Pages

Thứ Tư, 29 tháng 12, 2010

Linh Mục Nguyễn Văn Lý Kêu Gọi Tiến Hành Giải Thể Chủ Nghĩa Cộng Sản

Tin Huế - Linh Mục Nguyễn Văn Lý hôm qua đã lên tiếng kêu gọi mọi người tiến hành giải thể chế độ Cộng Sản để thiết lập chế độ Dân Chủ Đa Đảng Việt Nam Thăng Tiến Hòa Bình. Lời kêu gọi của Linh mục Nguyễn Văn Lý phổ biến ngày hôm qua gửi đồng bào trong ngoài nước và cả ônhững người Cộng Sản Việt Namọ cũng như cộng đồng quốc tế vào lúc Đảng Cộng Sản Việt Nam chuẩn bị họp đại hội đảng, chính thức hóa danh sách lãnh tụ mới của Đảng và những người nằm trong Bộ Chính Trị và Trung Ương Đảng.

Lời kêu gọi được phổ biến trên các trang mạng, và đi tiếp theo với đơn tố cáo và yêu cầu truy tố về 2 tội phản quốc và bán nước công bố ngày 21 tháng 12 vừa qua đối với các thành viên Bộ Chính Trị của Đảng Cộng sản Việt Nam, mà trên hết là Tổng Bí Thư Nông Đức Mạnh, Chủ Tịch Nước Nguyễn Minh Triết, Chủ Tịch Quốc Hội Nguyễn Phú Trọng và Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Trong lời kêu gọi, Linh mục Nguyễn Văn Lý viết chế độ Cộng Sản độc tài vô thần duy vật đã trở thành một đại họa vô cùng cay đắng cho nhân loại, một thử nghiệm đã hoàn toàn thất bại trên toàn cầu về một ước mơ công bằng, hòa bình, văn minh, thịnh vượng không bao giờ đạt. Mọi người có chút lương tri và tâm trí đều không muốn chế độ vô luân này tồn tại thêm giây phút nào trên hành tinh này nữa.

Lời kêu gọi của Linh mục Nguyễn Văn Lý tiếp tục tố cáo đảng Cộng sản Việt Nam đã gây tai họa cho đất nước Việt Nam suốt 80 năm qua hận thù, gian trá, áp bức, cướp đoạt, bất công, bạo lực, đấu tố, khủng bố, chiến tranh triền miên xâu xé tổ quốc và đồng bào dưới đủ mọi hình thức, vừa thô bạo vừa tinh vi, khiến không một người Dân Việt nào được an tâm vui sống trọn vẹn dù chỉ một ngày.

Bởi vậy, Linh mục Lý kêu gọi mọi người hãy góp một tay, quyết tâm hiệp lực chấm dứt vĩnh viễn chế độ Cộng Sản phi nhân, tàn bạo, gian manh để cùng giúp nhau thiết lập một chế độ Dân Chủ Hòa Bình Đạo Đức Nhân Ái cho Dân Tộc Việt Nam. Ngài kêu gọi đảng Cộng Sản ngừng tay chém giết bắt bớ dân oan vô tội và những công dân yêu nước chân chính, sám hối, từ chức, giải thể đảng Cộng sản đầy sai lầm và tội lỗi do những kẻ đang lãnh đạo, và đồng thời hãy trao đất nước cho một chính phủ lâm thời, để chuẩn bị cuộc bầu cử Quốc Hội đa đảng, dù chỉ mới mang màu sắc dân chủ chuyển tiếp còn non trẻ. Linh Mục Nguyễn Văn Lý 64 tuổi hiện đang sống và chữa bệnh ở Nhà Hưu Dưỡng của tổng giáo phận Huế.

Ngài bị tai biến mạch máu nhiều lần trong năm 2009 gần như bán thân bất toại. Trước các áp lực của các chính phủ Hoa Kỳ và Liên Âu, chế độ Hà Nội đã cho tạm đình chỉ chấp hành hình phạt tù của bản án 8 năm tù. Ngài từ chối ra ngoại quốc chữa bệnh và chỉ chữa theo thuốc nam và châm cứu từ một người cháu là đông y sĩ. Linh mục Nguyễn Văn Lý đã bị tù chính thức tổng cộng hơn 15 năm từ năm 1979 cho đến này tạm ra tù, không kể những năm tháng bị quản chế. Dù bất cứ hoàn cảnh nào, Linh mục Lý cũng tìm cách lên tiếng vận động cho một chính thể tự do dân chủ thật sự cho đất nước.

Không có nhận xét nào: