Pages

Chủ Nhật, 29 tháng 5, 2011

Nhà báo bị CA còng tay tại Hội chợ Thương mại Quốc tế


Nhà báo Trần Công Lũy (báo Công lý) bị còng tay, bắt giữ khi đang tác nghiệp tại hội chợ quốc tế được tổ chức ở An Giang sáng 29/5/2011. Ba tiếng sau, nhờ sự can thiệp của lãnh đạo Công an tỉnh An Giang, nhà báo này mới được tháo còng.

Vào khoảng 12h15 ngày 29/5, tại khu vực biên giới Việt Nam – Campuchia (thuộc địa phận thị trấn Tịnh Biên, huyện Tịnh Biên, An Giang), nơi diễn ra Hội chợ Thương mại Quốc tế ĐBSCL - Tịnh Biên 2011, đông đảo người dân chứng kiến một cảnh tượng hết sức lộn xộn ngay trước khu vực Ban tổ chức Hội chợ.

Hai thanh niên mặc quần đùi, áo sơ mi bỏ ngoài, đi dép kẹp, đột nhiên xông vào tấn công giật máy ảnh một người thanh niên mặc sơ mi tráng bỏ áo trong quần lịch sự, khi anh này đang thực hiện việc quay phim chụp ảnh xung quanh khu vực Ban tổ chức…


Nhà báo Trần Công Lũy người mặc áo sơ mi trắng

Ngay lúc bị tấn công bất ngờ, người đàn ông bị nạn liên tục la lớn, xác nhận mình là nhà báo đang tác nghiệp.
Sau ít phút giằng co mà không giật được chiếc máy ảnh, hai cảnh sát trật tự cơ động và một số bảo vệ chuyên nghiệp mặc đồng phục, mang theo hiều công cụ hỗ trợ… đã tiếp cận và lập tức còng tay người đàn ông đang xưng là nhà báo, áp giải đi bộ gần 2km từ khu Trung tâm Hội chợ về trụ sở Công an thị trấn Tịnh Biên.

Tại đây, nhà báo Trần Công Lũy– Báo Công lý (Cơ quan của Tòa án Nhân dân tối cao) thường trú tại ĐBSCL- đã cung cấp đầy đủ thẻ nhà báo, giấy giới thiệu.

Sau gần 30 phút, khi PV liên lạc với Phó Giám đốc Công an tỉnh An Giang để báo cáo trực tiếp tình hình, 2 Phó Công an huyện Tịnh Biên đã đến trụ sở Công an thị trấn để làm rõ vụ việc. Một giờ sau, phía Công an huyện Tịnh Biên đã cho lập biên bản sự việc và nghe tường trình của nhà báo Lũy cùng hai đối tượng thanh niên mặc quần đùi đã tấn công, trấn áp nhà báo giữa hội chợ.

Hai đối tượng nói trên một người tên Tân, trinh sát Hình sự của Công an huyện Tịnh Biên; người còn lại tên Sang, là CSHS công an tỉnh An Giang.

Đúng 15h, biên bản đã lập xong. Sau khi nhà báo Lũy đồng ý với nội dung biển bản, công an huyện đã tháo còng cho anh .

Cùng lúc đó, sự việc đã được báo lên Ban biên tập báo Công lý.

Được biết, Ban tổ chức Hội chợ thương mại này lại mời rất đông đảo nhà báo đến thông tin, tuyên truyền về sự kiện này.

Trao đổi với Bee.net.vn, Ông Nguyễn Đắc Minh, Phó Tổng biên tập báo Công lý cho biết: “Đã được báo cáo sự việc. BBT đang yêu cầu phóng viên Công Lý viết tường trình lại sự việc. Sau khi sự việc xảy ra 30 phút, đội trưởng trinh sát của Công an An Giang gọi điện xin lỗi”.

Trả lời qua điện thoại tối nay với Bee.net.vn, Đại tá Lê Văn Tiền - Phó Giám đốc Công an An Giang cho biết: Nhận được tin, tôi đã chỉ đạo xuống công an Tịnh Biên xử lý kịp thời. “Đúng sai thế nào cơ quan này sẽ có hướng xử lý và thông báo cụ thể trong thời gian tới” - ông nói.

Huỳnh Nguyên
http://bee.net.vn/channel/1987/201105/Nha-bao-bi-cong-tay-tai-Hoi-cho-Thuong-mai-Quoc-te-1800703/

Không có nhận xét nào: