Pages

Thứ Bảy, 28 tháng 5, 2011

Chúng Không Bao Giờ Biết Làm Hòa Với Dân


Một trong nỗi nhục của Nhà cầm quyền Nguyễn Tấn Dũng là chúng không bao giờ tự biết làm hòa với dân. Chúng có thể làm hòa dễ dàng với lính Mỹ, với lính Úc, với lính Đại Hàn, nhưng làm hòa với chính người lính Việt Nam Cộng Hòa, chúng chẳng bao giờ biết làm hòa. Chúng đã giam giữ đại úy VNCH Trương Văn Sương, trong suốt 33 năm. 12/7/2010, chúng tạm thả anh Sương ra ngoài để lo chữa bịnh 12 tháng. Vài ngày qua, chúng đã nhắn với cháu Dũng, nói với ba, chuẩn bị đi vào lại trại giam vào ngày 12/7/2011. Hiện tại, chúng vẫn còn giam giữ người tù nhân lâu nhất thế kỹ, Thiếu Úy VNCH Nguyễn Hữu Cầu. Chúng đã giam cầm suốt 35 năm qua, và hiện tại vẫn còn đang giam giữ. Suốt 36 năm qua, chúng vẫn chưa hòa nỗi với người Việt hải ngoại. Mỗi khi ra hải ngoại công du, chúng bị dân rượt đuổi chạy như những con chuột cống dơ bẩn. Chưa khi nào chúng dám đương dầu trực diện với người Việt hải ngoại. Chưa khi nào chúng dám mở một hội trường để mời người Việt hải ngoại đến tham dự. Chúng rất xứng đáng với cái tên “những con chuột cống” chết nhát, chỉ biết chạy trốn dưới cống rảnh.

Hitler, Đức, Trung úy Calley, Mỹ, họ là những tên giết người tàn bạo nhất đối với thế giới, Hitler giết người Do Thái, Calley giết người Việt Nam tại làng Mỹ Lai, họ không giết người dân của nước họ. Còn lũ cộng sản Việt Nam, từ Hồ Chí Minh, Lê Duẩn, … đến Nguyễn Tấn Dũng, chúng đã giết dân, và giam tù dân một cách không thương tiếc. Ít nhất, 172 ngàn dân bị giết trong cuộc Cải Cách Ruộng Đất, con số có thể là 500 ngàn, vào 1952-57. Gần 7000 dân bị chôn sống tại Huế, Tết Mậu Thân 1968. Chúng đẩy hàng triệu dân ra biển bằng những chính sách cướp nhà, cướp đất, ép dân đi vào rừng sâu nước độc, làm chết ít nhất 500 ngàn dân trên biển đông. Ít nhất 165 ngàn quân dân cán chính VNCH bị giết dã man trong những trại tù khủng khiếp nhất trong lịch sử của nhân loại. Những tù nhân bị bỏ đói chết, bị đánh đập chết, bị tra tấn chết, bị cùm chết, bị bịnh nhiễm trùng chết, bị tiêu chảy chết, bị đói qúa ăn bậy cũng chết, vượt ngục bị bắn chết, bị cố tình bắn từ sau lưng chết… hàng trăm ngàn kiểu chết khác nhau. GS Phạm Minh Hoàng, MS Dương Kim Khải, TS Cù Huy Hà Vũ, anh Điếu Cày, Anh LS Phan Thanh Hải, chị Phạm Thanh Nghiên, chị Trần Khải Thanh Thủy, anh Nguyễn Xuân Nghĩa, anh Phạm Văn Trội… đã tội tình gì mà Dũng và đồng bọn đã và đang giam giữ. Tất cả những người này chỉ vì họ đang đấu tranh cho tinh thần của VNCH, đó là Tự Do, Dân Chủ, Nhân Quyền. Đó là tinh thần yêu quốc gia dân tộc, họ không có tội tình gì mà Dũng và đồng bọn đã bắt giam. Người dân lên tiếng chúng chẳng bao giờ chịu nghe theo, để đến lúc Liên Hiệp Quốc xách đầu, nắm cổ.

Nguyễn Tấn Dũng và đồng bọn, hãy trả tự do cho các tù nhân lương tâm ngay lập tức, bằng không, những sợ dây thòng lọng đang chờ đợi vì tội ác của các người.

Ngày 27 tháng 5 năm 2011

Mylinhng@aol.com

http://mylinhng.wordpress.com
Xin phổ biến tự do

PS:

http://www.viettan.org/IMG/pdf/Letter_re_Ben_Tre_trial_053011.pdf
5 DB Hoa Kỳ lên tiếng can thiệp cho 7 nhà hoạt động đấu tranh ôn hòa

Dân Biểu Hoa Kỳ

Ngày 26 tháng Năm, 2011
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng
Qua Đại sứ quán Việt Nam

1233 20 Street, NW # 400
Washington, DC 20036

Thưa ông Nguyễn Tấn Dũng:

Qua lá thư này, chúng tôi muốn bày tỏ sự quan tâm sâu sắc của chúng tôi trong vấn đề đối xử và xét xử sắp tới của bảy nhà đấu tranh ôn hòa tại Việt Nam:

1. Mục sư Dương Kim Khải
2. Bà Trần Thị Thủy
3. Ông Nguyễn Thành Tâm
4. Ông Phạm Văn Thông
5. Ông Nguyễn Chí Thành
6. Bà Phạm Ngọc Hoa
7. Ông Cao Văn Tỉnh

Chúng tôi biết rằng họ đã bị giam giữ nhiều tháng mà không được gặp luật sư và thăm viếng từ gia đình. Chúng tôi hết sức lo ngại rằng bảy nhà tranh đấu ôn hòa này đang bị buộc tội âm mưu lật đổ theo Điều 79 của bộ luật hình sự vì những quan hệ với hội thánh Tin Lành và một đảng phái cổ xuý dân chủ.

Theo một số tổ chức nhân quyền, Mục sư Khải là một tù nhân chính trị và nhà hoạt động tôn giáo lâu năm. Năm 2004 công an đã tịch thu nhà của ông, lúc bấy giờ được dùng làm nơi thờ phượng “bất hợp pháp” và ông đã bị giam hai năm.

Sự đàn áp Mục sư Khải và các đồng đạo Mennonites là một vết nhơ trên hồ sơ tôn giáo ngày càng tệ hại của chính phủ ông. Sự đàn áp ngoài ra cho thấy Nhà Nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam đáng được đưa vào danh sách “Quốc gia cần quan tâm” vì những vi phạm liên tục về tự do tôn giáo.

Chúng tôi nhắc nhở ông rằng chính phủ của ông đã ký Công ước Quốc tế về Quyền Dân sự và Chính Trị, trong đó bao gồm quyền tự do lập hội. Việc những cá nhân nói trên có thể có quan hệ với Việt Tân (Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng) thì đó là quyền cơ bản của họ.

Chúng tôi yêu cầu ông phải ngưng ngay việc bắt và giam giữ những công dân đấu tranh ôn hoà, dầu mục tiêu là tôn giáo hay chính trị. Chúng tôi hy vọng ông sẽ bác bỏ các cáo buộc âm mưu lật đổ đối với bảy nhà hoạt động ôn hòa nói trên.

Trân trọng,
Edward Royce
Dana Rohrabacher
Loretta Sanchez
Franck R. Wolf
Zoe Lofgren

Không có nhận xét nào: