Pages

Thứ Sáu, 15 tháng 7, 2011

Hèn quá cỡ thợ mộc


Hoàng Thanh Trúc (danlambao) - Anh Ba nè ! Tối qua nghe radzô nước ngoài nói Quốc Hội VN sắp họp để bầu thủ tướng mới, nhưng họ nói khỏi bầu cũng biết cái ghế đó của ông 4 tỷ chớ ai… vậy ông 4 tỷ là ai dzậy? mà sao là 4 tỷ?...




- Là Thủ Tướng Dũng nhà mình chớ ai ! Còn 4 tỷ là dzầy nè: Anh cứ tính theo kiểu hai lúa của mình đi, cả một năm từ Nam chí Bắc, nông dân mình đổ môi sôi nước mắt làm ra hột gạo xuất bán cho nước ngoài áng chừng hơn 5 triệu tấn thu về trên dưới 2 tỷ usd, trong khi đó Ông Thủ Tướng nhà mình dùng vốn liếng từ tiền của Nhân Dân, vay mượn thêm nước ngoài giao cho Vinashin làm ăn, Ổng điều hành chỉ đạo trời trăng mây nước gì đó mà “banh phé, tiêu tùng” 86 ngàn tỷ đồng xấp xỉ hơn 4 tỷ usd, vị chi bằng 2 năm thu hoạch lúa của nông dân đem đổ sông, đổ biển…


- Úy trời ơi! sao dữ dzậy cà ? – Mấy tháng trước có nghe nói nhưng không qui ra gạo nên có thấy ất giáp gì đâu! giờ qui ra gạo nghe hết hồn. Nhưng rồi sao nữa ? cái số tiền làm ăn đó nó chạy đi đâu ? phải có ngỏ ngách chớ? đâu phải nước đá cục ?


- Chạy đi đâu ? tui mà biết, chết liền tại chổ ! Nhân dân thì xót ruột Quốc Hội cũng nóng lòng, hăm he đủ thứ nhưng rốt cục ổng có rụng cộng lông chân nào đâu ? Đã vậy mà ông Tổng Bí Thư: Trọng “Lú” Trọng “Liếc” gì đó phán một câu xanh dờn “không kỷ luật ai hết”! mà Quốc Hội thì đành im re !? nhưng đâu phải có chừng đó chuyện trái tai gai mắt thôi sao...


- Trời đất ! 4 tỷ đôla là dân mình trả nợ thấy bà cố nội rồi, còn gì nữa ? nói có sách mách có chứng nghen cha nội !


- Có chớ ! anh còn nhớ cái vụ ông Cù Cưa Hà Vũ…


- Tầm bậy nà ! Cù Huy…Tiến Sĩ Cù Huy Hà Vũ ra tòa, đăng trên báo Công An.


- Chính xác… ông đó đa ! anh nhớ còn dai hơn tui, cái ông này có tính nết anh hùng nghĩa hiệp y hệt Lục Vân Tiên của Kiều Nguyệt Nga “ra đường thấy chuyện bất bình chẳng tha” Ổng phát đơn tố cáo rồi kiện luôn ông Thủ Tướng này ra tòa về cái vụ Vinashin và nhân thể kiện luôn vụ con bọ xít...


- Bậy, bậy nữa ! Bauxít, vụ đó là ông thủ tướng Dũng tùy tiện ký hợp đồng cho Trung Quốc khai thác Bauxít ở rừng đầu nguồn Tây Nguyên ảnh hưởng môi trường, an ninh quốc gia nhưng không thông qua Quốc Hội.


- Nhưng có lửa mới có khói, bởi trước đó có chuyện đồn đoán lùm xùm, ông thủ tướng nhận lót tay 150 triệu đôla trong vụ này mà văn phòng của ổng thì lên tiếng kịch liệt nói hổng có. Nhưng mà cũng kỳ, Ông Hà Vũ kiện thì cứ theo cái đơn kiện đó ra tòa cho rõ, phải trái, trắng đen cho bàng dân thiên hạ thấy, hà cớ gì mà im thin thít. Ông thủ tướng có “nhạy cảm” thì ủy nhiệm cho ông bộ trưởng văn phòng của ổng thay mặt có sao đâu ? Im lặng chi cho nhân dân đặt tên, chưa nói đến ổng lánh mặt như dzậy là noi gương xấu cho xã hội, vì Pháp Luật bình đẳng cho mọi người mà ! Nhưng rồi sao nữa ?


- Trong khách sạn thì đâu có thấy trăng sao, người ta chỉ nghe công an nói lại là công an bắt ông Hà Vũ với tang vật là 2 cái bao ok, cái thứ mà dưới mình, cô y tá trạm xá giới thiệu, nhưng bà xã tui thì mắc cỡ thấy mồ, rốt cục từ 2 bao cao su bỏ tiện tay vào thùng rác đó nó cứ chảy ra riết thành tội “Âm mưu lật đổ chính quyền nhân dân”. Bửa trước ra tòa người ta nói nhìn ông Hà Vũ comles veston tướng tá đi đứng hiên ngang còn sang hơn ông Thủ Tướng… hổng biết có phải giống như con gà ghét nhau vì tiếng gáy hay không mà ổng bị quất tới 7 năm tù và ba năm “được gần vợ”, vị chi là 10 năm! Có điều, nhân dân họ chửi quá trời!


- Ủa ! mà chửi ai ? sao họ chửi ?


- Thì chửi mấy ông tòa ôn dịch xử án đó chớ ai nữa, toàn là cả vú lấp miệng em…


- Dzụ gì có dzú móm trong này nữa, cha nội !


- Thì giống như người ta lấy dzú đè vô miệng em bé cho nó hết la dzậy đó. Xử án gì mà không cho bị can cũng như luật sư mở miệng, xin trình chứng cớ thì không giám đưa ra, nhắc lại thì đuổi luật sư ra ngoài, một mình một chợ, nói hết buổi rồi kết án, ôi thôi người ta nói “luật là ta, ta là luật” thì xử làm chó gì cho thiên hạ họ cười thúi mặt.


- Nhưng mà tôi nghe râm ran người ta nói lần này ông thủ tướng Dũng ứng cử Quốc Hội là để làm thêm một nhiệm kỳ nữa mà ?


- Bởi thế! Vì vậy dưới mắt công luận và nhân dân, người ta nói không xứng đáng mà cứ bám víu quyền lực bằng thủ đoạn “búa liềm” phe ta, như thế là không quang minh chính đại, là thiếu liêm sĩ là hèn, hèn và hèn hết chổ nói.


- Gì mà hèn nhiều dzữ dzậy !?


- Chính xác là dzậy. Người ta nói ổng mang tên Dũng thì phải có Dũng khí để Dũng cảm nhận trách nhiệm xin từ chức nhường chổ cho người tài đức hơn, ngược lại cố bám víu quyền lực như thế đã Hèn lại còn thiếu liêm sĩ nữa. Tệ hơn là dzợ thằng đậu!


- Nói thiệt nghen, anh sao tui hổng biết, nhưng tui mà Thủ Tướng thì Hèn quá cở thợ mộc như dzậy thì tui bỏ dzìa nhà liền chớ làm mặt dày nấn ná làm chi cho người ta rủa cũng đủ mạt họ từ đường! Còn anh, nếu là Thủ Tướng thì anh tính sao ? Nói thiệt nghe coi...


- Tui hả !! Nếu là Thủ Tướng tui ráng thu hoạch chừng năm sáu HÈN gì đó để làm dzốn, rồi coi thằng Hai hay con Ba nhà tui đứa nào cứng cựa dàn xếp giao lại cái “ghế” cho nó rồi mới dzìa. Nhưng hổng phải dzìa không đâu à nghen! Phải có cái chức “Cố dzấn” lận lưng tôi mới chịu dzìa. Dễ gì!


Hoàng Thanh Trúc (danlambao)

Không có nhận xét nào: