Pages

Thứ Tư, 7 tháng 1, 2015

Tập đoàn Đại Dương bị phong tỏa tài khoản: Dấu hiệu gì?

VNTB: Tập đoàn Đại Dương của nguyên chủ tịch Hà Văn Thắm vừa bị Cơ quan CSĐT - Bộ Công an đề nghị phong tỏa tài khoản.  
Về thuật ngữ, "phong tỏa tài khoản" là việc ngân hàng tạm dừng mọi giao dịch ghi Nợ trên một phần hoặc toàn bộ số dư trên tài khoản của khách hàng. Hành động phong tỏa tài khoản thường xảy ra đối với những trường hợp “đặc biệt” hoặc “khẩn cấp”.
Với yêu cầu chính thức của cơ quan công an, có thể xem hoạt động của Đại Dương cũng chính thức bị đình chỉ. Nói cách khác, yêu cầu "phong tỏa tài sản" là một cách khiến cho Đại Dương bị "triệt đường sống".
Hồi cuối tháng 10/2014, ông Hà Văn Thắm đã bất ngờ bị Bộ công an bắt giam và khởi tố. Ông Thắm bị dư luận cho rằng có liên quan mật thiết đến một quan chức cấp cao của Quốc hội Việt Nam, thông qua hàng loạt băng ghi âm được tung lên mạng. Động thái bắt giam ông Hà Văn Thắm lại diễn ra ngay trước khi Quốc hội bước vào kỳ họp thứ 8 và liên quan đến việc "lấy phiếu tín nhiệm".

Còn lần này, việc phong tỏa tài khoản của Tập đoàn Đại Dương diễn ra trong bối cảnh Hội nghị trung ương 10 đang chuẩn bị "lấy phiếu tín nhiệm 16 ủy viên bộ chính trị và ban bí thư".


Cảnh sát điều tra vụ Ocean Group

--------------------------------

Phong tỏa tài khoản của Tập đoàn Đại Dương


(PL)- Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group) ngày 7-1 có công văn gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước công bố thông tin về việc phong tỏa tài khoản của tập đoàn này hôm 6-1.

Trước đó, Ngân hàng TMCP Đại Dương (Ocean Bank) đã có văn bản đến Ocean Group thông báo rằng Cơ quan CSĐT - Bộ Công an đề nghị Ocean Bank phong tỏa tài khoản của Ocean Group kể từ 6-1-2015.
Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý III-2014 của Ocean Group, tính đến 30-9-2014, trong tài sản ngắn hạn của tập đoàn này còn 550,6 tỉ đồng tiền và tương đương tiền; trong đó có 440,4 tỉ đồng là tiền gửi ngân hàng. Khoản đầu tư của Ocean Group tại Ocean Bank là 986,5 tỉ đồng. Đồng thời, Ocean Group cũng có khoản vay ngắn hạn 26,2 tỉ đồng tại Ocean Bank; khoản phải trả dài hạn lên tới 430 tỉ đồng.
TRÀ PHƯƠNG
Pháp Luật TP.HCM

Không có nhận xét nào: