Pages

Thứ Năm, 12 tháng 2, 2015

TC Chỉa Mũi Dùi Ông Dũng

Viet-Báo - 09/02/2015
Vi Anh


Hai sự kiện rõ rệt mới đây cho thấy Nhà Nước VNCS mở rộng liên minh quân sự với Phi luật tân trước đà bành trướng của TC đã biến biển đảo của VN và Phi luật tân thành khu quân sự. Phó Thủ Tướng VNCS kiêm Ngoại trưởng VNCS Phạm Bình Minh đến Manila để bàn việc xây dựng quan hệ đối tác chiến lược và tăng cường quan hệ trong các lãnh vực an ninh, thương mại, văn hóa. Ngoại trưởng Philippines Albert del Rosario tuyên bố: «Việt Nam sẽ là quốc gia thứ ba có quan hệ đối tác chiến lược với Philippines, sau Hoa Kỳ và Nhật Bản.” Trung Cộng có những phản ứng ít ai dè một nước lớn có thể làm.

Một, đối với Phi luật tân, TC mỉa mai, chế diễu, coi Phi luật tân như con nít khóc nhè. Tân Hoa Xã, thông tấn xã chính thức của Đảng Nhà Nước TC, hôm 30/ 01/ 2015 ví Philippines như một "đứa trẻ khóc nhè" đòi quốc tế ủng hộ lập trường của mình, phản đối hoạt động xây cất của Trung Quốc trong vùng biển tranh chấp. Tiếng nói chánh thức của TC lên án những nỗ lực của Philippines là "thảm hại" và oang oang cho Phi luật tân “một bài học”, rằng "Manila cần phải nhận thức đầy đủ rằng hành động như một đứa trẻ khóc nhè và cầu xin cho lòng thương hại của cộng đồng quốc tế sẽ không bao giờ giúp biện minh cho những tuyên bố chủ quyền của mình trong tranh chấp Biển Đông."



Cái kiểu ỷ mạnh hiếp yếu, nước lớn coi thường nước nhỏ, vi von xúc phạm danh dự quốc gia dân tộc này rất dễ sanh giặc lắm. Chính đạo lý của Trung Hoa cũng từng nói lên cái nguy hiểm của sự xúc phạm kiểu này, quốc gia dân tộc, cá nhân và đoàn thể Con Người “ninh thọ tử, chớ bất ninh thọ nhục”, thà chịu chết chớ không chịu nhục như thế này.


Hai, đối với Nhà Nước VNCS, TC định dùng miếng mồi kinh tế để giữ VN không cho theo Mỹ. Người Tàu tin “Nhơn tham tài tắc tử, điểu tham thực tắc vong” (người tham tiền ắt chết, chim tham ăn ắt tiêu vong) nên TC trong ngoại giao với các nước, thường dùng sách lược “phóng tài hoá, thu nhơn tâm” (tung tiền, hàng để lấy lòng người). Nên sau khi thấy TT Nguyễn tấn Dũng lãnh đạo Nhà Nước cứng rắn trước đà TC xâm thực biển đảo của VN, được lòng dân, được Mỹ ủng hộ, được hội nghị trung ương uỷ viên đảng CSVN bỏ phiếu tin nhiệm cao nhứt, có thể được đại hội đảng bầu làm Tổng Bí Thư Đảng CSVN vào đầu năm 2016, thì TC chỉ mũi dùi vào TT Dũng.


TC dùng tuyên truyền đen và xám trong cuộc chiến tranh tâm lý chống Thủ Tướng Dũng đối thủ một mất một còn với Tổng Bí Thư Nguyễn phú Trọng thần phục TC.


Mặt này báo chí TC chỉa mũi dùi thẳng vào cá nhân TT Nguyễn tấn Dũng, gây chia rẽ giữa Nhà Nước và Đảng, đề quyết TT Dũng dứng đầu phe CS thân Mỹ và đang nhắm chiếc ghế Tổng bí thư Đảng CSVN. Tờ Hoàn cầu Thời báo nhận định: “Thủ tướng đương quyền của Việt Nam đang nhắm tới vị trí hàng đầu của đảng cầm quyền. Trong nền chính trị chia rẽ ở Việt Nam, ông Dũng, một đại diện của phe thân Mỹ, có lẽ sẽ mạnh mẽ thay đổi chiến lược quốc gia và chính sách ngoại giao của Việt Nam để hợp tác nhiều hơn với Mỹ”.


Và tờ báo này của TC tiên đoán năm 2015 sẽ là “một năm sống còn cho “cuộc chơi ba bên giữa Trung Quốc, Mỹ và Việt Nam”, và rằng trong năm nay, Trung Quốc “sẽ phải đối mặt với một tình thế còn căng thẳng hơn so với năm 2014” từ Việt Nam.


Bài bình luận của Hoàn cầu Thời báo được đăng tải đúng vào ngày diễn ra hội thảo nhân dịp kỷ niệm 20 năm quan hệ song phương Hoa Kỳ - Việt Nam và vào thời diểm Hà nội tái tục thương lượng với Mỹ việc VN gia nhâp vào hiệp ước Đối Tác Xuyên Thái Bình Dương TPP gồm 12 nước mà TC bị Mỹ loại trừ, không mời.


Được biết Nhựt báo Hoàn Cầu Thời Báo là tiếng nói bán chánh thức của Đảng Nhà Nước CSTC, cổ võ tinh thần giấc mộng Trung Hoa của Tập cận Bình, nặng tinh thần thượng tôn dân tộc Trung Hoa, chuyên tấn công các lân bang. Đây là một loại tuyên truyền trắng và xám của Đảng Nhà Nước TC, lâu nay luôn luôn đưa thông tin nghị luận chống lại tương quan Mỹ với VN, ngăn chận VN lọt vào vòng ảnh hưởng của Mỹ trên phương diện quân sư và kinh tế.


Ba và sau cùng, còn về phía Mỹ, Mỹ chơi bạo hơn. Nói trên hệ thông truyền hinh CNN phát đi toàn thế giới, TT Obama nói: Trung Quốc không nên hiếp đáp các nước nhỏ như Việt Nam hay Philippines trong các vấn đề hàng hải, mà nên nỗ lực giải quyết một cách hòa bình theo luật quốc tế.


Và ngày 5 tháng 2, 2015, tin VOA tiếng nói chánh thức của chánh quyền Mỹ loan tin Mỹ viện trợ, trao tàu tuần tra, tăng cường hỗ trợ tuần duyên VN. Nhơn dịp này Ông Puneet Talwar, Phụ tá Ngoại trưởng Mỹ về các vấn đề quân sự và chính trị, cho biết thêm, Mỹ sẽ tiếp tục hỗ trợ củng cố lực lượng tuần duyên mà Việt Nam gọi là cảnh sát biển.


Ông nhấn mạnh “Chúng tôi đã và đang tăng cường hợp tác để giúp đỡ Việt Nam phát triển lực lượng tuần duyên. Chúng tôi rất tự hào về điều đó, và chúng tôi cũng hy vọng rằng phía đối tác Việt Nam sẽ đánh giá như vậy. Đúng, chúng tôi đã cung cấp cho Việt Nam tàu tuần tra và chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện điều đó để giúp lực lượng tuần duyên của Việt Nam cải thiện khả năng”
Như đã biết 2015 là năm thứ 20, Washington và Hà nội bang giao, giao thương rồi phát triễn chiến lược toàn diện với nhau. Khủng hoảng Biển Đông do TC gây ra làm cho Nhà Nước VN xích lại gần với Mỹ hơn, coi Mỹ là lá chắn ngăn đà bánh trướng của TC, và là con đường thoát Trung Cộng. Hà nội và Washington đã phát triễn đối tác chiến lược. Khi TC đưa dàn khoan vào vùng đặc quyền kinh tế của VN, Thượng Viên Mỹ lần đầu tiên ra Nghị Quyết yêu cầu TC rút đi, và khuyến cáo Hành Pháp bán vũ khí sát thương từng phần cho Hà nôi. Về kinh tế, sau 20 năm bang giao, kim ngạch xuất nhập cảng giữa hai nước lên đến 33 tỉ đôla trong năm 2014, so với năm 1995 mới bang giao chưa tới nửa tỷ. Các nhà kinh doanh và công kỹ nghệ gia Mỹ đang hướng về VN, đang biến Mỹ trở thành nước đầu tư lớn nhứt ở VN.


Thủ Tướng Nguyễn tấn Dũng, Chủ Tịch Nước Trương tấn Sang là hai người từng sống, chiến đấu ở Miền Nam trong nền kinh tế tư do của Việt Nam Cộng Hoà theo kiểu Mỹ, nên hiểu biết chánh trị Mỹ không có tham vọng đất đai như TC, và kinh tế thị trường là điều kiện làm cho dân giàu nước mạnh. Nên hai người đã cùng Thủ Tướng Võ văn Kiệt ra Hà nội vận động chuyển sang và thực hiện kinh tế thị trường, tăng cường bang giao, giao thương, phát triễn đối tác chiến lược với Mỹ.


Do vậy TC đang tập trung mủi dùi tấn công TT Dũng.Nhưng tuyên truyến chống phá TT Dũng của TC, rõ ràng bị phản tác dụng. Theo lịch sủ VN những anh hùng dân tộc VN là những người chống quân Tàu. Thủ Tướng Dũng cầm đầu Nhà Nước chống TC xâm lấn biển đảo càng ngày càng được lòng Đảng, Nhà Nước và dân chúng VN. Việc Quốc Hội đảng cử dân bầu bỏ phiếu tín nhiệm TT Dũng cao nhứt là một bằng cớ rõ nhứt. Còn Tổng Bí Thư Nguyễn phú Trọng nắm đảng quyền nhưng lom khom, khúm núm trước TC bị dân chúng xem là người thông đồng với TC./(Vi Anh)

Không có nhận xét nào: