Pages

Thứ Hai, 17 tháng 2, 2014

Nhà cầm quyền cs sẽ phóng thích, giảm án hay y án với Luật sư Lê Quốc Quân?

VRNs (18.02.2014) – Sài Gòn - Nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn nhận định: “Luật sư Lê Quốc Quân, một nhân vật có tầm vóc, có ảnh hưởng tại VN và có nhiều thiện cảm với cộng đồng quốc tế.”

Nghe Bài Này

“Hoa Kỳ rất quan tâm đến hồ sơ của Ls Lê Quốc Quân cho nên Ls Quân được sự quan tâm của giới chính quốc tế. Và ông là một người Công giáo năng động.”
“Luật sư Lê Quốc Quân là một trong những cái gai của nhà cầm quyền cs vì ngoài sự ảnh hưởng của Ls Quân với cộng đồng quốc tế thì Ls Quân là một giáo dân Công giáo trung thành và hậu thuẫn người Công giáo VN, đặc biệt là giới trẻ. Nên nhà cầm quyền cs VN nhìn Ls Quân giống như một nhân vật chính trị có thể hội tụ được sức mạnh của giới Công giáo cũng như của Thanh niên, và có thể trở thành một nhà lãnh đạo nguy hiểm đối với nhà cầm quyền cs VN trong tương lai. Đây là hai điều kiện khiến nhà cầm quyền cs VN xử Ls Lê Quốc Quân.”
Nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn bình luận: “Nhà cầm quyền cs rất cay cú và muốn triệt hạ Ls Quân.”1920198_255620517944560_217868913_n
“Cộng sản VN đang đứng trước một lựa chọn vô cùng bất lợi.” Nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn nói.
Nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn giải thích: “Nhà cầm quyền quyết xử Ls Lê Quốc Quân vì có nhiều điều lo lắng xuất phát từ trong nội bộ của họ trong hiện tình ở VN. Ví dụ ở trong nước đang hình thành nhiều các tổ chức Xã hội Dân sự, như Phụ nữ Nhân quyền, Hội bầu bí tương thân, Hội Các Anh Em Dân Chủ và trong tương lai có một số hội đoàn khác nữa. Cộng sản VN đã nhìn thấy được quần chúng bắt đầu tập hợp dưới danh nghĩa hội đoàn. Đây là một điều tự nhiên ở các nước dân chủ văn minh. Nhưng đây là một sự đe dọa đối với nhà cầm quyền cs VN nên họ rất lo ngại.”
Nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn nhận xét: “Tôi không lạc quan về sự quyết định của họ trong phiên tòa này, họ sẽ chấp nhận sự lên án và phê phán của Liên Hiệp Quốc, chính giới ngoại giao phương tây. Họ chấp nhận thiệt hại về ngoại giao và về kinh tế.”
“Tôi nghĩ rằng, họ sẽ y án với Luật sư Lê Quốc Quân.” Nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn dự đoán về bản án của Ls Lê Quốc Quân.
Thầy giáo Phạm Minh Hoàng cho rằng có nhiều dấu hiệu tích cực trước phiên tòa phúc thẩm của Ls Quân. Thầy giáo Phạm Minh Hoàng bình phẩm: “Tuy nhiên trong phiên xử LS Lê Quốc Quân ngày mai, chúng ta thấy có nhiều dấu hiệu mới như việc thả anh Nguyễn Bác Truyển cùng những người bạn đã đấu tranh cho anh, việc cho thầy Đinh Đăng Định tạm thi hành án 12 tháng. Mặt khác, chúng ta cũng nên nhớ bản án sơ thẩm của Ls Lê Quốc Quân tương đối ngắn – chỉ 30 tháng, mà Ls ở tù cũng hơn 1 năm. Tôi mong rằng sẽ có những thay đổi tích cực cho lần phúc thẩm này. Khả năng xử án treo hoặc giảm án vừa đủ tự do tại tòa là điều tốt đẹp nhất.’ Thế nhưng nhà cầm quyền cs “đã nhiều lần bất chấp sự lên tiếng của các nước, đảng CS vẫn “mũ ni che tai”.”
Huyền Trang, VRNs

Không có nhận xét nào: