ Xây Viễn Thông Biển Đông Tập Trận Đạn Thật Trường Sa


Đấu tố VN vừa kiếm tiền từ TQ, lại chiếm nhiều đảo TQ ở Nam Hải….

BEIJING/TAIPEI(VietBao) -- Trung Quốc bày tỏ ý định ăn đời ở kiếp trên Hoàng Sa và Trường Sa bằng cách dựng hệ thống viễn thông bao trùm các đảo nhỏ Biển Đông, theo tin CNA, thông tấn nhà nước Đài Loan.
Cũng hôm Thư Năm 13-9-2012, bản tin VOA cho biết cả TQ và Đài Loan cùng lên tiếng bác bỏ việc Phi Luật Tân lên LHQ nộp hồ sơ chính thức hóa việc đổi tên Biển Đông thành Biển Tây Phi.
Và báo Người Lao Động loan tin rằng các báo TQ cùng rầm rộ cho biết quân đội TQ tập trận bắn đạn thật quy mô lớn để hù dọa Nhật Bản về tranh chấp đaỏ Điếu Ngư. Trong đó, VTC News nói có “27 tàu chiến Trung Quốc gây hấn, diễn tập ở Trường Sa.”

Bản tin CNA từ Taipei cho biết, TQ lên kế hoạch xây mạng lưới viễn thông nối kết các đảo Biển Đông, theo tin Xin Hua.
Thiết kế bởi Sở Viễn Thông Hainan, mạng lưới sẽ gồm 51 căn cứ trên các đảo, 104 căn cứ trên các tàu thuyền và 8 dây cáp dưới biển.
Khi hoàn tất, mạng viễn thông sẽ bao trùm toàn bộ các đảo Biển Đông.
Trong khi đó, bản tin VOA hôm Thứ Năm cho biết Trung Quốc và Đài Loan ngày 13/9 lên tiếng bác bỏ việc chính phủ Manila chính thức đặt tên cho Biển Đông là Biển Tây Philippines và đồng tuyên bố rằng hành động của Philippines không ảnh hưởng tới các tuyên bố chủ quyền của Bắc Kinh và Đài Bắc tại Biển Đông.
Phát ngôn nhân Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi nhấn mạnh hành động của Philippines không hề thay đổi thực tế rằng Trung Quốc có chủ quyền không thể tranh cãi tại các hòn đảo và các vùng biển xung quanh ở Biển Đông.
Trung Quốc nói từ lâu nay ‘Biển Nam Trung Hoa’ là danh xưng địa lý được toàn cầu chấp nhận và được sử dụng rộng rãi bởi các nước trên thế giới, kể cả Hoa Kỳ và các tổ chức quốc tế khác…
Trước phản ứng của Đài Loan và Trung Quốc, Philippines đáp trả rằng việc Manila gọi tên Biển Tây Philippines không thể gây xung đột với các nước láng giềng. Phát ngôn nhân của Tổng thống Philippines, ông Edwin Lacierda, khẳng định Philippines không đe dọa các nước bạn khi gọi vùng biển nằm trong khu vực đặc quyền kinh tế của mình là Biển Tây Philippines.
Bản tin VOA ghi nhận: “Phản đối của Trung Quốc và Đài Loan được đưa ra một ngày sau khi Philippines loan báo sẽ chính thức đăng ký với Liên hiệp quốc tên gọi Biển Tây Philippines cho vùng biển ngoài khơi phía Tây nước này trên Biển Đông. Tổng thống Philippines cho hay tên gọi này cũng sẽ xuất hiện trên các bản đồ của quốc gia.”
Trong khi đó, báo Người Lao Động ghi nhận về tình hình Trung Quốc tập trận rầm rộ “đe” Nhật Bản.
Bản tin nói, báo chí Trung Quốc cho biết quân đội nước này cùng lúc tiến hành nhiều cuộc tập trận bắn đạn thật trong bối cảnh Nhật Bản vừa mua một phần của quần đảo Senkaku/Điếu Ngư. Theo các chuyên gia, động thái khá hiếm này là một lời cảnh báo với Nhật về việc quốc hữu hóa Senkaku/Điếu Ngư.
Báo Dương Tử buổi tối cho biết quân khu Nam Kinh, Thành Đô, Quảng Châu và Tế Nam gần đây đều tập trận quy mô lớn. Tại quân khu Tế Nam tiến hành diễn tập đổ bộ lên đảo nhằm đánh giá năng lực chiến đấu của lực lượng phòng không mặt đất và sự hiệu quả của máy bay chiến đấu.
Báo NLĐ ghi nhận thêm: “Đặc biệt, quân khu Nam Kinh – đơn vị phụ trách biển Hoa Đông – đã tập trận bắn đạn thật kết hợp không quân, hải quân và lực lượng tên lửa chiến lược ở Hoàng Hải và sa mạc Gobi vào đầu tháng 9. Ngoài ra, Không quân Trung Quốc cũng tập trận bắn đạn thật với tên lửa phòng không trong điều kiện bị gây nhiễu.“
Tương tự, bản tin VTC News cho biết sắp có 27 tàu chiến Trung Quốc gây hấn, diễn tập ở Trường Sa.
Bản tin nói: “Trung Quốc lại leo thang gây hấn bằng việc cử hạm đội tàu chiến di chuyển qua vùng biển Nhật Bản ngang nhiên tới Biển Đông thuộc chủ quyền Việt Nam diễn tập bắn đạn thật, báo giới Trung Quốc đưa tin….có khoảng 27 tàu chiến Trung Quốc được nói là sẽ tập trận bắn đạn thật ở Trường Sa trong thời gian tới…
Trang mạng Stockstar của Trung Quốc hung hăng viết hết sức vô lý, sai lệch như sau: “Tình hình Nam Hải (Biển Đông) gần đây ngày càng không có lợi cho xu hướng phát triển của Trung Quốc, đặc biệt từ phía Việt Nam. Nước này (Việt Nam) không những có nhiều động thái chiếm lĩnh chủ quyền trên các đảo ở Nam Hải, mà còn có kế hoạch quân sự chống lại các toan tính của Trung Quốc.”…
Họ còn vu khống trắng trợn Việt Nam với tuyên bố sau: “Riêng Việt Nam thì vừa kiếm tiền từ Trung Quốc, lại vừa liên tiếp chiếm nhiều đảo của chúng ta ở Nam Hải. Việt Nam cũng đang tìm kiếm sự hợp tác với Nga qua việc tập trận hải quân”.

Không có nhận xét nào: