Pages

Thứ Bảy, 22 tháng 2, 2014

HÃY TỰ XÓA BỎ TÂM LÝ NÔ LỆ

9b56e-images
FB Anh Chí
https://www.facebook.com/N.AnhChi/posts/10200734338075805

Vừa đọc tin bài về hai sự kiện xảy ra ở Quảng Bình. 
Sự kiện thứ nhất: Ông Đỗ Đức Hồng Hà, hiệu trưởng Trường trung cấp luật Đồng Hới huy động sinh viên trong trường đứng làm hàng “tiêu binh” trong cái rét để đón chào bà Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thúy Hiền đến thăm trường.Sự kiện thứ hai: Phòng Giáo dục huyện Quảng Trạch, Quảng Bình đã tổ chức thi bơi vì thành tích hội khỏe Phù Đổng giữa trời giá rét. Điều này khiến nhiều phụ huynh phản ứng, nhưng ngành vẫn quyết tổ chức, buộc các em ra giữa đồng không mông quạnh để bơi.


Ở sự kiện thứ nhất: Không có văn bản nào quy định sinh viên hay người dân phải xếp hàng để chào đón các vị lãnh đạo hay lãnh tụ khi họ đi thăm hay làm việc tại địa phương. Mọi người nên nhớ rằng: Mỗi người trong xã hội từ ông to bà lớn đứng đầu một quốc gia đến người lao động bình dị nhất cũng chì là một diễn viên trong ở kịch cuộc đời không hơn không kém. Tự thân ta mà thấy quý trọng ngưỡng mộ ai thì ta bày tỏ tình cảm của chính ta, không ai có quyền bắt ta phải làm theo ý họ. Trong trường hợp này, ông Hiệu trưởng trường đã bắt các em làm một việc mà các em nếu không muốn làm thì có quyền từ chối.
Ở sự kiện thứ hai: Ai chịu trách nhiệm cho việc tổ chức bơi giữa trời rét cắt da cắt thịt 10 độ C? Tính mạng con người (nhất là trẻ em) là vốn quý, nếu xảy ra chuyện không hay (chết người, bị chuột rút dẫn đến chết đuối) thì ai chịu trách nhiệm và ai đền tính mạng con em mình cho các vị cha mẹ học sinh? Khi thấy điều kiện thời tiết không thích hợp, các vị cha mẹ có quyền không cho con em mình tham gia. Hãy quyết liệt phản đối, dứt khoát không cho con em mình tham gia. Kẻ nào muốn tổ chức hãy ném họ xuống mà bơi. Đừng để khi con mình thiệt mạng rồi mới kêu khóc.
Tóm lại: Mọi người hãy tự rũ bỏ tâm lý nô lệ để có quyền hành động đúng trong tất cả các trường hợp. Không ai bảo vệ chúng ta bằng chính chúng ta. Hãy biết suy nghĩ độc lập và từ bỏ tâm lý nô lệ.
Đọc để biết thông tin:
http://motthegioi.vn/xa-hoi/thu-truong-duoc-hoc-sinh-xep-hang-don-giua-troi-ret-len-tieng-46968.html
http://motthegioi.vn/tieu-diem/quang-binh-buoc-hoc-sinh-phai-boi-giua-gia-lanh-vi-tinh-than-the-thao-47157.html

Không có nhận xét nào: