Pages

Thứ Năm, 20 tháng 2, 2014

Cháy kho chứa hàng ở Hà Nội, thiệt hại chục triệu đô la

HÀ NỘI (NV) Hỏa hoạn tại kho của công ty Len Hà Nội tọa lạc tại quận Hà Ðông, giữa thành phố Hà Nội, nhấn chìm hàng ngàn thước vuông nhà chứa hàng trong biển lửa.
Ðám cháy bùng phát khoảng 11 giờ 40 phút sáng 19 tháng 2, kéo dài nhiều tiếng đồng hồ, trở thành vụ cháy lớn nhất Hà Nội từ trước đến nay.


Cháy tan hoang khu nhà kho 3,000m2 giữa Hà Nội. (Hình: VNExpress)
Báo Tiền Phong cho biết, tổn thất trong vụ cháy này có thể lên tới hàng trăm tỉ đồng, tương đương hàng chục triệu đô la. Hỏa hoạn hoành hành suốt bốn tiếng đồng hồ sau vẫn chưa được dập tắt hoàn toàn.

Một số công nhân làm việc tại đây nói rằng kho hàng rộng tới 3,000 m2 của công ty Len Hà Nội, tọa lạc tại đường Vạn Phúc, Hà Nội được rất nhiều công ty thuê chứa hàng hóa như công ty sữa, công ty Nam Hàn, kể cả một số siêu thị ở Hà Nội.
Theo cán bộ Phòng Tham Mưu Sư Ðoàn 301 của quân đội Việt Nam, khoảng 200 bộ đội được huy động tham gia vụ chữa cháy. Hỗn loạn diễn ra khắp các khu vực lân cận, có một trường mầm non và một siêu thị.

"
Ðống đổ nát hoang tàn trong khu chứa hàng công ty lụa. (Hình: VNExpress)
Theo báo Tuổi Trẻ, lửa bùng phát đầu tiên tại kho chứa sữa Ba Vì, lan rộng sang các nhà kho kế cận. Khoảng 20 lượt xe cứu hỏa của lực lượng cứu hỏa, công an và quân đội trú đóng tại Hà Nội được điều động đến phối hợp trấn áp ngọn lửa nhưng không hữu hiệu từ những phút đầu.
Báo Tuổi Trẻ cho hay, toàn bộ khu vực nhà kho bị cháy, chỉ còn là đống đổ nát hoang tàn sau bốn tiếng đồng hồ hỏa hoạn hoành hành dữ dội. Lửa vẫn còn cháy âm ỉ chứ chưa được dập tắt hoàn toàn, tính đến 4 giờ chiều cùng ngày. Một nhân viên cứu hỏa bị thương khi đang làm phận sự.
Người ta chưa ước tính được tổn thất gây ra từ đám cháy lớn nhất từ trước đến nay tại Hà Nội, nhưng cho biết đây là kho hàng chứa đầy những hàng hóa có giá trị lớn. (PL)

Không có nhận xét nào: