Pages

Thứ Hai, 30 tháng 5, 2011

Tàu khựa đã tuyên chiến !



Lê Dũng - Tàu khựa đã chính thức tuyên chiến với Việt nam qua hành động xâm nhập trái phép lãnh hải và phá hoại thiết bị của PetroVietnam.Con vẹt cái Khương Du tiếp tục mặt trơ trán bóng mở băng rè :" biển này của bọn tao như đã thống nhất rồi mà...''.


Thế giới vẫn chỉ lẹt đẹt vài cái đài VOA, RFI đưa tin lẻ tẻ vê việc này. Họ chưa cần đưa tin cho phí thì giờ vì chính cái đám chủ nhân của vùng biển bị Tàu khựa đột nhập hiện vẫn câm như hến chết thối. Chủ tịch nước hay chủ tịch Quốc hội hình như đang bận đi nghỉ ở đảo Phú quốc, nơi không có báo chí và mạng internet thì phải. Hay mắt và tai của mấy vị làm thuê cho Dân này đang phải phẫu thuật dở dang ?


Báo lề trái thì đầy ắp tin nóng, tin cập nhật về việc này, bình phẩm, đưa tin cho bà con biết dùng nét có đủ thông tin kịp thời. Báo lề phải thì cứ như thoắt ẩn thoát hiện, đưa tin xong lại gỡ, đăng bài xong lại thấy biến mất sau vài giờ. Thế mới quái lạ !


Các blog của dân mạng kịp thời mang biểu ngữ phản đối dán vào mặt đám Tàu khựa chó chết và đám tay sai của chúng. Khẩu hiệu " Cần có một hội nghị Diên hồng", " Hãy mang lửa ra thiêu lũ giặc ngoại xâm và cả nội xâm" cũng được dán đầy trên mạng ảo. Thế mới hay thời nay mọi thứ không còn bị bưng bít và dấu nhẹm được, internet chính là thứ cần thiết số 1 để thông tin đầy đủ nhất đến với những ai muốn biết, cần biết về mọi thứ, nhiều thứ.


Tàu khựa đã tuyên chiến - chúng ta phải làm gì ? đó là câu hỏi mà nhiều cư dân mạng đang cần tìm câu trả lời. Chỉ cần quan tâm đến tin tức và vụ việc vừa rồi, hỏi câu hỏi đó đã dủ biết người hỏi có đáng là con Dân nước Việt hay không. Kể cả họ hỏi nhau trong quán bia cỏ, trong quán trà đá, trên ghế xe ôm hay trên tàu chợ, không sao cả vì họ còn quan tâm đến vận mệnh của Tổ Quốc. Yêu nước đâu phải là độc quyền như điện, nước, dầu và nhiều thứ.


Chưa thấy đoàn thể nào, tổ chức nào của thanh niên, đoàn đội hay đảng phái, đạo giáo nào vác cờ Tổ quốc và biểu ngữ ra trước cửa sứ quán Tàu để xếp hàng phản đối thậm chí ném cà chua vào cửa. Người Việt văn minh hơn phương tây ? chưa chắc bởi họ còn đang chổng mông lên để đi bằng bốn chân chống đỡ với lạm phát và bão giá.


Cứ có sự vụ ngang ngược tương tự diễn ra trên biển Đông là lại thấy các đoàn thể ...bị câm. Đoàn thanh niên, hội sinh viên học sinh, hội phụ nữ, hội cựu chiến binh, hội cao tuổi, hội nhà văn, hội nhà thơ, hội nghệ sỹ, các đám gái chân dài, hoa hậu, đại gia biến đâu mất. Có thể bỗng dưng họ bận, họ đang mắc vào mấy cái phi vụ làm ăn, dự án, hợp đồng làm phim truyền hình vốn ngân sách. Ra mắt mẫu áo tắm mới, vài cuốn thơ, tiểu thuyết tương tự như " Sợi xích" hay nhạc phẩm : " Da nâu". Bận lắm nên kệ biển Đông bị cướp, bị đột nhập.
Cảnh sát biển, Hải quân, phòng không, không quân...cũng đang bận kiểm phiếu bầu cử ? chắc vậy.


Mấy cái tàu kilo và máy bay mới mua đâu ? hay chưa có xăng dầu để chạy, hay chưa có người biết điều khiển ? chán thật. Vậy thì mua chắc để có hoa hồng ?


Hỏi mãi cũng chán, cứ như hỏi bức vách vậy. Tổ quốc như mảnh đất đang vô chủ, đám giặc nào cũng có thể nhảy vào cướp bóc phá hoại mà không bị trừng trị. Kẻ nào đang biến Tổ quốc ta nên nỗi vậy ?

Lê Dũng


Nguồn : http://vn.360plus.yahoo.com/Elec-Life/article?mid=1299

Không có nhận xét nào: