Pages

Thứ Ba, 18 tháng 2, 2014

Bản án cho LS Lê Quốc Quân không có giá trị pháp lý !


1939604_230359220503587_846264814_n

Y án cho Ls. Lê Quốc Quân
VRNs (18.02.2014) – Hà Nội - Phiên tòa phúc thẩm Ls. Lê Quốc Quân diễn ra sáng nay tại Tòa án nhân dân tối cao Hà Nội đã kết thúc. Luật sư Hà Huy Sơn, người bào chữa cho Ls. Lê Quốc Quân cho VRNs biết qua điện thoại: “Phiên tòa xử Ls. Lê Quốc Quân kết thúc cách đây 30 phút. Hội đồng xét xử đã tuyên y án đối với Ls. Lê Quốc Quân (30 tháng tù giam).”

Luật sư Hà Huy Sơn cũng cho biết thêm: “Tại phiên tòa, tôi đã trình bày là hành vi của ông Nguyễn Quốc Quân không cần thiết phải hình sự hóa sự việc mà có thể giải quyết nó theo thủ tục của luật quản lý thuế”. Về sức khỏe của Ls. Quốc Quân, Ls. Hà Huy Sơn cho biết: “Trong phiên tòa, Ls Quân rất yếu và mệt mỏi.”
Mời quý vị theo dõi tường thuật diễn biến bên ngoài tòa án của phiên tòa này
Ngoc Nhi Nguyen’s facebook
Phiên tòa bất công xử bởi những tên chánh án đầu heo , bản án của tòa vô hiệu lực vì xử không đúng quy trình .
Theo luật của bất cứ 1 tòa án nào , bị cáo chỉ được xét xử khi đang trong tình trạng sức khỏe ổn định , đủ sức khỏe và đủ minh mẫn để theo dõi quá trình xét xử .
Hôm nay anh Quân đã ngã ngất ngay tại tòa , không biết là do sức yếu vì tuyệt thực nhiều ngày hay do bị bạc đãi , đánh đập trong tù . Đúng theo luật thì khi bị cáo bị ngất thì phiên tòa phải lập tức được ngừng lại , và bác sĩ phải được mời đến khám cho bị cáo .
Nếu nguyên nhân ngã ngất là do tuyệt thực hay bị bạc đãi trong tù thì tòa còn có trách nhiệm phải mở cuộc điều tra , xem nhân viên trại giam đã có hành vi sai pháp luật hành hạ tù nhân hay không .
Trước khi được bác sĩ khám và ký giấy xác nhận bị cáo đủ sức tiếp tục phiên tòa , thì phiên tòa đó bắt buộc phải hoãn .
Đàng này bị cáo bị ngất giữa tòa mà tòa không ngừng lại , không mời bác sĩ lại còn tiếp tục xử y án thì phiên tòa này đã thực hiện không đúng quy trình . Chánh án mà còn xử lý trái pháp luật thì bản án đưa ra hoàn toàn không có giá trị pháp lý .
Đề nghị sa thải đám chánh án đầu heo xài bằng giả nên luật cơ bản cũng không biết , và yêu cầu phải thả tự do cho LS Lê Quốc Quân vì tòa không đủ bằng chứng buộc tội

Không có nhận xét nào: