Pages

Thứ Hai, 4 tháng 4, 2011

LS Nguyễn Thị Dương Hà tố cáo một phiên xử “trái pháp luật”


Đây là một bản án đã được dựng lên để chống lại ông Cù Huy Hà Vũ như chính ông Cù Huy Hà Vũ đã nói tại phiên tòa. Và với một bản án mà ngay từ đầu đã dựng lên với tất cả các chứng cứ mà do họ sắp đặt ra… và vì sự sắp đặt này nên tất cả các chứng cứ mà được thu thập đều hoàn toàn là bất hợp pháp…và chứng cứ này đều không có giá trị về mặt Pháp Lý.
Trong phiên tòa, khi mà chủ tọa phiên tòa là ông Nguyễn Hữu Chính đã không làm đúng bổn phận của một người chủ tọa phiên tòa. Và theo điều 214 là ông ấy phải công bố những chứng cứ mà theo các luật sư đã đòi hỏi thì ông ấy đã không làm cái điều đó. Chính vì thế mà các luật sư , đầu tiên là ông ấy đã đuổi LS Trần Vũ Hải ra khỏi phiên tòa chỉ vì LS đã đòi hỏi ông ấy phải thực hiện cái điều 214 của ông ấy. Sau đó là các LS Hà Huy Sơn, Ls Trần Đình Triển, và Ls Vương Thị Thanh cũng kiên quyết đòi ông ấy phải thực hiện điều 214 của bộ luật Tố Tụng Hình Sự thì ông ấy vẫn kiên quyết không thực hiện cái điều mà Luật pháp buộc ông ấy phải làm.. Cho nên tất cả các luật sư cũng đã bỏ về hết… Một mình ông Cù Huy Hà Vũ ở lại đó ( Tức nhiên là bị ở lại đó để mà nghe Hội đồng xét xử hoàn toàn là trái pháp luật bởi vì khi ông Cù Huy Hà Vũ cứ nói là Thẩm phán cứ “ dừng lại” “ dừng lại” …. “ biết rồi” “ biết rồi”… và chỉ có “Có hay Không” hoặc là không cho nói. Và cuối cùng là đã tuyên một bản án trái pháp luật là 7 năm tù giam mà trong khi đó Ông Cù Huy Hà Vũ đã không được quyền tự bảo vệ mình. Và ông ấy đã tuyên bố 1 câu cuối cùng lúc ấy tòa không cho nói nhưng ông ấy cố nói là “ TỔ QUỐC VÀ NHÂN DÂN VIỆT NAM SẼ PHÁ ÁN CHO CÔNG DÂN CÙ HUY HÀ VŨ”

Bản thân trong tòa án, cũng hoàn toàn là người của công an có đeo biển hoặc có vài người được mời thì tôi chắc là cũng những người họ đã chọn lựa để vào tham dự xét xử phiên tòa chứ không phải là một vụ án công khai như ông ấy ( Nguyễn Hữu Chính ) đã tuyên bố đầu phiên tòa.

Bản thân tôi là người vợ và tôi cũng là người duy nhất của gia đình được vào dự phiên tòa ( Cả dòng tộc Cù Huy cũng cũng như Cô Xuân) không ai được phép vào dự cái phiên xét xử mà gọi là công khai. Cho nên tôi thấy rằng đây hoàn toàn là vi phạm về luật Tố Tụng. Bản thân tôi ngồi trong phiên tòa cũng có một cô đeo biển số 47 cổ tự nhận cô ấy là Công An được giao nhiệm vụ là ngồi giám sát tôi. Và tôi cũng nói luôn cho cái cô đeo số 47 ấy rằng tôi có phải là phạm nhân không mà lại giám sát tôi để chứng mình rằng phiên tòa này, đụng đến chổ nào là chổ ấy đều vi phạm Luật Tố Tụng v.v…



Bạn đọc Danlambao chép lại

Không có nhận xét nào: