Pages

Chủ Nhật, 9 tháng 2, 2014

BẢN TƯỜNG TRÌNH v/v Công an P.5 – Đông Hà – Quảng Trị Tạm Giữ Tôi Vào Tối 3.2.2014


Tối hôm 3.2.2014, vào lúc khoảng 8h45, tôi đi qua nhà ông Ngô Quận, đại tá, nguyên PGĐ Công an Quảng Trị, người từng là trung gian giữa vợ chồng tôi và ông …Nguyễn Minh Triết trong vụ ông Nguyễn Minh Triết ủng hộ chúng tôi tố cáo tội ác của PTT Hoàng Trung Hải, TT Nguyễn Tấn Dũng và TBT Nông Đức Mạnh hồi năm 2008-2009. Chúng tôi không quen biết ông Nguyễn Minh Triết mà chỉ biết ông Ngô Quận, bởi ông ta ở Đông Hà, gần nhà bà ngoại vợ tôi. Vì đại cuộc nên chúng tôi đã hợp tác với ông Triết, thông qua vai trò trung gian của ông Ngô Quận, để tố cáo ba ông Hải-Dũng-Mạnh, hầu mong “thay đổi chế độ” như hứa hẹn ban đầu của ông Nguyễn Minh Triết. Chúng tôi tin tưởng ông Ngô Quận đến mức tiền bạc của mình cũng giao cho người của ông ta giữ (thời điểm đó, chúng tôi không giữ tiền vì nếu người ta biết chúng tôi có tiền thì sẽ nghi ngờ vai trò của ông NM Triết trong vụ tố cáo). Không ngờ cuối cùng, cả ông Ngô Quận (người đã về hưu từ năm 2010) lẫn ông Nguyễn Minh Triết đều bán đứng chúng tôi (khi tôi bị bắt ngày 25.12.2009) đẩy tôi vào cảnh tù tội, tan cửa nát nhà. Tiền bạc mồ hôi xương máu của chúng tôi thì ông Ngô Quận chuyển cho ông Nguyễn Minh Triết và ông này đến nay vẫn không chịu trả cho chúng tôi.

Thời gian sau này, ông Ngô Quận còn là tay sai đắc lực của băng đảng Tàu khựa Hoàng Trung Hải, bằng chứng là những chiếc ô tô (của tay chân Hoàng Trung Hải) thường bám theo chèn ép vợ tôi trên đường đều ghé vào nhà ông Ngô Quận.
Bình thường, cổng nhà ông Ngô Quận (ở đầu đường Tôn Thất Thuyết, Đông Hà, xem ảnh) luôn đóng, nhưng tối hôm ấy cổng nhà ông ta lại mở nên tôi mới “mạnh dạn” bước vào, định một phen giáp mặt với ông ta xem ông ta “ăn nói” ra sao với nạn nhân của mình. Ai dè ông ta chẳng những không tỏ ra “ăn năn hối lỗi” mà còn cho người nhà đánh tôi te tua và đuổi tôi ra khỏi nhà, thậm chí cả giày cũng không kịp xỏ nốt. Chúng vừa đánh vừa buông lời cảnh báo tôi là không được tố cáo tội ác của mấy ông kia nữa. Ông Ngô Quận đóng cổng lại và gọi điện cho Cảnh sát 113 đến, giữ xe máy và cả giày của tôi trong nhà ông ta. Một tên người nhà lực lưỡng của ông ta còn trèo qua tường rào ra và tiếp tục hành hung tôi ngay trước cổng nhà ông ta. Một lát sau thì CS 113 đến, họ vào lấy xe máy và giày của tôi, rồi buộc tôi lên chiếc xe pick-up chuyên dụng của họ và chở về trụ sở Công an P.5.
Tại đây, ban đầu đám công an tỏ ra rất hung hãn, không cho tôi gọi điện thoại báo cho người nhà, tôi phải nhân lúc vào nhà vệ sinh thì mới tranh thủ gọi điện nhanh báo cho vợ được. Sau đó họ giữ luôn điện thoại của tôi. Lúc vợ tôi đến thì họ đuổi vợ tôi ra ngoài trụ sở CAP, rồi có 4 tên công an từ trong trụ sở CAP đi ra chặn đánh vợ tôi ngoài đường và toan cướp điện thoại của cô ấy. Vợ tôi nhanh tay cho điện thoại vào trong ngực rồi nằm sấp xuống đường, mặc cho chúng vừa đạp, vừa đá khắp người. May thay em gái vợ tôi kịp đến nơi thấy thế nên tri hô, khiến chúng bỏ đi. Khi mẹ vợ tôi đến, chúng cũng đóng cổng không cho vào. Cả vợ tôi và mẹ vợ tôi đứng ngoài cổng đòi thả người.
Sau một lúc, nhiều cuộc điện thoại khắp nơi đổ về tới tấp, cả số trực ban của Công an P.5 lẫn số của viên trung tá Trưởng CA Phường đều đổ chuông liên tục, nên dần dần đám công an ở đây mới tỏ ra nhã nhặn với tôi, và mẹ vợ tôi mới được họ mở cổng cho vào đồn.
Lúc đầu tôi từ chối hợp tác với họ, viện lý do là đợi luật sư của mình đến. Nhưng cuối cùng, trước sự nhã nhặn của họ, tôi cũng viết bản tường trình vụ việc (2 lần, lần đầu viết xong tôi xé đi), trên cơ sở đó một viên cảnh sát viết biên bản lấy lời khai. Tôi ký biên bản xong thì họ trả tự do và cả xe máy cho tôi. Lúc đó là khoảng hơn 23h.
Vụ việc này quả là một “bài học” đáng nhớ đối với tôi, dù hậu quả chưa đến mức nghiêm trọng nhưng cũng đủ khiến cả hai vợ chồng được một phen nhừ tử.
Tôi xin chân thành cám ơn sự quan tâm, ủng hộ và lên tiếng kịp thời của rất nhiều người trong và ngoài nước. Nhân dịp năm mới, vợ chồng tôi xin kính chúc toàn thể quý vị một năm mới Giáp Ngọ sức khoẻ, hạnh phúc, an khang và thịnh vượng.
Lê Anh Hùng

Không có nhận xét nào: