Pages

Thứ Bảy, 28 tháng 5, 2011

Bao nhiêu thì kể là nhiều ?


Vũ Nhật Khuê (Dân Làm Báo) - Kết quả cử quốc hội thì ngày 30.5 sẽ công bố. Dù ai vào quôc hội thì trước bầu cử « kiểng» cũng đã được Bộ Chính Trị « quán triệt» hết cả rồi. Ngay cả chuyện bầu cữ trong đại hội đảng 11 vừa qua các đảng viên cọng sản cũng bị lừa huống chi nay chuyện « cơ cấu vào quốc hội» thì coi như cả nước bị lừa. Chuyện này không nói tới, nhưng 1 số tỉnh thành nay đã công bố danh sách đắc cử HĐND.


Theo công bố thì tại thủ đô Hà Nội đã có 95 người trúng cữ HĐND thành phố Hà Nội. Trong 95 người này chỉ có 7 người thì không phải là đảng viên. Còn lại 88 người hiện đang là thành ủy viên của Hà Nội. Nghĩa là HĐND sắp tới của thành phố Hà Nội chủ yếu là « hồng hơn chuyên». Phe ngòai đảng với 7 người chắc chắn cũng chỉ làm kiểng cho có vẻ mang màu sắc dân chủ chứ cũng chả làm nên cơm cháo gì.


Nhưng buồn cười nhất là báo chí của đảng lại tung hô với những ngôn từ ghê gớm: « nhiều người ngòai đảng trúng cử HĐND thành phố Hà Nội». Đó là cái tựa trên báo Dân Trí:


http://dantri.com.vn/c36/s20-484665/nhieu-nguoi-ngoai-dang-trung-cu-hdnd-tp-ha-noi.htm


7/95 mà cho là nhiều. Con số khiêm tôn này chỉ chiếm 7,37% tức chưa đến 10% mà kể là nhiều ư?


Thế bao nhiêu sẽ kể là nhiều? 3 triệu đảng viên so với 87 triệu người có được cho là nhiều chăng? 14 người trong Bộ Chính Trị có được xem là nhiều so với 200 ủy viên trung ương đảng không? 200 ủy viên trung ương đảng có được coi là số nhiều so với 3 triệu đảng viên khác chăng?


Một nữ mục sư lên Tây Nguyên dạy đạo cho tín hữu người dân tộc. An ninh bắt bà về trụ sở công an thành phố Buôn Ma Thuột để điều tra. Cuộc thẩm vấn hơn 12 tiếng đồng hồ nhưng nữ mục sư vẫn bình tĩnh và dạy cho «an ninh rừng» nhiều bài học.


3-4 tay an ninh thay phiên chất vấn bà: « Vì sao bà là người Kinh mà lên dạy đạo cho người dân tộc?» Nữ mục sư bình thản trả lời. « mấy anh coi lại Hồ chủ tịch nói dân tộc Việt Nam là một, đất nước Việt Nam là một mà nãy giờ mấy anh đã chia ra làm hai rồi đó nhé!». An Ninh Rừng không chịu thua: « Nhưng bà không được tụ tập nhiều người!». Nữ mục sư hỏi lại: « Thế bao nhiêu là nhiều?». An Ninh Rừng trả lời luôn: 2 người là nhiều. Nữ mục sư trả lời : «Hoặc là mấy anh bị khùng hoặc là tui bị điên, nếu tui cầm cuốn Kinh Thánh tui nói 1 mình thì chắc là tui điên quá!»


Bà ta được thả ra vì trong bóp bà ta có cái hộ chiếu của Mỹ, ngay lập tức phía Mỹ can thiệp. Bà ta bị trục xuất ngay trong đêm và bị cấm nhập vào Việt Nam cho đến thời điểm hiện nay.


Khi mục sư dạy đạo cho 1 người khác thành ra 2 người cũng bị coi là « tụ tập nhiều người»


7 người trong số 95 người cũng được cho là «nhiều người».


Khi bạn chỉ cần lên án 1 sư thật bất công ở Việt Nam thì đươc cho là « nhiều chuyện» và được chụp cho cái nón khắc chữ « phản động».


Thế 700 tỷ đồng tốn kém cho kỳ bầu cữ xảo trá này có được xem là tốn kém nhiều không nhỉ?


Vũ Nhật Khuê
http://danlambaovn.blogspot.com/

Không có nhận xét nào: