Pages

Thứ Tư, 7 tháng 1, 2015

Đại biểu Quốc hội Việt Nam bị bắt vì lừa đảo

Bà Châu Thị Thu Nga đại diện cho đơn vị Hà Nội, bị công an bắt giam tối thứ Tư 7/1/2015, với 2 tội lừa gạt và chiếm đoạt tài sản.


ĐBQH Châu Thị Thu Nga đại diện cho đơn vị Hà Nội, bị công an bắt giam tối thứ Tư 7/1/2015, với 2 tội lừa gạt và chiếm đoạt tài sản.

Đại biểu quốc hội Việt Nam, bà Châu Thị Thu Nga, bị bắt giam vì tội lừa đảo.

Cơ quan điều tra Bộ Công An ra lệnh bắt và tạm giam bà Châu Thị Thu Nga, một doanh nhân cũng là đại biểu quốc hội TP Hà Nội, với 2 tội lừa gạt và chiếm đoạt tài sản.

Tối hôm qua, thứ Tư 7/1, nhà riêng của bà Thu Nga cũng bị khám xét . Trước đó, bà từng bị tố cáo lợi dụng vốn, không thực hiện hợp đồng , tránh mặt khách hàng mua nhà tại dự án B5 do công ty cổ phần tập đoàn đầu tư xây dựng nhà đất Housing Group do bà làm chủ đầu tư.

Dự án xây dựng này đến giờ vẫn là bãi đất trống, những người mua đất đòi lại tiền thì không được thanh toán và đã đi tố cáo khiến bà Nga bị bắt giữ.

(RFA)

-------------------------------


Một đại biểu Quốc hội VN bị bắt

Một đại biểu Quốc hội Việt Nam bị Bộ Công an bắt giam tối 7/1 vì cáo buộc lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Sinh năm 1965, bà Châu Thị Thu Nga là một doanh nhân nổi tiếng, đã giữ các chức vụ như Phó Chủ tịch Hội doanh nghiệp trẻ TP Hà Nội, Phó trưởng ban điều hành mạng các sàn giao dịch BĐS miền Bắc - Cục Quản lý nhà và thị trường Bất động sản - Bộ Xây dựng.
Trong vai trò doanh nhân, bà là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư Xây dựng nhà đất.

Nhưng thời gian qua, bà bị nhiều người gửi đơn tố cáo lợi dụng vốn, không thực hiện nghĩa vụ trong hợp đồng.

Hồi đầu năm 2014, bà bị tố bán những 'căn nhà ảo' và trốn chạy khách hàng.

Khi đó, theo đơn tố cáo BBC nhận được, công ty mà Đại biểu Quốc hội Châu Thị Thu Nga làm Chủ tịch Hội đồng Quản trị đã nhận hàng trăm tỷ đồng của khách hàng từ vài năm nay với lời hứa sẽ giao cho họ những căn hộ tại công trình mang tên B5 Cầu Diễn vào năm 2015.

Tuy nhiên dự án khi đó chỉ là một bãi đất trống và một số khách hàng cũng tố cáo chủ dự án bán cả những căn nhà ở tầng 20 hoặc cao hơn trong khi B5 Cầu Diễn chỉ có giấy phép xây cao tới 13 tầng.


BBC

Không có nhận xét nào: