Pages

Thứ Bảy, 8 tháng 2, 2014

Điềm Xấu Cho CSVN


imagesTác giả : Vi Anh
Sấm Trạng Trình có câu: “Mã đề dương cước anh hùng tận”. Năm nay năm Con Ngựa, mới mùng Ba Tết, theo phong tục Việt, làm gà cúng, lấy chân coi vảy bói vận mạng trong năm, đã có tin về điềm xấu cho Đảng Nhà Nước CSVN.
Một là cựu lãnh sự VNCS Ông Đặng Xương Hùng xin tị nạn chính trị tại Thụy Sĩ, tuyên bố chế độ CSVN đang khủng hoảng toàn diện. Tin này do thông tấn xã Pháp AFP đánh đi cho biết Ông Đặng Xương Hùng làm lãnh sự cho VNCS tại Genève từ năm 2008 đến 2012. Ông nộp đơn xin tỵ nạn chánh trị vì – xin trích nguyên văn lời của Ông –
“Đất nước chúng tôi đã rơi vào một cuộc khủng hoảng toàn diện. Tất cả mọi người đều hy vọng sẽ có thay đổi, nhưng mới đây đảng Cộng sản Việt Nam vẫn tiếp tục theo đuổi cách cai trị độc tài và chế độ độc đảng. Cuộc khủng hoảng này là toàn diện vì vừa là khủng hoảng kinh tế, khủng hoảng chính trị, đồng thời còn trong lãnh vực giáo dục và y tế”. Ông hy vọng việc làm của Ông sẽ tạo một con đường cho nhiều người Việt khác cùng đi. Ông đã gia nhập và hợp tác với đồng bào Việt hải ngoại đấu tranh cho tự do, dân chủ, nhân quyền VN; đặc biệt là với Ủy ban Thụy Sĩ – Việt Nam (COSUNAM) thành lập và hoạt động cách đây 25 năm. Tổng thư ký ủy ban này cho biết việc tị nạn của ông Đặng Xương Hùng là một “sự kiện đặc biệt”, cho thấy tự do, dân chủ, nhân quyền cho VN đang ở “phía cuối đường hầm đường như đã cận kề”.
Nhà ngoại giao của VNCS này tỵ nạn chánh trị trong khi các tổ chức và nhân sĩ đấu tranh cho nhân quyền VN trong ngoài nước đang nỗ lực đến Geneve đòi hỏi Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc phải áp lực và cưỡng hành VNCS hiện là thành viên của Hội Đồng phải thực thi nhân quyền cho VN, nhân cuộc Kiểm điểm Định kỳ Phổ cập (UPR) diễn ra bốn năm một lần vào vào ngày 5 tháng Hai.
So với lời kêu gọi ra khỏi đảng CS, lập đảng mới đối lập với đảng CSVN của Ông Lê hiếu Đằng mấy chục tuổi đảng vừa mới qua đời và Ô. Hồ ngọc Nhuận Phó Chủ Tịch Mặt Trận Tổ Quốc của TPHCM của VNCS kêu gọi “phá xiềng”, hành động bỏ Đảng, Nhà Nước VNCS xin tỵ nạn chánh trị ở ngoại quốc này của Ô Đặng xương Hùng, một viên chức ngoại giao kỳ cựu cấp cao của Đảng Nhà Nước VNCS, là một sự kiện và thời sự rất chấn động trong hàng ngũ đảng viên, cán bộ CS.
Chắc chắn đây không phải là trường hợp duy nhứt hay riêng biệt đâu. Lương tâm chánh trực, đạo lý, văn minh của Con Người, quốc hồn quốc tuý của dân tộc Việt Nam, dân tộc Trung Hoa đang sống lại sau mấy chục năm chủ nghĩa CS áp bức, bất động hoá đang hồi sinh, trổi dậy trong tâm hồn người Việt, người Hoa trong hai chế độ CS lớn còn sót lại ở Á châu.
Sẽ còn nhiều Đặng xương Hùng nữa. Sẽ có cuộc cách mạng dân quyền, nhân quyền cho VN và Trung Hoa. Qui luật chánh trị là bất hoạn bần, hoạn bất quân. Qui luật cách mạng xảy ra không phải lúc dân cùng khổ mà khi người dân khá hơn muốn tốt hơn nữa như thời CS chuyển sang kinh tế thị trường, người dân đã có cuộc sống vật chất khá hơn và muốn có đời sống tinh thần tự do hơn. Không lý do gì người dân Việt, Hoa để cho Đảng Nhà Nước CS độc tài đảng trị toàn diện tham nhũng vô tội vạ trên quyền lợi, tài sản của mình. Không lý do gì để cho CS ăn trên ngồi trước, tạo hố sâu ngăn cách nghèo giàu không thể tưởng tượng được, gây bất công xã hội, tham nhũng hết thuốc chữa như bây giờ ở Việt Nam và Trung Hoa.
Quốc tế cũng không thể chịu nỗi những bất công mà đồng loại ở VN và Trung Hoa đang chịu đựng. Báo Pháp Courrier International ở Paris, báo Mỹ Diplomat ấn bản ở Tokyo đưa ra những con số bất công hết hồn. 50 người giàu nhất trong Quốc hội Trung Quốc nắm đến 94,7 tỷ đô la, trong khi đó tại nước Mỹ đệ nhứt siêu cường kinh tế 50 người giàu nhất Quốc hội Mỹ chỉ nắm tổng cộng 1,6 tỷ đô la. Hiệp hội Quốc tế các Phóng viên Điều tra (ICIJ) công bố, 22.000 người Trung Quốc thành lập công ty hải ngoại để đầu tư hay cất giấu tiền.Từ Ô Giang trạch Dân đến Hồ Cẩm Đào, Chủ Tịch Nước đã nghỉ hưu, dĩ chí Ô Tập cận Bình, mới lên làm Chủ Tịch Nước Ông nào Ông nấy và gia đình bên chồng, bên vợ, con trai con gái cũng gởi tiền hàng tỷ Đô la ở ngoại quốc.
Hai là nhiều tổ chức phi chính phủ Việt Nam và quốc tế quy tụ tại Genève xẻ khô Đảng Nhà Nước CSVN trong vai trò thành viên ngày 04/02/2014, đòi hỏi Liên Hiệp Quốc phải mổ xẻ “Trách nhiệm của Việt Nam trong vai trò thành viên Hội đồng nhân quyền Liên Hiệp Quốc”. CSVN bị xẻ khô vì phạm một sai lầm chiến lược. CSVN tưởng đâu chạy chọt được ‘ chức vụ’ uỷ viên của Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc là có chánh nghĩa, có quyền hạn nhân quyền vì não trạng độc tài đảng trị toàn diện của CS chỉ biết có ‘chức quyền, chức vụ’ chớ không có ‘chức trách’ với ai cả.
Nên bị người dân Việt trong ngoài nước dùng dao trách nhiệm xẻ khô, mổ banh ra hàng trăm vụ vi phạm nhân quyền của Đảng Nhà Nước CSVN. Human Rights Watch mổ xẻ vụ CSVN bắt bớ giam cần phi lý, vô luật cả 150 đến 200 vụ. Phần của tổ chức SOS Boat People liệt kê ra 29 bản đóng góp của các tổ chức nhân quyền quốc tế và 11 bản của các tổ chức người Việt ở hải ngoại và 4 bản đóng góp của các tổ chức ở trong nước.
Vấn đề nhân quyền VN không còn là “trở ngại trung tâm’ trong bang giao giữa Hà nội và Wasington nữa, như một viên chức cao cấp ngoại giao của CS than. Nó đã thành “trở ngại trung tâm’ trong ngoại giao của VNCS với Liên Hiệp Quốc, với cộng đồng thế giới.
Ba và sau cùng, năm 2014, năm Ngọ mới đầu năm mà có nhiều điềm xui, xấu tận mạng cho Đảng Nhà Nước CSVN./.

Không có nhận xét nào: