Pages

Thứ Sáu, 31 tháng 5, 2013

Dân chủ chán vạn lần!?


Nguyên Anh (Danlambao) - Thím Dzoan là người của công chúng, ai không biết thím thì thật là ếch ngồi đáy giếng. Tại xứ Giao chỉ bàn dân thiên hạ mà nghe đến tên thím thì thầm nói nhỏ với nhau: “Dân chủ xứ ta hơn bọn tư bản giãy chết chán vạn lần”.

Thật đấy vì hiện nay thím ý nhiệm chức đương kim phó hoàng đế chỉ sau vua Lú nhưng trên 90 triệu người không nhẽ thím í nói láo? Và câu slogan nổi tiếng trên đã đưa thím lên đỉnh của đỉnh khiến cho hào quang của thím chói lòa nhức mắt, thậm chí trong cuộc họp quan chức xứ da vàng mủi tẹt vừa rồi có một quan phụ mẫu đàn em của tướng Phùng Nhát nhắc lại nguyên xi, tay đó tên gì nhỉ, để nhớ xem hình như là Nghị Đặng Ngọc Nghĩa thì phải.

Và người dân là những con lừa bên dưới cũng thấm nhuần mỗi khi có ai chê bai đất nước cũng lập lại y chang: Xứ chúng tôi dân chủ chán vạn lần bọn tư bản... giãy chết, đừng có mà vu khống!

Thế nhưng bọn ở xứ tư bản giãy hoài chưa chết nó không tâm phục khẩu phục cho nên mới gởi cho thím và nghị Nghĩa mấy tấm hình làm bằng và vu khống cho xứ thiên đường chúng ta là… xứ phét!

Tấm billboard cao 14 feet (4.26m) và bề ngang 48 feet (14.63m) 
được dựng trên freeway (xa lộ) 101 tại Bắc Cali nối liền San Jose và San Francisco [1]

Ở tấm hình này một tên côn an mặt thường phục dùng cánh tay dùi cùi bịt miệng ông Cha Lý và bọn phản động đem ra ngoài xa lộ liên bang cho cả cái xứ cờ hoa chiêm ngưỡng (!)

Vụ này thím nên thăng vượt cấp cho tên côn an trên vì đã có công quảng bá cho ngành du lịch VN ngày càng... vắng khách, và bọn chú Sam la oai oái.

Ông Huỳnh Vĩnh Sanh bị bịt miệng [2]
Sao thím nói sao ạ? Ông Cha Thadeus Nguyễn Văn Lý hôm đó bị sốt tiêu chảy ói, mửa ạ? Anh em côn an chỉ dùng tay để hốt đồ ông í ói chứ đâu có bịt miệng, tấm lòng anh em lúc nào cũng nhớ năm điều bác dạy sao lại hành hạ người dân được cơ chứ! Nhưng bọn đó không chịu tâm phục khẩu phục, chúng lại trình thêm một tấm nữa không nhẽ ông này cũng trúng gió sao ta?

Thành ra xin báo cho thím và nghị Nghĩa một tin thật vô cùng... hãnh diện:

- Các tiểu bang của Hoa Kỳ thay phiên nhau ra nghị quyết cấm cửa các đoàn quan chức CS ghé thăm thành phố của họ.

Thành phố Garden Grove-Wesminter California ra nghị quyết năm 2004 và đáo hạn 2009 [3].

Tiếp theo đó thành phố santa Anna mới đây cũng thông qua, Thị trưởng thành phố Santa Ana, ông Miguel Pulido phát biểu: 

“Thông điệp chính của nghị quyết này nhằm bày tỏ tình đoàn kết với cộng đồng người Việt trên khắp thế giới không hoan nghênh sự hiện diện hay thăm viếng của giới chức chính quyền cộng sản Việt Nam để phản đối những vi phạm nhân quyền đang tiếp diễn trầm trọng của Hà Nội đối với người dân trong nước. Hoa Kỳ đứng về các giá trị nhân quyền của con người trên khắp thế giới. Chúng ta cần phải áp lực không ngừng để Việt Nam phải có những cải thiện về nhân quyền. Giữa hai nước Việt-Mỹ có thể quan hệ giao thương và nhiều thứ khác nữa, nhưng những vấn đề cần được ưu tiên phải làm trước đã. Tôi hy vọng các tiểu bang khác và những nơi khác sẽ theo chân chúng tôi ban hành những nghị quyết tương tự thế này để thúc đẩy cho nhân quyền Việt Nam.” [4]

Nối theo đó mới đây thành phố Fountain Valley cũng từ chối tiếp đón một đoàn quan chức thương mại xứ Giao chỉ. [5]

Cứ cái đà này coi như thành phố này theo gương thành phố kia thì quan lại xứ thiên đường chúng ta công du để bàn bạc. Triển khai hợp đồng đều phải bỏ tiền túi ra mướn pú lít chứ bọn dân bên xứ tư bản giãy chết nó có quyền tự do biểu tình chúng đem đến tặng cho ta... cà chua... trứng thối thì lấy gì đựng đem về cho hết?

Vậy kính đề nghị thím Dzoan, anh nghị Nghĩa có biện pháp triển khai tuyên truyền để cho bọn phản động bên đó biết xứ chúng ta có Dân chủ hơn xứ chúng nó... chán vạn lần!

Không có nhận xét nào: