Pages

Thứ Năm, 14 tháng 7, 2011

Saigon Còn Ngập Dài Dài

Tin Saigon - Trong vòng 10 ngày đầu tháng 7, nhiều tuyến đường trên địa bàn thành phố Saigon hầu như chiều nào cũng bị ngập sau mưa. Ngoài những điểm ngập cũ, đã xuất hiện nhiều điểm ngập mới ở khu vực trung tâm thành phố. Trưởng Phòng Chống ngập Trung tâm Điều hành Chương trình chống ngập nước Saigon cho biết vào cuối năm 2008, toàn thành phố có 126 điểm ngập, năm 2009 còn 96 điểm, đến năm 2010 là 58 điểm và hiện nay chỉ còn lại 46 điểm, trong đó có 34 điểm cũ và 12 điểm mới phát sinh.

Tuy nhiên trong mùa mưa năm nay, tình trạng ngập trên địa bàn thành phố vẫn diễn biến phức tạp ở một số khu vực cả nội thành lẫn ngoại thành. Nguyên nhân chính là do ảnh hưởng từ việc xây dựng các công trình, chung cư, cao ốc, đặc biệt là nhiều công trình lớn đang thi công làm ảnh hưởng đến hệ thống ống thoát nước, bít dòng chảy khiến nước không có lối thoát mỗi khi mưa lớn.

Ngoài ra còn có nguyên nhân do phần lớn cống thoát nước có thiết kế đã lỗi thời, trong khi hiện nay lượng nước cần thoát ngày càng nhiều. Trung tâm đã kiến nghị lên thành phố tuy nhiên, hiện có nhiều đơn vị dù đã nhiều lần bị xử phạt nhưng vẫn không nghiêm túc khắc phục. thành phố đã và đang thi hành nhiều dự án chống ngập nhưng tình trạng ngập vẫn chưa được cải thiện, nếu không muốn nói là ngày càng tệ hại thêm.

Nguồn SBTN.

Không có nhận xét nào: