Pages

Thứ Sáu, 7 tháng 2, 2014

Vinalines: Dũng, Trọng Đấu Nhau Sống Chết. .

Vi AnhTrên phương diện đấu đá tranh quyền cố vị lấy tội tham nhũng làm vũ khí giết nhau trong thâm cung bí sử của CSVN, lời khai của đại cán Dương chí Dũng lòi ra, cho thấy mâu thuẫn của hai phe Nguyễn tấn Dũng gốc CS Nam bộ, đổi mới và Nguyễn phú Trọng gốc CS Bắc Việt, thủ cựu đã thành mâu thuẫn tử vong, đấu một mất một còn rồi.
Phe Tổng Bí Thư Nguyễn phú Trọng và Nguyễn bá Thanh nắm đảng đã truy sát Dương chí Dũng tay em được Thủ Tướng Dũng nắm nhà nước đã giao nhiệm vụ coi tập đoàn Vinalines mất 3 ngàn triệu Mỹ Kim, với án tử hình đã kêu án rồi. Chắc chắn số tiền lớn ngân sách quốc gia đã chi và phải trả nợ như vậy, không phải một mình TT Dũng và Dũng Vinalines ăn.
Thế nào cũng có chia cho bên Đảng, bây giờ Đảng lại đổ tội trực tiếp cho Dũng Vinalines để hạ uy thế của Dũng Thủ Tướng. Con Cọp rừng ngập mặn U Minh có thể sống trên mô đất và trên cây như con báo, con beo, Dũng Thủ Tướng đâu chịu thua Trọng, Thanh dễ dàng như vậy. Lời khai của Dũng Vinalines không giản dị là cú trả thù riêng của Dũng Vinalines, trả thù đối với Thứ trưởng Bộ Công an Phạm Quý Ngọ có miệng ăn, mà không có tay che. Ngọ ăn 500.000 đô la để chạy án cho Dũng Vinalines và chỉ mật báo cho Dũng Vinalines trốn ra ngoại quốc thôi. Mà đó là cú hồi mã thương, một cú đà đao của phe Dũng Thủ Tướng phá vòng vây, ít nhứt cũng kéo dài mạng sống cho tay em Dũng Vinalines trong thời gian xét xử Thứ Trưởng Công An. Chẳng những kéo dài thời gian sống mà còn có thể giảm án cho Dũng Vinalines nhờ ‘thực thà khai báo’ trước toà phúc thẩm mà Dũng đã kháng cáo án tử hình, chính y tự tay nắn nót viết đơn trong tù. Nếu giảm án tử hình, thì Dũng với số tiền lớn, thân thế mạnh bên nhà nước, ở tù cũng đầy đủ tiện nghi, cùng lắm được nửa án là có thể được chiếu cố ân xá, với đảng tịch thâm niên và cao. Với hậu thuẩn của phe TT Dũng, nên người ta thấy sau khi Dũng Vinalines khai ở toà mà không bị bịt miệng, và toà thụ lý liền, mở cuộc điều tra hành vi nhận hối lộ, theo điều 263 Luật hình sự.
Và khi ra miếng võ đầy bí quyết đó, phe của TT Dũng và cá nhân Dũng Vinalines gián tiếp nhắn gởi, cảnh cáo phe Nguyễn phú Trọng, hãy liệu hồn, nếu không tự chế, sẽ có phanh phui thêm nữa, vạch trần nhiều vụ tham nhũng hơn nữa, sẽ chết cả đám, chết chùm cho mà coi.
Nhờ cú trả thù của người tử tội Dương Chí Dũng trong vụ án tham nhũng Vinalines, mà người dân Việt có dịp biết thêm Đảng Nhà Nước CSVN tham nhũng vô cùng tận, tham nhũng từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài, hết thuốc chữa rồi.
Nhờ cuộc đấu đá giữa đảng quyền, bên Đảng với Tổng Bí Thư Nguyễn phú Trọng hậu thân của CS Bắc Việt và quyền hành chánh của Nhà Nước của Thủ Tướng Nguyễn tấn Dũng hậu thân của Việt Cộng ở Miền Nam trong vụ Vinalines, mà lòi ra chuyện tham ô, nhũng lạm của công an, cánh tay mặt của Đảng CS. Nó trầm trọng từ dưới lên trên, khắp guồng máy công quyền, hơn Mafia tội ác có tổ chức thường chỉ nắm một vài lãnh vực thôi.
Trong vụ án Vinalines, người ta thấy một số cán bộ tỉnh, và Phó giám đốc công an Thành phố Hải Phòng Dương Tự Trọng bị giúp anh ruột là Dương Chí Dũng, trốn ra ngoại quốc. Nhưng chấn động hơn là Thứ trưởng Bộ Công an Phạm Quý Ngọ nhận 500.000 đô la để chạy án và mật báo tin Dũng Vinalines bỏ trốn ra ngoại quốc.
Nhiều dấu chỉ cho thấy đây không phải là cuộc bài trừ tham nhũng. Mà đây là cuộc đấu đá lâu nay giữa Đảng của Nguyễn phú Trọng và Nhà Nước Nguyển tấn Dũng. Trọng muốn chận đường TT Dũng đang chuẩn bi con đường nắm chức Tổng Bí Thư Đảng vì Trọng theo thông lệ sẽ phải về hưu. Chớ thực sự Đảng Nhà Nước đâu có thực tâm, đâu có chống, chớ đừng nói quyết tâm chống và bài trừ tham nhũng. Hơn ai hết Đảng Nhà Nước biết diệt tham nhũng thì lấy ai đâu mà làm việc, không tham nhũng lấy gì mà sống, mà làm giàu. Chính Đảng CS độc tài toàn trị là mẹ đẻ của tham nhũng, nhiều khi Đảng dùng tham nhũng để phát huy đảng viên và trừng trị đảng viên nữa.
Nên Đảng Nhà Nước TC lẫn VC đều chống tham nhũng theo kiểu phong trào, hô hào bằng khẩu hiệu, làm chiếu lệ mà thôi..
Phe phái trong Đảng dùng việc chống tham nhũng để đấu đá nhau, triệt hạ nhau chớ không phải bài trừ tham nhũng lá quốc nạn cho người dân, cho nền kinh tế.
Có một nghịch lý mà thiên hạ đều ngạc nhiên. Trong hàng ngũ cán bộ đảng viên và công nhân viên chức làm việc cho CS, lương tháng không đủ ăn sáng một tuần mà ai cũng ăn ngon, mặc đẹp, nhà cao cửa rộng, con cái đi học ngoại quốc tốn cả chục ngàn Đô la một tháng. Của nổi của chìm của những đảng viên cán bộ CS đơn vị tính là ngàn, triệu, tỷ Mỹ kim..
Nếu xét về quyền lực cứng, thì CS có lực lượng công an, cảnh sát, mật vụ và bộ đội đông như kiến cỏ, trang bị tận răng thừa sức diệt chủng. Nếu CS Hà nội muốn diệt tham nhũng, thì thừa sức “diệt tận góc bốc tận rễ’; đâu có nhằm nhò gì ba thứ tham nhũng. Nhưng nếu CS diệt hết tham nhũng là tận diệt Đảng CS vì đảng CS độc tài đảng trị toàn diện là mẹ đẻ của tham nhũng. Đảng CS dùng tham nhũng để câu móc và nuôi dưỡng cán bộ đảng viên. Bây giờ đa số vào Đảng là vì quyền lợi, chớ không phải vì lý tưởng. Đảng CS dùng tham nhũng như mặc cảm tội lỗi, như án treo, làm dây thòng lọng trói buộc, trừng trị đảng viên. Nên không ít người mạnh miệng gọi Đảng CS là Mafia, là băng đảng gây tội ác có tổ chức theo định nghĩa hình tội học của Mỹ./. (Vi Anh)

Không có nhận xét nào: