Pages

Thứ Sáu, 31 tháng 12, 2010

Huế: Dân Biểu Tình, Phản đối Nhà Máy Xi Măng ô Nhiễm...

Một cuộc biểu tình vừa xảy ra tại Huế, theo thông tấn Bee.
Bản tin có nhan đề “Huế: Dân lại bao vây nhà máy xi măng...” đăng ngày 30/12/2010 ghi nhận trích như sau:
“Vào lúc 15h ngày 30/12 một số hộ dân ở xã Hương Vân, huyện Hương Trà, Thừa Thiên - Huế kéo nhau lên Nhà máy xi máy Luks, chặn xe và công nhân không cho vào nhà máy để đòi đền bù thỏa đáng.
Anh Trần Văn Tý (ở xã Hương Vân) kể lại sự việc: “Sáng nay xã phát tiền hỗ trợ đền bù cho người dân sống xung quanh nhà máy bị ô nhiễm nhưng trong đó rất nhiều gia đình lại không được đền bù. Người ăn kẻ thiệt, do đó chúng tôi kéo lên nhà máy để hỏi cho rõ sự việc”.
Khi hơn 20 người dân bắt đầu kéo đến cổng nhà máy để chặn xe và công nhân không cho vào nhà máy thì chính quyền xã Hương Vân có mặt và yêu cầu người dân rời khỏi khu vực này.
Sau khi tập trung tại nhà một hộ dân để làm việc, chính quyền xã Hương Vân lắng nghe ý kiến thắc mắc của người dân. Anh Trần Bá Tấn bức xúc: “Nhà tôi ở cách bờ rào nhà máy chưa đến 150m không được bù nhưng nhà khác ở xa hơn nhà tôi lại được đền bù”...”
Đặc biệt, bản tin cho biết đây không phải là lần đầu biểu tình. Bản tin Bee ghi:
“...Đây không phải là lần đầu tiên người dân xã Hương Vân kéo lên nhà máy xi măng Luks chặn xe và công nhân vì nhà máy này gây ô nhiễm. Gần đây nhất là vào tối 20 đến trưa 21/11, người dân hai xã Hương Vân và Hương Văn đã kéo nhau lên nhà máy để phản ánh việc này.”

Không có nhận xét nào: