Pages

Thứ Bảy, 8 tháng 2, 2014

Mời Đón Việt Kiều!


Tác giả : Cô Tư Sài Gòn
Việt kiều về nước… ai cũng vui mừng cả. Trước tiên, Việt kiều về thăm nhà, là Việt kiều vui… Sau nữa, ngành du lịch VN sẽ hốt bạc.
Tận cùng, Bô Ngoại Giao, Ban Tuyên Giáo Trung Ương, Ủy Ban Nhà Nước về Người VN ở Nươc Ngoài… cũng đều hoan hỷ. Nhủ thầm: cá cắn câu rồi nhé.
Và rồi, ngay cả dân giang hồ hắc đạo cũng vui mừng, vì Việt kiều sơ hở hơn bất kỳ ai trên đời này.

Thông tấn Tri Thức Trẻ kể chuyện “Đi chúc Tết, nữ Việt kiều bị cướp giật điện thoại Iphone5”… Bản tin đăng ở Soha:
“Hai chị em gái chở nhau đi chúc Tết, cô chị rút điện thoại ra để nghe, nhưng đã bị hai tên cướp theo dõi giật rồi bỏ chạy.
Đội chống tội phạm cướp – cướp giật tài sản, Phòng Cảnh sát hình sự – Công an Hà Nội cho biết, đơn vị này vừa bắt giữ 2 đối tượng cướp giật tài sản của một nữ Việt kiều mới về quê ăn Tết.
Theo cơ quan điều tra, vào khoảng 13 giờ chiều 4/2/2014, Nguyễn Văn Chung (SN 1988, trú tại ngõ 226 Lò Đúc, Đống Mác, Hai Bà Trưng, Hà Nội) đi xe máy Wave màu đỏ, BKS 29K1-2525, đèo Lục Minh Chuẩn (SN 1986, trú tại Yên Ngưu, Tam Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội). Chung cho xe chạy lòng vòng trên các tuyến phố Hà Nội với mục đích tìm cơ hội để cướp tài sản.
Trong lúc Chung và Chuẩn đang đi trên phố Bà Triệu thì phát hiện 2 người phụ nữ đi xe máy (đó là chị Tạ Thị Thủy Tiên (SN1980, hiện đang sống tại Đức) về quê ăn Tết, được em gái là Hoài Phương (SN 1982) chở đi chúc Tết bằng xe máy) từ Bà Triệu rẽ vào phố Lê Đại Hành. Chung lái xe bám theo sau, lợi dụng lúc chị Tạ Thủy Tiên nghe điện thoại, Chung lái xe áp sát để Chuẩn ngồi sau giật chiếc điện thoại Iphone 5s màu trắng, sau đó bỏ chạy. Đến khu vực Ngọc Hồi, Thanh Trì thì Chung bị tổ công tác Đội chống tội phạm cướp – cướp giật tài sản, Phòng Cảnh sát hình sự bắt giữ…” (ngưng trích)
Thiệt ra, mất iPhone là chuyện nhỏ. Xem như của đi thay người.
Nhưng trường hợp “kiều nữ Hải Dương” mới là chuyện lớn… vì bị chôm cả thanh danh, làm cả gia đình, gia tộc nhức nhối… Cái chuyện này tự nhiên êm luôn, không rõ có bàn tay của Bộ Công An áp lực bịt miệng hay không.
Nhưng còn người phụ trách mọi chuyện vận động Việt kiều hiện nay sắp mất ghế, không rõ có liên hệ gì tới những chuyện hải ngoại không.
Thông tấn VietnamNet viết rằng, Thứ Trưởng Bộ Ngoaị Giao Nguyễn Thanh Sơn sắp mất ghế.
VietnamNet kể hôm 3-2-2014 rằng ông Thứ Trưởng này được “kiều bào yêu mến gọi ông là “Việt kiều trưởng”. Không ít người nhắn tin chia sẻ lưu luyến khi phong thanh tin ông có thể nhận nhiệm vụ mới…”
Kiều bào nào yêu mến ông tới thế? Ít nhất, ông Sơn nói êm tai hơn những ngườit iền nhiệm.
VietnamNet ghi lời phỏng vấn ông Sơn:
“Cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt ngay sau giải phóng đã luôn trăn trở đất nước thống nhất, đưa giang sơn về một mối nhưng chưa thống nhất được lòng dân. Hòa hợp dân tộc là việc phải làm. Có một thế kẹt về thời gian khi đất nước sau chiến tranh triền miên rơi vào những khó khăn liên tiếp.
Từ cuộc chiến tranh biên giới Tây Nam, sự bao vây cấm vận của Mỹ, và cả liên tiếp đối phó với sự xâm nhập phá hoại của các tổ chức phản động bên ngoài… Những sóng gió, khó khăn chung của đất nước đã làm cho một bộ phận những người dân trong nước nao núng bởi những khó khăn về kinh tế, bởi sự bất ổn định, cho nên họ đã ra đi.
Cộng đồng người Việt ra đi sau chiến tranh và định cư ở nước ngoài rất đặc thù, không giống các cộng đồng ngoại kiều khác. Những thuyền nhân ra đi đa số là vì mục tiêu kinh tế chứ không phải mục đích chính trị…”(ngưng trích)
Thuyền nhân ra đi đa số vì mục tiêu kinh tế? Ông Sơn nói như thế.
Ông Sơn nói thêm:
“Có bộ phận những người ra đi sau các cuộc chiến tranh mang theo tư tưởng hận thù của những người thua trận và được tuyên truyền rất nhiều điều ghê sợ không có thực về chủ nghĩa cộng sản.” (ngưng trích)
Nhiều điều ghê sợ không có thực về chủ nghĩa cộng sản? Ông Sơn nói như thế.
Cái gì là ghê sợ không có thực? Có phải chuyện ông trùm công an Trần Văn Hoàn dùng búa đập chết ái phi của ông Hồ? Hay là các trại cải tạo mà cả triệu người trải qua, trong đó nhiều ngàn người chết vì bệnh và kiệt sức?
Không có thực? Có đúng là a tỷ Tăng Tuyết Minh không có thực, và chuyện đám cưới của ông Hồ với cô Tăng chỉ là giỡn thôi chớ không có thiệt?
Có Việt kiều nào đồng ý với ông Sơn không?
Coi chừng, mất iphone là chuyện nhỏ, và Việt kiều có thể sẵn sàng chi tiền cho ngành du lịch và sẵn sàng bỏ qua chuyện các bạn giang hồ hắc đạo giựt mất iPhone…
Nhưng Đảng CSVN không thèm chi cái iPhone… Họ nhắm tới nhiều hơn đó nhen.

Không có nhận xét nào: