Pages

Thứ Hai, 23 tháng 6, 2014

Lê Thăng Long - Bức Tâm Thư Gửi Nhà Nước Việt Nam

"...Tôi xin chúc các quan chức và công chức nhà nước Việt Nam, chủ tịch nước Trương Tấn Sang, nhân dân Việt Nam luôn nhiều sức khỏe, thông minh sáng dạ, can đảm dám làm, không bảo thủ ngu dốt, trí tuệ văn minh thực sự, không tự ái bảo thủ, hạnh phúc tràn đầy!..."

Thân gửi: Các quan chức và công chức nhà nước Việt Nam!

Lê Thăng Long
Tôi là chí sĩ yêu nước Lê Thăng Long, tên bí danh là Lincoln Lê.Ngày nay có lẽ không mấy ai là quan chức và công chức nhà nước Việt Nam lại không biết tôi là nhà hoạt động vì quyền con người cho nhân dân Việt Nam.

Quan chức là chức vụ mang tính quan lại để cai trị nhân dân. Công chức là chức vụ phục vụ đem lại sự công bằng, phục vụ công cộng nhằm phục vụ nhân dân. Vậy trong bộ máy nhà nước Việt Nam hiện nay có bao nhiêu người là quan chức và bao nhiêu người là công chức?! Nhà nước Việt Nam là của nhân dân Việt Nam hay là của đảng cộng sản Việt Nam?!

Về danh nghĩa nhà nước Việt Nam do nhân dân Việt Nam tham gia ứng cử và bầu cử tạo nên thì phải là của nhân dân Việt Nam rồi. Thế nhưng trên thực tế có lẽ không phải vậy. Bởi lẽ Hiến pháp Việt Nam trong điều 4 có quy định cho phép đảng cộng sản Việt Nam được quyền lãnh đạo toàn diện xã hội Việt Nam. Xã hội Việt Nam là bao gồm nhân dân, quốc hội, nhà nước, chính phủ. Quyền lực thực tế của chức vụ tổng bí thư đảng cộng sản Việt Nam luôn cao hơn và bao trùm lên quyền lực thực tế của những chức vụ như: chủ tịch nước, chủ tịch quốc hội, thủ tướng chính phủ. Ở những cấp chính quyền xã, phường, huyện, quận, tỉnh, thành phố quyền lực thực tế của những chức vụ bí thư đảng cộng sản Việt Nam luôn cao hơn và bao trùm lên quyền lực thực tế của những chức vụ chủ tịch ủy ban nhân dân, chủ tịch hội đồng nhân dân. Từ trước đến nay nhân dân Việt Nam chỉ được tham gia bầu cử, ứng cử để tạo nên những chức vụ lãnh đạo trong bộ máy hội đồng nhân dân, ủy ban nhân dân, nhà nước, quốc hội, chính phủ. Nhưng nhân dân Việt Nam chưa bao giờ được tham gia bầu cử, ứng cử vào những chức vụ lãnh đạo trong bộ máy đảng cộng sản Việt Nam như là tổng bí thư, bí thư đảng các cấp. Việt Nam chỉ thực sự có tự do, dân chủ khi có một trong hai điều kiện sau:

1/ Việt Nam có đa nguyên, đa đảng.

2/ Nhân dân Việt Nam được tham gia bầu cử, ứng cử vào những chức vụ lãnh đạo trong bộ máy của đảng cộng sản Việt Nam như là: tổng bí thư và bí thư đảng các cấp.

Tôi đề nghị sửa đổi điều 4 Hiến pháp Việt Nam. Đảng cộng sản Việt Nam chỉ là một tổ chức chính trị xã hội thuộc xã hội Việt Nam. Để đảng cộng sản Việt Nam có quyền lực thực tế cao hơn nhà nước Việt Nam, quốc hội Việt Nam, chính phủ Việt Nam theo tôi là sự vi hiến và vô lý. Cần đặt vị trí của đảng cộng sản Việt Nam bình đẳng với mọi tổ chức xã hội Việt Nam bình thường khác. Quyền lực thực tế của nhà nước Việt Nam, quốc hội Việt Nam, chính phủ Việt Nam cần cao lớn hơn so với quyền lực thực tế của đảng cộng sản Việt Nam.

Tôi đề nghị nâng cao quyền lực thực tế của chức vụ chủ tịch nước Việt Nam cao tựa như quyền lực thực tế của tổng thống các nước dân chủ như là: Hoa Kỳ, Nga, Pháp, Hàn Quốc, Philippines, … Đồng thời bầu cử chức vụ chủ tịch nước theo quy chế tự do dân chủ như các nước dân chủ bầu cử, ứng cử chức vụ tổng thống.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang từng nói là có một bộ phận không nhỏ đảng viên đảng cộng sản Việt Nam và công chức chính quyền Việt Nam tham nhũng biến chất trở thành như những đàn sâu bọ. Nếu tôi được ở cương vị như là anh Trương Tấn Sang thì tôi đảm bảo chỉ trong vòng 3 tháng đến 6 tháng tôi sẽ làm cho tệ nạn sâu bọ người hay người sâu bọ tại Việt Nam giảm ít nhất là 99%. Tôi xin làm cố vấn hoàn toàn miễn phí giải pháp phòng chống tham nhũng cho nhà nước Việt Nam và chủ tịch nước Trương Tấn Sang. Vậy mong nhà nước Việt Nam và chủ tịch nước Trương Tấn Sang hãy sớm trưng dụng chút tài mọn của tôi nhé! Tôi xin chủ tịch nước Trương Tấn Sang và nhà nước Việt Nam hãy liên lạc với tôi sau khi đọc bức tâm thư này!

Tôi xin chúc các quan chức và công chức nhà nước Việt Nam, chủ tịch nước Trương Tấn Sang, nhân dân Việt Nam luôn nhiều sức khỏe, thông minh sáng dạ, can đảm dám làm, không bảo thủ ngu dốt, trí tuệ văn minh thực sự, không tự ái bảo thủ, hạnh phúc tràn đầy!

Sài Gòn - TP. HCM, Việt Nam, ngày 22/06/2014,

Chí sĩ yêu nước Lê Thăng Long – Lincoln Lê,

Website: www.lethanglong.wordpress.com.
Facebook: www.facebook.com/lethanglong.ptcdv.
Email: thanglong67@gmail.com.
ĐCNR: 80 Nguyễn Thái Bình, Q.1, TP.HCM. ĐTCĐ: (08)22245577. ĐTDĐ: 0967375886.

Không có nhận xét nào: