Pages

Thứ Ba, 28 tháng 5, 2013

Tiếng nói của một cựu chiến binh ra khỏi ĐCSVN (tiếp theo)



Nguyễn Chí Đức phỏng vấn cựu chiến binh Nguyễn Hồng Bích, người âm thầm ra khỏi đảng năm 1992

- Nguyễn Hồng Bích (NHB): Tôi là Nguyễn Hồng Bích, đi Bộ đội ngày 04 tháng 3 năm 1983, thuộc Trung đoàn 612, Bộ Tư lệnh Thông tin Liên lạc. Tôi tham gia vào đảng năm 1986. Đến lúc tôi chuyển nghành năm 1992 thì tôi thuộc diện Cơ quan Giải tán. Từ đó đến nay cũng không hướng về đảng cộng sản (đcs). Tôi về Qưê Hương, tôi không làm gì ảnh hưởng đến người khác, nuôi con cái đi học đàng hoàng tử tế. Phấn đấu mục đích là không để người khác làm ảnh hưởng đến mình, và về vật chất tinh thần, thực lực là muốn (tức là phải nói rằng) xã hội công bằng, văn minh.

- Nguyễn Chí Đức (NCĐ): Anh có quan tâm gì đến thời sự xã hội, chính trị của trong nước cũng như trên thế giới không ạ?

- NHB: Hoàn toàn đến nay, đến giờ Thời sự là tôi thường không xem, tôi xem phim vì tôi không tin. Tôi chỉ xem Dự báo thời tiết là chính.

- NCĐ: Tức là anh xem Truyền hình chủ yếu xem Dự báo thời tiết, chứ anh không xem mục Thời sự của Truyền hình Trung ương à?

- NHB: Tôi chỉ xem Truyền hình mục tình hình, tin thế giới thôi, trong nước tôi ít xem.

- NCĐ: Bây giờ với tư cách một người Việt Nam mà yêu Quê Hương Đất Nước thì anh có tâm tư và nguyện vọng gì và hy vọng gì cho Đất Nước Việt Nam không ạ?

- NHB: Tâm tư nguyện vọng tức là đcs hoặc là một đảng nào đứng ra lãnh đạo của Đất Nước Việt Nam mà làm cho dân giàu nước mạnh thì tôi ủng hộ. Chứ không phải chỉ đcs, mà đàng nào cũng được.

- NCĐ: Hiện giờ là trên dư luận cũng như các phương tiện truyền thông cũng đồn đoán đến một «Hội Huynh đệ đã lầm đường lạc lối», nôm na là «Hội Người ra khỏi đảng» thì anh có nguyện vọng, anh tham gia không ạ?

- NHB: Tức là lúc tôi vào đcs, thì tôi vào lính […], nhưng mà trải qua một thời gian thì tôi biết rằng thực lực thì tôi không thích, tôi phải rút… Tôi là đảng viên cs nhưng khi tôi chuyển ngành về một chế độ […] mà tôi không lấy, tôi chỉ về bằng các hồ sơ khác, nhưng hồ sơ đảng thì tôi để đấy, tôi không sinh hoạt.

- NCĐ: Tức là anh không cần những quyền lợi gì của cs cũng như về Quân đội?

- NHB: Vâng !

- NCĐ: Xin hỏi anh câu cuối. Có "Hội Huynh đệ những người lầm đường lạc lối" tức "Hội Người ra khỏi đảng" thì anh có muốn tham gia và sinh hoạt chung với anh em trên toàn quốc không ạ?

- NHB: Tức là có những các Hội nào làm cho nền kinh tế không làm ảnh hưởng gì đến mình và con cái thì tôi ủng hộ.

- NCĐ: Xin cảm ơn anh.

- NHB: Nếu phỏng vần thì tôi xin đọc một bài thơ:

“Ông tổ là ông tổ chung,
Chẳng ai giành giật của riêng mình.
Gia tài để lại nơi thờ cũ,
Lóng lánh ánh vàng [núi Thừa Phong?].
[Quê Hương tất cả rèn Đồi Vọng?]
Chẳng muốn phong lưu, cũng đỡ bần.
Con cháu mọi người đều ý thức:
Xây dựng, tự lực!”

Đó là giòng họ. Tôi chỉ đọc thơ giòng họ thôi.

Không có nhận xét nào: