Pages

Thứ Hai, 17 tháng 2, 2014

Nhật: Giao thông hỗn loạn vì bão tuyết lịch sử, 3 người chết

(Dân trí) - Giao thông đường bộ, đường sắt và đường không tại Nhật trong ngày 15/2 tiếp tục bị gián đoạn, khi một cơn bão tuyết mới khiến 3 người chết và 850 người khác bị thương. Quanh Tokyo, một số nơi tuyết phủ dày tới hơn 1m, cao kỷ lục trong 120 năm qua.

Theo đài truyền hình Nhật NHK, tuyết rời dày đã phủ trắng các khu vực rộng lớn dọc bờ biển Thái Bình Dương và các tỉnh phía Đông nước này. Một hệ thống áp thấp đã trút xuống các khu vực quanh Tokyo lượng tuyết kỷ lục.


Lượng tuyết rơi tại Tokyo đo được tới 27cm

Cơ quan dự báo thời tiết cho biết, tính tới 6 giờ sáng 15/2, hơn một mét tuyết đã đổ xuống thành phố Kofu, tỉnh Yamanashi, phía Tây Tokyo.


Đây là lượng tuyết rơi dày nhất tại thành phố này kể từ khi dữ liệu về tuyết rơi được ghi nhận cách đây 120 năm.
Tại trung tâm Tokyo, đã có lúc tuyết rơi dày 27 cm, đúng bằng kỷ lúc cách đây 1 tuần và là nhiều nhất trong 45 năm qua.
Các chuyên gia thời tiết dự báo tuyết sẽ còn tiếp tục rơi trên đất liền quanh Tokyo, và kéo dài tới Chủ nhật tại các khu vực miền Trung và Đông Bắc nước này.
Theo hãng tin AFP, đã có 3 người thiệt mạng và 850 người khác bị thương vì bão tuyết.
Trong ngày hôm qua, một lái xe thiệt mạng khi xe của người này va chạm với một xe tải trên tuyến đường qua Shiga, miền Trung của Nhật. Một nông dân khác thì tử nạn sau khi máy cày của người này bị lật trên tuyến đường phủ trắng tuyết tại Oita ở phía Tây Nam, truyền thông địa phương đưa tin.


Một công viên tại Tokyo với cành cây phủ đầy tuyết trắng

Tại Shizuoka, một lái xe cũng thiệt mạng và 3 người khác bị thương trong một vụ tai nạn liên quan đến tuyết rơi.
Đài truyền hình NHK cho biết, kể từ tối thứ Năm vừa qua có 850 người bị thương, trong đó có một người bị hôn mê, trong các vụ tai nạn có liên quan đến tuyết.
Các lái xe gặp rất nhiều khó khăn khi đi lại tại quận Setagaya của Tokyo, trong khi tuyết bắt đầu tan và gây lụt tại các tuyến phố trung tâm thành phố này.
Hình ảnh trên truyền hình cho thấy hàng trăm hành khách phải ngồi chờ trên trên ghế hoặc ngay trên sàn tại sân bay Haneda ở Tokyo, do các phương tiện giao thông công cộng đều bị ngừng hoạt động vì tuyết rơi dày.


Một số khu vực quanh Tokyo tuyết rơi dày tới 1m

Ít nhất 628 chuyến bay, chủ yếu là các tuyến nội địa, tại sân bay này cũng như các sân bay ở phía Đông Nhật Bản đã bị hủy trong ngày thứ Bảy. Một ngày trước đó, 260 chuyến bay cũng bị hủy vì lí do thời tiết.
Tại Tokyo, hai đoàn tàu hỏa đã va chạm tại ga Motosumiyoshi trong sáng nay, khiến 19 người bị thương, các quan chức địa phương cho biết.
Hệ thống tàu cao tốc shinkansen của nước này cũng bị hoãn hoặc hủy chuyến, trong khi một số tuyến cao tốc bị đóng cửa.
Khoảng 187.000 hộ gia đình, chủ yếu ở miền Đông đã bị mất điện vì tuyết rơi và gió mạnh./Thanh Tùng (Tổng Hợp)

Không có nhận xét nào: