Pages

Thứ Bảy, 29 tháng 11, 2014

Thủ tướng Thái ủng hộ việc cấm trang web của Human Rights Watch

mediaTheo tướng Prayuth Chan-ocha, bộ Thông Tin đã ra lệnh cấm trang web của Human Rights Watch tại Thái Lan - Reuters
    Vừa kết thúc chuyến công du Việt Nam hai ngày, trở về nước hôm qua 28/11/2014, Thủ tướng Prayut Chan O Cha tuyên bố ông ủng hộ việc chặn trang web của Human Rights Watch, vì theo ông, trang mạng của tổ chức nhân quyền này vi phạm luật an ninh của Thái Lan. Báo chí Bangkok cũng trong tầm ngắm của tập đoàn quân sự Thái.





    Theo nhật báo Bangkok Post ấn bản phát hành hôm nay ngày 29/11/2014, Thủ tướng Thái Lan cho biết, bộ Truyền Thông và Thông Tin đã ra lệnh cấm trang web của tổ chức bảo vệ nhân quyền Human Rights Watch tại Thái Lan và ông hoàn toàn ủng hộ quyết định này. Biện pháp đó nhằm bảo vệ trật tự cho Thái Lan.
    Ông Prayut bác bỏ mọi cáo buộc cho rằng chính quyền Bangkok đã « khóa miệng » Human Rights Watch. Bở vì theo tướng Prayut Chan O Cha : « Nếu tự do có nghĩa là tất cả mọi người cùng được quyền viết bậy bạ, và thóa mạ người khác, thì Thái Lan sẽ không tồn tại được ». 
    Trong tuần này, Human Rights Watch công bố một bản báo cáo với ghi nhận tình trạng nhân quyền tại Thái Lan bị tụt lùi đáng kể chỉ sáu tháng sau cuộc đảo chính của phe quân đội. Tổ chức bảo vệ nhân quyền có trụ sở tại New York này đã mạnh mẽ chỉ trích chính quyền quân sự Thái đàn áp giới ly khai và các nhà bất đồng chính kiến. 
    Không chỉ nhắm vào tổ chức Human Rights Watch, Thủ tướng Thái còn chỉ trích luôn cả giới truyền thông Bangkok. Ông cho rằng, các tờ báo Thái Lan nên tập trung nhiều hơn để nói về những sáng kiến chính trị mới của nội các do ông điều hành.

    Không có nhận xét nào: