Pages

Thứ Hai, 17 tháng 9, 2012

SAI LẦM , NHƯỢC TIỂU và NÔ VONG ( Nói với Tuổi hai mươi – Thời sự và suy nghĩ )


Hoàng Thanh Trúc - Một tờ lịch rơi xuống, bình minh một ngày mới vươn lên, trái đất vẫn cứ xoay thì quay lại hoài niệm, tiếc nuối, một quá khứ liệu có ích lợi gì ?
Nhủ lòng là vậy , nhưng hằng ngày tin tức thời sự quốc tế không nơi này thì nơi khác, ít, nhiều luôn cập nhật tình hình Trung Quốc và Biển Đông, vùng biển truyền thống bao năm của quê nhà, nhưng Trung Quốc thì sau hai lần xâm lược cướp biển đảo giờ lại đang lấn chiếm, tranh chấp chủ quyền mà nhà Nước và đảng CSVN lại có chủ trương đàm phán “song phương” với “đồng chí” láng giềng “bạn vàng” (?) kẻ thù truyền kiếp của dân tộc mong tìm một giải pháp chính trị cho vấn đề chủ quyền biển đảo, trong khi đồng bào nhân dân thì rất bi quan cho rằng không có nhiều hy vọng vấn đề Biển Đông sẽ được giải quyết thỏa đáng thông qua đàm phán vì sự chênh lệch quá lớn sức mạnh tổng thể của Trung Quốc và Việt Nam.

Mới nhất, nhân dịp Ngoại trưởng Mỹ, Bà Clinton công du châu Á, ngày 4-9, tại Bắc Kinh vừa qua, ngoại trưởng TQ Dương Khiết Trì một lần nữa nói thẳng với Bà rằng: “Quan điểm của TQ là nhất quán và rõ ràng, TQ có chủ quyền tại các đảo ở biển Đông và vùng nước lân cận” Cùng ngày thời báo Hoàn Cầu ăn theo : “Phải hiểu Trung Quốc đã chuẩn bị sức mạnh như thế nào để bảo vệ lợi ích cốt lõi của Trung Quốc ở Biển Đông”.!??
Bản chất ngang ngược của bá quyền Tàu Cộng là vậy – Còn với nhân dân Việt Nam, cam go ở chỗ chủ quyền trên Biển Đông liên quan mật thiết đến lợi ích cốt lõi, sống còn, của quốc gia dân tộc, vùng kinh tế biển truyền thống ấy nó quan trọng đến độ không thể từ bỏ hay nhân nhượng bất cứ điều gì nhưng để đạt được một giải pháp tốt nhất cho mình mà không vướng lụy “binh đao” thì khả năng của chế độ CSVN là không thể, bởi thiếu “thế lực” trên bàn đàm phán ( Thế : Liên kết hổ tương đồng minh – Lực : Kinh tế,tài chính,quân sự ) hai thứ ấy, lẽ ra – khách quan mà nhận định – Việt Nam đã có thể có được nếu ông Hồ Chí Minh và đảng CSVN ( thủ phạm và nguyên nhân chính) không xuất hiện như một sự “oan nghiệt” giáng xuống đầu dân tộc, đến tận hôm nay cái “oan nghiệt” đó vẫn củng cố quyền lực độc tài “công an trị” để duy trì tại vị nhưng “trơ mặt” hèn mọn bởi lực bất tòng tâm trên bàn đàm phán gọi là “song phương” vì “đại cục CS/XHCN” với chóp bu CS/TQ, vì vậy dù có là phù phiếm vô vọng nhưng rất nhiều đồng bào nhân dân vẫn cứ sót xa ngậm ngùi hay thoáng “ngược dòng quá khứ”…cho câu hỏi : Việt Nam hôm nay, “tại sao” !?
Hàn Quốc một quốc gia Châu Á khá tương đồng với Việt Nam ở nhiều lãnh vực ( Dòng họ Lý ở Hàn Quốc phát nguồn từ vương triều Lý VN) và có cùng định mệnh chia đôi đất nước trong cùng thời gian thập niên 50 trước kia (Hàn Quốc phân chia 1953, Việt Nam 1954), hiện nay ngoài sự đe doạ chiến tranh bởi Bắc Triều Tiên thì củng như VN đang đối diện với  “nguy cơ” bành trướng từ bá quyền Trung Quốc (lãnh hải và đảo biển) – Nhưng nhìn cái cách chính phủ và nhân dân Hàn Quốc chuẩn bị đương đầu đối phó – Không biết những người lãnh đạo CSVN có dũng cảm cuối đầu “hổ thẹn” với đồng bào nhân dân để nghiệm suy mà ngậm ngùi tự vấn: “ TẠI SAO DÂN TỘC VIỆT NAM KHÔNG CÓ ĐƯỢC VỊ THẾ VÀ CÁC ĐIỀU KIỆN NHƯ VẬY TRONG THỜI ĐIỂM DẦU SÔI LỮA BỎNG HIỆN NAY  ?? .
Quá khứ lập quốc, Triều Tiên (Nam Bắc Hàn) rất giống Việt Nam bởi họa binh đao xâm lăng đô hộ – Quân Mông Cổ tấn công năm 1231- Làm triều đại Goryeo Triều Tiên bị nô lệ gần một thế kỷ, đến lượt Nhật Bản xâm chiếm vương triều Joseon phải lệ thuộc hơn năm mươi năm từ 1545 đến 1598 (hanquoc.ftu.vn/index.) – Sau khi đánh thắng Nga-Trung Quốc, quân phiệt Nhật Bản lại tái đô hộ lần thứ 2 từ 1910 đến 1945 mới chấm dứt cùng với thế chiến II (Wikipedia) .
Nhưng không được “hân hạnh” như Nam Bắc Việt Nam, tương đối yên bình ở giai đoạn cuối thế chiến và sau khi chia cắt bởi Hiệp Định Géneve – Hàn Quốc, sau 3 năm (1950-1953) nội chiến đẫm máu Bắc Nam, hơn một triệu (binh sĩ và thường dân) thương vong – Lãnh thổ Hàn Quốc ( Nam Hàn) bị giằng co qua lại, đạn bom cày sới mấy lần, hạ tầng cơ sở tan nát chẳng còn gì, thủ đô Hán Thành (Seoul) chỉ là đống gạch vụn khổng lồ, GDP quốc gia trở về con số 0 – Toàn dân thiếu lương thực trầm trọng – (Nếu không nhờ chính phủ Hoa Kỳ viện trợ lương thực khẩn cấp thì chắc nạn chết vì đói đã xảy ra) .
           Nạn nhân chiến tranh nội chiến và sự tàn phá TP/ Seoul – 1952
Tuy nhiên sau khi có hiệp định đình chiến chia đôi Nam Bắc ở vĩ tuyến 38 – Quốc Phòng Hàn Quốc trông cậy vào sự bảo vệ của liên quân Mỹ và đồng minh dưới bóng cờ LHQ canh phòng giới tuyến cùng với 10 sư đoàn quân trừ bị của Hàn Quốc phía sau (hiện nay vẫn duy trì 28.000 quân Mỹ), còn lại bao nhiêu thanh niên trai trẻ tinh hoa của đất nước họ nhanh chóng “trút bỏ chiến y” cùng nhau xuất dương , tung cánh bay hướng về Nhật Bản, Mỹ và Châu Âu nương nhờ một phần vào sự tài trợ của kế hoạch Marshall (một kế hoạch trợ giúp tái thiết, phát triển kinh tế các quốc gia không CS sau chiến tranh mang tên Marshall ngoại trưởng Hoa Kỳ) vừa du học vừa chấp nhận đồng lương thấp để làm công nhân tiếp cận kỹ thuật cao .
Và từ “bệ phóng” chính xác, sáng suốt, của tầm nhìn dân tộc đó, hơn mười năm sau ( thập niên 1960-1970) khi mà tại Việt Nam ông Hồ Chí Minh và CSVN vào cao điểm gom góp vét sạch máu xương trai trẻ miền Bắc Việt Nam tự xoá bỏ Hiệp Định Géneve, vượt vĩ tuyến 17 vào miền Nam “nướng” vào cuộc chiến tranh cốt nhục tương tàn thì tại Hàn Quốc những cánh chim trẻ trung yêu nước ấy từ hải ngoại mang nặng hành trang “khoa học kỷ thuật” cũng quay về tề tựu cùng chính phủ và toàn dân Hàn, họ cũng lao vào một “mặt trận” quyết liệt, nhưng chung một tấm lòng vì tự ái dân tộc, tấn công trực diện với đói nghèo lạc hậu góp từng chiếc “lông vũ” mong manh để kết thành một cánh đại bàng to lớn vĩ đại tạo nên một kỳ tích “Sóng Hàn” đưa nền kinh tế,tài chính,quốc phòng,xã hội,nhân văn đồng bộ cất cánh bay lên với GDP quốc gia đạt 1.278 tỷ USD/ năm 2008(Wiki) , ( GDP-Việt Nam 104 tỷ USD/năm 2011) - giúp nền kinh tế xứ “kim chi” vượt qua Mexico, giành vị trí thứ 13/ thế giới – thuộc nhóm các quốc gia phát triển đang nổi lên(G20) làm cả thế giới phải ngưỡng mộ ngã nón cuối chào.
Và khi mà họ – CP/Hàn Quốc – ngoài sự canh chừng người “anh em” cực đoan hiếu chiến CS Bắc Triều Tiên thì “đánh hơi” thấy sự đe doạ của một thế lực mới láng giềng “Trung Quốc bành trướng” nỗi lên, rất sáng suốt từ rất sớm, đầu thập niên 90 các tập đoàn kinh tế hùng mạnh của Hàn Quốc âm thầm liên kết vận dụng ưu thế chuyển đổi một phần của nền “Đại Công Nghiệp khoa học kỹ thuật” tiên tiến chuyên sản xuất các mặt hàng dân dụng của mình sang lãnh vực quân sự “vũ khí chiến thuật” để ngày hôm nay chính các đối tượng của họ là Bắc Triều Tiên và Trung Quốc cũng phải ngạc nhiên mà e dè quan ngại với những sản phẩm “quân sự” chất lựơng cao xuất khẩu “Made in Korea Products”…
Từ quốc phòng hoàn toàn không có gì, tất cả là viện trợ sau chiến tranh, đến nay (2011) chỉ 50 năm, nền công nghiệp Hàn Quốc đã đảm trách tới gần 90% nhu cầu vũ khí, đạn dược, quân nhu cùng nhiều trang thiết bị, kỹ thuật tối tân tiên tiến khác cho quân đội nước mình, nằm trong top hàng đầu Châu Lục . Điều này đã khiến những quốc gia hữu quan phải “nể phục”.
Theo thống kê của bộ quốc phòng Hàn Quốc năm 2008, lần đầu tiên doanh thu xuất khẩu vũ khí của Hàn Quốc vượt ngưỡng 1 tỉ USD. Điều này đồng nghĩa với việc Hàn Quốc sẽ sớm trở thành một trong 10 quốc gia xuất khẩu vũ khí hàng đầu thế giới. Khách hàng của Hàn Quốc là những quốc gia thuộc khu vực Trung Đông và đồng minh của Mỹ họ chủ yếu mua súng tự động, máy bay và chiến hạm hải quân tầm trung . Được biết, Hàn Quốc đã và đang tăng cường việc bán vũ khí cho các quốc gia đang phát triển tại châu Phi và Mỹ Latinh với hy vọng đạt con số 3 tỉ USD vào cuối năm nay 2012. Vào thời điểm này, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc hy vọng sẽ xuất khẩu xe tăng K-2 (thế hệ mới) và máy bay tấn công lẫn huấn luyện siêu âm T/A 50 – đồng thời đang hoàn tất hợp đồng bán Tàu ngầm tấn công tầm trung cho quân đội Indonesia
Những thành tựu to lớn ấy là do phát huy sức mạnh khoa học kỹ thuật tiếp thu từ Phương Tây mà cách nay nữa thế kỷ lớp công dân trẻ Hàn Quốc đã bôn ba từ hải ngoại tích luỹ mang về , cộng với sự lãnh đạo sáng suốt của vị Tổng Thống đầu tiên Lý Thừa Vãn đặt nền móng cho “bệ phóng” cùng đoàn kết vì “tự ái dân tộc” của toàn dân Hàn trước tấm gương (kẻ thù củ) người láng giềng Nhật Bản .
Trước đây, các chuyên gia quân sự quốc tế cho rằng những nước được “chiếc ô quân sự” của Washington che chở chỉ nên mua vũ khí chế tạo sẵn của Mỹ vì làm như thế vừa rẻ, vừa tiết kiệm được khoản tiền khổng lồ dành cho,khâu,nghiên,cứu,phát,triển.
Nhưng lãnh đạo của Hàn Quốc và Nhật Bản thì cho rằng nên tự nghiên cứu phát triển một số loại vũ khí chủ chốt, lấy đó làm động lực thúc đẩy nhiều ngành công nghệ bản xứ phát triển, và tự bảo đảm cho chính nhu cầu quốc phòng trong nước mà không bị lệ thuộc bởi nhiều lý do .
Máy bay tấn công và huấn luyện siêu âm cao cấp T-50 của Hàn Quốc có tính năng tuyệt vời và đang được thúc đẩy chào bán ra thị trường quốc tế.
 Máy bay siêu âm T50 Hàn Quốc
Dự án sản xuất máy bay siêu âm T-50 chính thức khởi động vào tháng 10/1997. Năm 1998 hoàn thành thiết kế cơ bản, năm 1999 hoàn thành thiết kế chi tiết. Tháng 1/2001 sản xuất được mẫu máy bay đầu tiên (AA-1). T-50 bắt đầu thử bay từ ngày 20/8/2002 và đến tháng 5/2005 máy bay T-50 đã hoàn thành bay 1.000 lần. Việc Hàn Quốc công bố chiếc máy bay này năm 2005 đã đánh dấu nước này chính thức trở thành nước thứ 12 sản xuất máy bay chiến đấu phản lực siêu âm .
T-50 là máy bay thế hệ thứ tư của Hàn Quốc, có tính năng rất tuyệt vời. Máy bay này áp dụng công nghệ ổn định nâng cao khả năng cơ động, hệ thống kiểm soát số hóa điều khiển bay chính xác, thiết bị cảm biến tấn công tự động tiên tiến có thể đồng thời tập trung vào nhiều mục tiêu khác nhau… Ngoài việc đạt được độ cao lý tưởng 14.550 m, radar kiểm soát nhiều kiểu của T-50 Golden Eagle cũng đáng chú ý. T-50 sử dụng radar kiểm soát hỏa lực đa chế độ APG-67(V) 4. Đây là phiên bản nâng cấp của radar được sử dụng cho các máy bay chiến đấu hiện đại hiện nay, do công ty Lockheed Martin Mỹ chế tạo. Radar này không chỉ đáp ứng nhu cầu LIFT, mà còn có thể sử dụng cho máy bay tác chiến đa nhiệm vụ như A-50.
Hàn Quốc muốn dùng F/A-50 (phiên bản cao cấp dòng T-50) thay thế cho dòng máy bay chiến đấu K- F5F của Mỹ  (Không Quân Hàn đang xử dụng hiện nay). Ngày 25/5/2011, Công ty Công nghiệp Hàng không Hàn Quốc đã ký hợp đồng với Bộ Quốc phòng Indonesia, cung cấp máy bay cao cấp siêu âm T-50 Golden Eagle cho Indonesia, bao gồm 16 chiếc tổng trị giá khoảng 400 triệu USD, dự kiến bàn giao vào năm 2013. Cũng trong chiều hướng đó .Mới đây Bộ quốc phòng CP Philippines cũng đang đệ trình với Tổng thống Benigno Aquino một kế hoạch mua máy bay T-50 Golden Eagle huấn luyện và tấn công siêu âm của Hàn Quốc . (VnExpress.net /5/8/2012)
Indonesia mua tàu ngầm – Hàn Quốc sản xuất .
Ngày 9/8, Bộ Quốc phòng Indonesia chính thức xác nhận thông tin nước này sẽ mua 3 chiếc tàu ngầm của Hàn Quốc để “tăng cường tiềm lực hải quân” và nhằm “ứng phó với những thách thức mới”.
Theo Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia Purnomo Yusgiantoro, việc mua 3 chiếc tàu ngầm này được thực hiện theo phương thức chuyển giao kỹ thuật. Chiếc thứ nhất sản xuất tại Hàn Quốc, chiếc thứ 2 do hai nước hợp tác chế tạo, và chiếc thứ ba do Indonesia chế tạo dưới sự hỗ trợ kỹ thuật của Hàn Quốc.Trước đó, Tổng tham mưu trưởng lực lượng Hải quân Indonesia cho biết, Hải quân nước này hiện chỉ sở hữu 2 tàu ngầm; chiếc tàu ngầm đầu tiên mua từ Hàn Quốc sẽ chính thức đi vào phục vụ trong lực lượng Hải quân Indonesia từ năm 2015./. (Theo Chinanews)
 
T- ngầm Jeong Ji. “hải hành kiểm tra” và “xuất xưởng” Ảnh: Koreatimes
Siêu tàu ngầm Hàn Quốc sản xuất Loại tàu ngầm tấn công kiểu 214 (phiên bản Đức) nặng 1.800 tấn thế hệ mới nhất là Jeong Ji, theo tên của một vị tướng quân thuộc triều đại Goryeo. Tàu ngầm Jeong Ji được gọi là loại “tàu ngầm tầm trung” tốt nhất thế giới hiện nay, có khả năng “lặng lẽ ”đánh phá các căn cứ chủ yếu, các cơ quan tấn công đầu não của đối phương . Tàu Jeong Ji cùng họ với tàu King Sejong, một loại tàu tấn công hủy diệt được trang bị hệ thống phòng thủ tối tân do Mỹ phát triển,
Tàu ngầm Jeong Ji có chiều dài 65,3m, rộng 6,3m, tốc độ lặn tối đa 20 knots (37 km/giờ), với 40 thủy thủ. Tàu sử dụng thiết bị đẩy không khí AIP-hệ thống đẩy khí độc lập giúp cải thiện khả năng hoạt động dưới nước và tăng khả năng đánh lén. Với hệ thống này, tàu ngầm có thể thực hiện các hoạt động dưới nước trong khoảng 2 tuần mà không cần nổi lên mặt biển. Công nghệ này chưa được áp dụng trong 9 mẫu tàu ngầm kiểu 209 có trước hiện tại đang hoạt động của Hàn Quốc.
Jeong Ji được trang bị hệ thống chiến đấu tiên tiến nhất ISUS-90 – hệ thống cảm ứng dưới nước tích hợp, do HDW của Đức sản xuất, cho phép người điều khiển làm việc với tất cả các thông tin theo nhiều biến thể khác nhau và có thể nhận biết tới 300 mục tiêu cùng một lúc.
Ngoài ra, tàu Jeong Ji còn được trang bị kính tiềm vọng công nghệ laze, hệ thống định vị dưới nước tương đương với hệ thống của tàu ngầm nguyên tử, thiết bị thông tin vệ tinh SATCOM – hệ thống thông tin vệ tinh cho phép hoạt động ở bất cứ đâu trên khắp thế giới cùng với các tàu sân bay.
Tháng 12-2000, hải quân Hàn Quốc và Tập đoàn công nghiệp nặng Huyndai đã ký hợp đồng thiết kế và đóng tàu với công nghệ nhập từ Công ty đóng tàu HDW của Đức cho 3 chiếc tàu ngầm 214. Tàu ngầm số 1, Son Won-il đã được chạy thử vào tháng 6-2006. Sau khi bố trí trực chiến cho các tàu khu trục số 1, 2, 3, hải quân, dự định từ năm 2012 đến 2018, hàng năm Huyndai sẽ thiết kế và sản xuất 1 chiếc tàu ngầm nữa, tổng số là 6 chiếc. Vào năm 2018 khi việc thiết kế và sản xuất tàu ngầm kiểu 214 hoàn tất, Hàn Quốc là một trong số 5 nước trên thế giới tự thiết kế và sản xuất tàu ngầm bán ra nước ngoài .(Theo Koreatimes) .
Đầu thế kỷ 21, Hàn Quốc đã tăng cường tự thiết kế sản xuất ba lớp tàu mới đưa sức mạnh hải quân ngang tầm châu lục.
 
     Khu trục “Soái hạm – Sejong” của Hải quân Hàn Quốc
2007- Hàn Quốc hạ thủy chiếc khu Trục hạm viễn dương mang tên “Hoàng đế Sejong” hiện đại bậc nhất thế giới do họ tự thiết kế chế tạo. Chiến hạm “Hoàng đế Sejong” của Hàn Quốc được chế tạo với chi phí gần 1 tỷ USD, được lắp hệ thống phòng thủ tên lửa siêu hiện đại “AEGIS” của Mỹ và một số loại vũ khí trang bị khác, trong đó có 16 tên lửa chống tàu ngầm và tàu nổi, 128 tên lửa đánh chặn máy bay và tên lửa hành trình, cùng nhiều ngư lôi chống tàu ngầm. Kinh Sejong của Hàn Quốc từng được triển khai để sẵn sàng bắn hạ tên lửa Taepodong-2 của Bắc Triều Tiên trongvụ phóng tên lữa năm 2009 Nguồn tin quân sự Hàn Quốc cho biết các tàu khu trục này đều được trang bị hệ thống công nghệ tiên tiến nhất để có thể xác định chính xác thời điểm tên lửa được phóng từ mặt đất lên không trung, xác định đường bay và bắn hạ khi tên lửa bay chệch khỏi quỹ đạo đã ấn định .
Đến năm 2013, Hàn Quốc còn dự định chế tạo thêm 2 khu trục hạm được lắp hệ thống radar hiện đại thuộc hệ thống phòng thủ tên lửa “AEGIS” có thể phát hiện và bám các mục tiêu trên không từ cự ly vài trăm km, có khả năng cung cấp thông tin để đồng thời đánh chặn các mục tiêu trên đất liền, trên biển và trên không.
Một chi tiết rất đáng chú ý là các tàu chiến của Hàn Quốc được lắp radar trinh sát âm thanh mua của Israel, có khả năng phát hiện tàu ngầm và các khí tài chạy ngầm khác trong những điều kiện vô cùng phức tạp trên biển và đại dương căn cứ vào sự chênh lệch nhiệt độ trên nền âm thanh gây nhiễu rất mạnh.
Sắp tới đây, sẽ có thêm 6 chiến hạm thế hệ mới FFX của Hàn Quốc sẽ được lắp radar thủy âm thế hệ mới của Israel và sẽ được đưa vào trang bị trong hải quân Hàn Quốc trong những năm 2011-2014.
Thành tựu chế tạo thành công chiến hạm “Hoàng đế Sejong” đã đưa Hàn Quốc vào danh sách các cường quốc hải quân. Cùng với các thành tựu trong các lĩnh vực công nghiệp quân sự khác, Hàn Quốc được các chuyên gia quân sự phương Tây đánh giá là “Con rồng quân sự” mới ở châu Á.
       
     Khu trục hạm thứ 2-tên lữa hành trình ROKS Munmu (the Great) Hàn quốc
Hải Quân Hàn Quốc đưa tàu khu trục lớp Aegis thứ 3 vào biên chế sau chín tháng chạy thử.
Tàu khu trục thứ 3- KDX III Yulgok Yi I (992)
Hãng thông tấn Yonhap cho hay, 01/6/2011, hải quân Hàn Quốc đã đưa vào vận hành tàu khu trục mới thứ 3 này của mình – được đặt theo tên của một trong những học giả nổi tiếng Hàn Quốc, Yulgok Yi I.
Một quan chức hải quân Hàn Quốc tiết lộ, khu trục hạm KDX-III trọng tải 7.600 tấn này sẽ thực hiện sứ mệnh phòng thủ chống tàu ngầm và chống máy bay tại các vùng biển trên bán đảo Triều Tiên.
Hàn Quốc đã bắt đầu đóng các tàu khu trục lớp Aegis trong khuôn khổ dự án tăng cường sức mạnh hải quân mang tên “KDX-III”. Ba tàu khu trục đã được đóng kể từ năm 2004. Chiếc thứ nhất được đưa vào sử dụng trong năm 2008, và chiếc thứ ba này đã được hạ thủy vào đầu năm nay.
Tàu khu trục KDX III dài 166m này mang khoảng 120 tên lửa và ngư lôi. Nó cũng có thể chở 2 trực thăng săn tàu ngầm hạng trung và đạt tốc độ 30 hải lý trong phạm vi 1.000km.
Hệ thống chiến đấu Aegis do tập đoàn Lockheed Martin của Mỹ chế tạo là hệ thống điều khiển tên lửa lắp trên tàu và hệ thống điều khiển đất đối không hiện đại nhất thế giới hiện nay, có khả năng kiểm soát hoạt động đánh trả đồng thời cùng lúc các cuộc tấn công từ máy bay, tàu chiến, tàu ngầm và tên lửa đạn đạo. Hệ thống này còn bao gồm hệ thống radar Spy-1 hiện đại nhất thế giới. (Nguồn: VITINFO) -
Đây là 3 mẩu tàu chiến “thế hệ mới” hiện đại đa năng trong phòng thủ và tấn công mà Hàn Quốc tự thiết kế sản xuất làm “xương sống” cho hạm đội Hải Quân gồm 170 tàu khu trục các hạng nặng,nhẹ bao gồm trong đó có 12 tàu ngầm tấn công . Một “năng lực” tự túc khí tài đáng nể mà không phải quốc gia nào cũng có được .
Xe Tăng XK2 Blach panther (Báo Đen) Hàn Quốc sản xuất .
XK2 Black Panther (K2) hiện nay là một trong những mẫu xe tăng chiến đấu chủ lực của Quân đội Hàn Quốc. Mẫu xe tăng này được Cơ quan phát triển quốc phòng Hàn Quốc (ADD) phát triển sản xuất dựa trên những công nghệ tiên tiến mới nhất về chiến xa của nước ngoài.
                 
                 
                    Trang bị vũ khí K2 – bao gồm 2 đại liên và 1 đại pháo 120mm
 Tổng chi phí cho dự án chế tạo loại xe tăng này trong vòng 11 năm (1995-2010) lên tới 230 triệu USD. Giới quân sự Hàn Quốc cho biết, K2 Black Panther sẽ là thế hệ xe tăng thay thế cho loạt tăng chiến đấu chủ lực K1 đã lạc hậu.
Khả năng cơ động và tấn công của xe tăng – K2 .
                  ( Chiến xa của thế kỷ )
Các chuyên gia quốc tế về chiến xa đánh giá – với các tính năng ưu hạng của K2,Theo đó, các loại xe tăng chủ lực của Trung Quốc, Nhật Bản và Bắc Triều Tiênhiện nay so với tăng K-2 có một khoảng cách rất lớn.
K2 Black Panther được trang bị động cơ 1.500 mã lực (1.100 kW) của Doosan Infracore Co. và STX Engine Co. chế tạo (động cơ xe tăng K1 có công suất 1.200 mã lực – 890 kW). Với động cơ MTU-890 1.500 mã lực, K2 có khả năng di chuyển với tốc độ 70 km/h trên đường bằng và có khả năng duy trì tốc độ gần 50 km/h trong điều kiện địa hình bất lợi.K2 tăng tốc từ 0 lên 32 km/h chỉ trong vòng 7 giây. Động cơ của K2 được coi là nhỏ gọn nhất so với các động cơ có công suất cùng loại. Nhờ vậy, các nhà thiết kế có thể lắp đặt thêm một động cơ tuốc bin khí 100 mã lực (75kW) phía bên trái xe với vai trò là động cơ phụ (khi không chiến đấu) . Điều này giúp K2 tiết kiệm nhiên liệu, giảm độ ồn và mức tản nhiệt.
K2 Black Panther có khả năng bơi vượt sông ở 6 -2,2 m. Ngoài ra, K2 còn có khả năng vượt chướng ngại vật tuyệt vời khi di chuyển trên đường dốc cao tới 60 độ và vượt qua vật cản cao 1,3 m.
“Báo đen” K2 có hỏa lực mạnh với pháo nòng trơn 120 mm, súng máy phòng không hạng nặng K 6 - 12,7 mm và súng máy đồng trục 7,62 mm. Chế độ nạp đạn tự động cho phép pháo 120 mm có tốc độ bắn lên tới 15 phát/phút.
Một trong những loại đạn “có cánh” đặc biệt được K2 sử dụng là KSTAM (Korean Smart Top-Attack Munition) với tầm bắn tối thiểu 2 km và tối đa lên đến 8 km. Đạn KSTAM có hệ thống dẫn đường và tránh vật cản riêng với bộ cảm ứng bức xạ, radar băng tần mm và đầu nổ EFP. Sau khi bắn ra, đạn KSTAM sẽ được ổn định với 4 cánh trên đuôi như tên lữa mini bay thẳng đến khu vực mục tiêu đã tính toán, một chiếc dù được bung ra giúp viên đạn chuyển động chậm lại và rơi xuống. Trong quá trình đó, radar sẽ phát tín hiệu và các cảm ứng có đủ thời gian để tìm kiếm mục tiêu phía dưới. Khi xác định được mục tiêu (cố định hoặc di động), viên đạn sẽ khai hỏa trên “đầu” mục tiêu.
Khả năng linh hoạt đáng kinh ngạc
K2 Black Panther đặc biệt linh hoạt với khả năng “ngồi,đứng,quỳ” và thậm chí là “cúi đầu” về phía trước với hệ thống chuyển hướng ISU. Với tư thế “ngồi”, K2 sẽ giảm tối đa tiết diện mặt trước và biến mình thành một mục tiêu thấp, khó phát hiện và khó tiêu diệt hơncho đối phương .
Trong khi đó, với tư thế “đứng”, K2 có thể nâng gầm cao hơn và giúp vượt địa hình gồ ghề tốt hơn. Còn tư thế cúi đầu hoặc nghiêng sẽ giúp K2 hỗ trợ cho tháp pháo trong quá trình ngắm bắn. Hệ thống ổn định thủy lực còn giúp K2 có thể ngắm bắn ổn định trong điều kiện di chuyển với tốc độ cao và ở mọi tư thế. Cùng với radar băng tần mm, K2 còn được trang bị các cảm ứng và đo khoảng cách bằng laser cho phép phát hiện và tiêu diệt hiêu quả các máy bay chiến đấu bay tầm thấp như trực thăng . Hệ thống kính ngắm nhiệt quang FCS cho phép K2 phát hiện mục tiêu từ khoảng cách 9,8 km.
K2 còn được trang bị hệ thống định vị toàn cầu GPS và các cảm ứng môi trường bên ngoài nên tổ chiến đấu trong xe có thể nắm chắc địa hình và điều kiện môi trường ngoài xe.
Giáp bảo vệ và khả năng phòng ngự
Để bảo đảm khả năng sống còn trên chiến trường, K2 được trang bị hệ thống “áo giáp”phản ứng nổ mềm chống tên lửa, 3 thiết bị phát hiện laser từ mọi hướng cho phép xác định kẻ thù tấn công từ hướng nào cũng như các thiết bị cảnh báo radar, laser và gây nhiễu của đối phương.
Lớp giáp bảo vệ của K2 Black Panther được chế tạo bằng vật liệu tổng hợp kết hợp với Hệ thống phòng thủ tích cực (ADS) và Lớp giáp phản ứng nổ (ERAB). Bên cạnh đó, K2 còn được trang bị thiết bị tạo khói và hồng ngoại để tăng khả năng ẩn mình khi phòng thủ.K2 cũng được trang bị hệ thống Chaff/Flare chống các thiết bị cảnh báo và gây nhiễu radar. Hệ thống cảnh báo tên lửa MAWS với các máy tính tự động phát hiện bất kỳ vật thể nào đang bay đến gần xe tăng và tự động kích hoạt hệ thống tạo khói và hồng ngoại làm nhiễu các tín hiệu radar, nhiệt và che khuất tầm nhìn của đối phương. Ngoài ra, K2 cũng được trang bị hệ thống chữa cháy tự động cho phép phát hiện và tự động dập tắt mọi đám cháy trong xe và được trang bị hệ thống thông tin liên lạc hiện đại khác.
Quân đội Hàn Quốc sẽ sản xuất 680 chiếc X2 Black Panther, bắt đầu từ năm 2011 khi “Báo đen” được đưa vào sản xuất hàng loạt tại Changwon .
Hàn Quốc đã bắt tay vào nghiên cứu chế tạo loại xe tăng mới hơn này nhằm khẵn định tối ưu của sự vượt trội thay thế cho K1 và K1A1, hiện đại hóa quân đội ngoài ra còn có tham vọng xuất khẩu ra nước ngoài dành thị phần .
Hàn Quốc sản xuất tên lửa hành trình đất đối đất Hyunmoo-3C, tầm bắn 1500 km và triển khai trên biên giới với CHDCND Triều Tiên.
Tên lửa hành trình Hyunmoo-3 (defenseupdate.com)
Cơ quan Phát triển quốc phòng Hàn Quốc ADD (Agency for Defense Development) đã bắt đầu sản xuất Hyunmoo-3C chỉ sau 3 năm phát triển,.
Hyunmoo-3C được nâng cấp dựa trên cơ sở tên lửa Hyunmoo-3 tầm bắn 1.000 km đã có của Hàn Quốc trước đó .Với tầm bắn 1.500 km, Hyunmoo-3C có khả năng tiêu diệt các mục tiêu quân sự và hạt nhân trên lãnh thổ Bắc Triều Tiên, cũng như vươn tới lãnh thổ Trung Quốc, Nhật Bản và Nga.
Hàn Quốc tự chế tạo tên lửa  đánh chặn Patriot PAC-3  của Mỹ
 Tên lửa Patriot PAC-3 “trị” tên lửa Bắc Triều Tiên. Ảnh: Asahi
Hàn Quốc đang đẩy mạnh việc chế tạo tên lửa Patriot phiên bản tiên tiến mới của riêng mình, có tầm bắn nâng lên gấp đôi so với tên lửa Patriot PAC-3 của Mỹ nhằm đối phó với tên lửa đạn đạo Bắc Triều Tiên. Dựa vào những tiến bộ khoa học kỷ thuật, chính phủ nước này đề ra các biện pháp mà họ chuẩn bị sẽ hạn chế tối đa sự thiệt hại đối với thủ đô Seoul và nhiều thành phố lớn khác nếu chiến tranh bùng nổ.
Tên lửa PAC-3 khai hoả
Các nguồn tin quân sự ngày 23.9 cho biết, Viện Công nghệ và Chất lượng Quốc phòng Hàn Quốc đã hoàn thành nghiên cứu nâng cấp tên lửa đất đối không tầm xa (L-SAM) từ cuối năm 2011, để có thể   đánh chặn tên lửa đạn đạo của  Bắc Triều Tiên, hoặc từ mọi hướng và các máy bay phản lực chiến đấu trên cao xâm nhập không phận Hàn Quốc .
Theo các nguồn tin, quân đội Hàn Quốc sẽ hoàn thành bản phác thảo loại tên lửa này vào tháng 1 hoặc tháng 2 năm 2012. Giai đoạn phát triển sản xuất  sẽ được tiến hành vào đầu năm 2013. Nguồn tin cho hay, chi phí phát triển tên lửa loại này có thể lên đến hơn 800 triệu USD.
Nguồn tin cũng nói rằng phiên bản tên lửa Patriot L-SAM của Hàn Quốc dự kiến sẽ có tầm bắn gấp đôi tên lửa Patriot PAC-3 của Mỹ (PAC-3 có tầm bắn từ 70-160km), gấp 4 lần PAC-2 và tên lửa hành trình đất đối không Iron Hawk-II mà Hàn Quốc đang sử dụng.
Ngoài ra, L-SAM sẽ chính xác hơn các tên lửa đánh chặn hiện thời, phát hiện và ngăn chặn máy bay kẻ thù ở độ cao hơn 60km.
Việc phát triển L-SAM lần đầu tiên được bổ sung vào kế hoạch cải cách quốc phòng năm 2009. Chi phí để chế tạo L-SAM được quyết định vào tháng 4 năm ngoái. Tên lửa tiên tiến này sẽ được triển khai để bảo vệ các cơ sở trọng điểm quốc gia và các căn cứ quân sự ở miền trung và miền nam.
(Theo Yonhap) .
              Sát thủ diệt tàu ngầm của Hàn Quốc
- Hàn Quốc đã trở thành nước thứ 2 trên thế giới sau Mỹ thành công trong việc chế tạongư lôi phóng thẳng đứng. Động thái trên của Seoul nhận được sự chú ý đặc biệt từ nhiều quốc gia trong khu vực trong đó có Bắc Triều Tiên, Trung Quốc, Nga …
                                                            Tên lửa Hongsangeo
Mới đây, giới chức quân đội Hàn Quốc tuyên bố đã hoàn thành việc lắp đặt hệ thống phóng ngư lôi tên lửa Hongsangeo cho chiếc tàu khu trục thứ 3 của mình mang tên “Seoae Ryu Seong-ryong”. Vậy là sau “Sejong Đại đế” và “Yulgok Yi Yi”, đội tàu của Hải quân Hàn Quốc đã có đủ bộ 3 tàu khu trục được trang bị loại ngư lôi tên lửa đặc biệt này. Được biết Hongsangeo là ngư lôi dạng tên lửa phóng thẳng đứng trên các chiến hạmnhằm tránh bị tàu ngầm đối phương phát hiện và nâng tầm bắn với tầm hoạt động vào khoảng 30km, gấp 6 lần loại ngư lôi cận chiến, chiến thuật hiện nay.
Sau khi khai hoả tới gần mục tiêu Hongsangeo tự động mở dù rơi xuống nước và tự tìm để diệt mục tiêu. Loại ngư lôi này có kích thước 5,7×0,38m, nặng 820 kg trị giá khoảng 2 tỷ won (khoảng 1,8 triệu USD)/quả.Tên lửa này đã chứng minh được hiệu quả chính xáccao của nó trong các cuộc bắn thử nghiệm, để mang danh tên gọi: “Sát thủ diệt tàu ngầm”.
            Qui trình hoạt động của tên lửa “ngư lôi” Hongsangeo .
Tên lửa “Hongsaneo” thực sự trở thành mối nguy đối với đội tàu ngầm đông về số lượng nhưng yếu về khả năng phòng vệ của Bắc Triều Tiên
                 Bích Kích Pháo Thần Sấm  “K-9 Thunder” của Hàn Quốc
Theo AFP dẫn phát ngôn của Bộ trưởng quốc phòng Hàn Quốc trong một tuyên bố được đưa ra vào ngày 24/11/2010 cho hay, quân đội Hàn sẽ triển khai một lực lượng pháo tự hành thế hệ mới tới khu vực hòn đảo biên giới từng bị Triều Tiên nã đạn. Bộ trưởng quốc phòng Hàn Quốc Kim Tae-Young nói trước nghị viện: Chúng ta có tất cả 9 tổ hợp pháo tự hành “Thần sấm K-9” trên đảo biên giới Yeonpyeong,để đáp trả tương xứng khi bị tấn công .
Đây là trọng pháo “hoả lực” tầm xa cơ động trên mọi địa hình mới nhất của Hàn Quốc doTập đoàn công nghiệp Samsung thiết kế chế tạo và Tập đoàn Larsen & Toubro Limited (L&T) của Ấn độ mới đây đã thương lượng ký kết một thỏa thuận hợp tác sản xuất .
Theo đó, phía Ấn Độ trong thời gian tới sẽ được phép triển khai phiên bản và sản xuấtloại pháo tự hành “K-9 Thunder” này của Hàn Quốc.
(http : Giaoduc.net.vn)
              Bích kích pháo K-9 Thunder ( thần sấm) – của Hàn Quốc Khai Hoả .
TỔ HỢP SÚNG MÁY TỰ ĐỘNG SUPER AEGIS II – HÀN QUỐC
Súng máy Super aEgis II trang bị nhiều hoả lực khác nhau .
Tại buổi triển lãm Korea Robot World Expo 2010 diễn ra vào cuối tháng 10/2011 ở Seoul, Hàn Quốc, công ty sản xuất vũ khí DoDaam Hàn Quốc đã giới thiệu một loại súng máy tự động tiêu diệt mục tiêu từ khoảng cách xa 3km, khả năng phát hiện mục tiêu trong đêm tối, hoạt động dưới mọi điều điều kiện thời tiết và được trang bị nhiều hỏa lực khác nhau.
Súng máy Super aEgis II nặng 140kg có thể cơ động đặt cố định trên mặt đất tại các vùng chiến sự như biên giới hoặc lắp trên các phương tiện vận chuyển như xe quân sự và tàu biển. Nó được trang bị camera dùng cảm biến CCD với khả năng zoom đến 35x, kèm theo đó là bộ cảm biến hồng ngoại, tự động lấy tiêu cự, xác định tầm nhìn FOV để xác định mục tiêu từ xa hàng cây số, kể cả trong môi trường đầy bụi, mưa mù, tuyết rơi và cả trong đêm tối. Khi đã “khóa” được mục tiêu, khẩu súng máy 12,7 mm sẽ bắt đầu khai hỏa, bên cạnh còn có một súng phóng lựu 40 mm và tên lửa đất đối không. Một thiết bị laser và con quay hồi chuyển sẽ có nhiệm vụ cân chỉnh hình ảnh sau mỗi cú giật của súng trong khi bắn.
Có thể đặt Super aEgis II hoạt động trong chế độ tự động hoàn toàn hoặc điều khiển bằng tay. Chúng sẽ liên lạc với các cơ quan chỉ huy thông qua mạng kết nối không dây hoặc cáp LAN. Được biết, hãng DoDaam cũng đã bán một số khẩu Super aEgis II sang thị trường UAE (Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất).
Tính năng: Súng máy tự động phát hiện, khóa và tiêu diệt mục tiêu từ xa.
* Cự ly hoạt động: Ban ngày: 3km, ban đêm: 2,2 km.
* Kích thước: 786 x 1.120 x 700 mm.
* Khối lượng: 120 kg (chưa kèm vũ khí).
* Hỏa lực: Súng máy 50 M/G (12,7mm), súng phóng lựu AGL (40 mm), tên lửa đất đối không (SAM).
* Cảm biến camera: CCD zoom 35x, Auto-Focus, FOV, laser xác định tầm nhìn.
Ngoài kế hoạch đang thương lượng với Mỹ để mua các chiến đấu cơ tàng hình F-35 (tối tân và đắt nhất thế giới hiện nay) Hàn Quốc đã mua 60 máy bay F-15 không chiến ( loại chuyên nghênh cảng) của Boeing kể từ năm 2002 là kế hoạch trong hai giai đoạn của chương trình hiện đại hóa các phi đội máy bay chiến đấu dòng  “F-X” tối tân hiện đại .
Với ngần ấy thông tin (chỉ một phần) về khả năng quốc phòng của Hàn Quốc, tạm đủ cho chúng ta ( nhất là chóp bu CSVN ) phải suy nghĩ về năng lực vị thế “nhược tiểu” của nước nhà trong tình cảnh bị Tàu Cộng “chiếu bí” trên bàn cờ chính trị quân sự chủ quyền lãnh thổ quốc gia hiện nay .
Không hẳn là phiến diện khi khẵn định tiềm năng kinh tế và quân sự miền Nam Việt Nam có thể, tối thiểu cũng đã là bản “copy” như quốc gia Hàn Quốc ngày hôm nay, nếu vĩ tuyến 17 không bị CSVN chà đạp vượt qua và bị bức tử “giãi Phóng” .
Dù rằng có thể vài chỉ số về nhân văn,thổ nhưỡng khác nhau, nhưng như nói ở phần đầu, bối cảnh phân nữa phía Nam hai quốc gia Hàn ,Việt rất giống nhau, nếu đi vào chi tiết VN có phần lợi thế về cơ sở hạ tầng trên cùng điểm xuất phát- lời nói từ quá khứ của một lãnh tụ, yếu nhân Singapore cho chúng ta có thể hình dung được (thập niên 60 ông Lý Quang Diệu, thủ tướng đầu tiên của Singapore – đã từng nói để động viên tinh thần người dân nước mình  hi vọng là một lúc nào đó Singapore sẽ phát triển giống như Sài Gòn.) có nghĩa thời điểm ấy Miền Nam VN cơ sở vật chất hạ tầng hơn hẳn
Singapore,Đài Loan,Hàn Quốc -
Khác biệt nổi cộm duy nhất là “Ý Thức Hệ” lệ thuộc bởi cái “khôn và dại” “thông minh và ngu dốt” của cá nhân con người lãnh đạo dẫn dắt các Quốc Gia ở thời điểm quan trọng vừa lấy lại độc lập sau chiến tranh ấy.
Viện dẩn phần trên là cách “xử thế” chuẩn mực của lãnh đạo và nhân dân Hàn . Còn Việt Nam, củng một hoàn cảnh giống hệt như vậy, thì ông Hồ Chí Minh và những người cộng sản lại mù quáng “chọn” cái cuồng tín và độc tài sắt máu, sau khi quét thực dân đi, thay vì vỗ an “thiên hạ” sau nạn chết vì đói (cả triệu người) năm Ất Dậu, để chung lòng phát triển miền Bắc đang còn nghèo nàn thì ông Hồ và CSVN lại ( nghe lời thiên hạ nước ngoài-làm tay sai ) ra tay giết hại hàng trăm ngàn dân lành (CCRĐ) gieo rắc nổi kinh hoàng khiến hàng triệu đồng bào miền Bắc phải chạy trốn chủ nghĩa cộng sản vào miền Nam Tự Do (1954) tiếp theo là huy động sức người (tiềm lực quốc gia) tiêu hủy gần 5 triệu sinh mạng ( một thế hệ tinh hoa đất nước) cho một cuộc chiến “cốt nhục tương tàn” trong 20 năm (1955 – 1975 – thời điểm Vàng của các quốc gia phát triển trong khu vực, trong đó có Hàn quốc) mà đến nay khi “tính sổ” đa phần công luận và nhân dân đều chung nhận định hoàn toàn là “vô nghĩa” bởi đánh đổi ngần ấy thời gian và máu xương dân tộc để thu hồi về một giang sơn của tiền nhân hao hụt “đất trời biên giới biển đảo” mà đất nước hiện nay vẫn còn nằm trong danh sách hạng nghèo so khu vực  bởi như “trâu chậm uống nước đục” lại phải đối diện với hiểm hoạ “binh đao” và bị đe doạ thách thức chủ quyền lãnh hải trên biển Đông mà không thể hoá giải bằng thực lực của chính mình.
Sẽ có một ít quan niệm cực đoan bảo thủ cứ một mực biện minh : CSVN phải huy động sức người như thế để chống “đế quốc Mỹ xâm lược” mà quên hay cố tình quên rằng trước năm 1965 không có một lính Mỹ nào tại VN  – và sau năm 1973 cũng thế, không còn lính Mỹ nào, vậy thì trước 1965 CSVN phá bỏ HĐ Géneve tấn công miền Nam vì ai xâm lược ? và sau 1973 một lần nữa phá bỏ HĐ đình chiến Paris do chính họ ký kết để Mỹ rút quân – Nhưng năm 1975 tiếp tục tấn công miền Nam khi chẳng còn bóng lính Mỹ nào , thì phải biện minh ra sao để gọi là “chống Mỹ xâm lược” ?? Một sự bịp bợm trơ tráo đến lố bịch với đồng bào nhân dân và công luận quốc tế !
Với những ai còn quan niệm lạc hậu ấy thì cố gắng nghiền ngẫm lại cho kỷ sự kiện này: Ở Đông nam và Châu Á nếu nói quốc gia nào “cần thiết” minh danh để chống Mỹ “xâm lược” (?) nhất thì đó chính là người dân Nhật Bản, họ có thể lập lại đến một “ngàn lần” lý do danh chính ngôn thuận đó hơn là “CS bịp bợmVN”  . Quân đội Mỹ, là kẻ thù không đội trời chung của người Nhật, đối tượng đánh bại họ trên khắp các mặt trận Châu Á, nhận chìm Hạm đội hùng mạnh “mặt trời mọc” xuống Thái Bình Dương , cho lãnh thổ Nhật biết mùi “Bom nguyên tử” phải đầu hàng vô điều kiện và chính Mỹ là đội quân giải giới tịch thu mọi vũ khí của quân Nhật, chiếm đóng toàn bộ đất nước của con cháu “Thiên Hoàng” .
Tuy nhiên một sự kiện không có tiền lệ với dân tộc xứ “Phù Tang” , hiện nay các học sinh, sinh viên Nhật trong chương trình lịch sử nước nhà họ học được một bài học rất đặc biệt về “nhân cách” của kẻ thù mình  : Thống Tướng Douglas MacArthur tư lệnh quân đội Mỹ “kẻ thù” chiếm đóng, người nước ngoài duy nhất ấy lại là một trong số “12 vị anh hùng” làm nên nước Nhật hùng mạnh ngày hôm nay mà toàn dân Nhật Bản phải cuối đầu tôn vinh tri ân .(www.erct.com/2-ThoVan/DLMo/12men/00Muc_luc.htm )
   Tướng Douglas MacArthur
Và cũng để cứu lấy Hàn Quốc gần như nằm trong tay cộng sản Bắc Triều Tiên, ngoài đồng minh thì quân đội Mỹ cũng đã phải trực tiếp thương vong hơn 100.000 quân để tái lập lại trật tự lãnh thổ và bảo đảm duy trì tự do cho hơn 20 triệu người dân HànQuốc phía Nam  .
Với Đài Loan, nhờ hạm đội 7 có mặt răn đe và chi viện trang bị quân sự của Mỹ mà từ năm 1949 đến 1996 Trung Quốc 3 lần tấn công Đài Loan có lần đòi xử dụng đến bom “nguyên tử” để hy vọng nuốt chửng hòn đảo tự do này do ông Tưởng Giới Thạch lãnh đạo nhưng cả ba lần  đều thất bại . ( nếu cần xem ở đây (http://www8.ttvnol.com/forum/quansu/…ng/997616.ttvn)
Ngày nay cả hai nước Hàn – Nhật, quốc phòng và kinh tế phát triển giàu mạnh tóp đầu thế giới mà vẫn chưa muốn quân Mỹ rời khỏi đất nước mình ?
Vì sao vậy ? Vì Nước Mỹ không có tham vọng lãnh thổ của bất cứ quốc gia nào . Sau thế chiến II họ sẵn sàng bảo vệ giúp đỡ mọi quốc gia ngay với chính kẻ thù (mới ngày hôm qua) của mình (Nhật-Đức-Ý) phát triển tự do dân giàu nước mạnh với điều kiện duy nhất : Không phải là chế độ “cộng sản độc tài bóp nghẹt tự do và đe dọa hòa bình thế giới” – Khác biệt hoàn toàn với CS SôViết trước kia,sau thế chiến với chiêu bài “giải phóng” thâu tóm 15 nước nhỏ bé quanh mình làm liên bang ( Sô Viết tan rã các quốc gia SNG mới lấy lại độc lập) Trung Quốc ( tóm thâu Tây Tạng ) và CS Bắc Việt ( chủ trương đánh chiếm Miền Nam bằng vũ lực trái với hiệp định Géneve và Paris ) hầu mong đạt cái “ảo vọng” từ đó nhuộm đỏ Đông Nam Á để lập công theo chỉ đạo của quốc tế cộng sản Nga – Tàu .
Thời điểm ấy – Thập niên 60, Tuy không chính thức như các quốc gia khó khăn Châu Âu sau chiến tranh nằm trong sự trợ giúp rộng rãi của kế hoạch “Marshall” nhưng NamViệt Nam,Đài Loan,Hàn Quốc và Nhật Bản (4 quốc gia mà cộng sản rất muốn nhuộm đỏ) đối tượng chính trong khu vực Đông Á được Hoa kỳ ra sức bảo vệ đặt “chỉ tiêu” hổ trợ phát triển kinh tế tài chính hùng mạnh phồn vinh để từ đó nâng cao dân trí kiến thức văn hóa tư tưởng cho người dân sở tại để dễ dàng phân biệt mà tự  “miễn nhiễm” với chủ nghĩa cộng sản – Kết cục trong 4 quốc gia thì Nhật –Hàn – Đài Loan ( hệ thống quốc phòng Đài Loan hiện nay rất hoàn thiện, Hải Quân có phần mạnh hơn cả Hàn Quốc, chỉ đứng sau Nhật Bản) . Cả 3 nước này hiện tại kinh tế tài chính quân sự phát triển đồng bộ tầm Châu Lục đủ để cho  bất cứ quốc gia nào kể cả Trung Quốc muốn đối đầu cũng phải ngần ngại đắng đo .
Chỉ riêng Việt Nam –  Chính xác là Chính Phủ quốc gia non trẻ Miền Nam (VNCH) là nạn nhân của một sự “thiển cận, ngu dốt” bởi chính ông Hồ Chí Minh và đồ đệ những người CSVN, anh em cùng chủng tộc với mình, cuồng tín ngoan ngoãn làm tay sai cho một thứ chủ nghĩa xã hội cộng sản “hoang tưởng ảo vọng” (mà hôm nay đa số nhân loại nguyền rủa đào thải) họ trưng dụng chính máu xương đồng bào đốt cháy khát vọng vươn lên của cả dân tộc mình (trong cùng thời điểm mà Singapore-ĐàiLoan-Hàn Quốc đang nổ lực phát triển vươn lên) để ngày hôm nay chính họ,CSVN,đang “trả giá” làm “diễn viên chính” bất đắc chí trong một vở kịch “bi hài” đối diện với âm mưu xâm lược Việt Nam từ thế lực CS/Trung Quốc mang hai khuôn mặt vừa là “kẻ thù” vừa là kẻ mà CSVN phải “mang ơn” vì đã giúp vũ khí cho họ giết hại dân lành tàn phá quê hương mình trước đây !? vì vậy hiện tại “thế thái nhân tình” như cười ra nước mắt, thay vì động viên nhân dân huấn luyện bố phòng chuẩn bị chống Trung Quốc “xâm lược” thì họ lại tổ chức “Đại Hội toàn quân, dân, VN nhớ ơn TQ” kẻ đã và trước mắt nhìn thấy được, đang rắp tâm đe dọa “xâm lược” chính lãnh thổ nước mình !??
Một vở kịch chính trị “bi hài” kỳ quặc suẫn ngốc, mạ lỵ nhân cách phẩm giá dân tộc, bởi hành vi của họ trước kia bán rẻ quyền lợi của dân tộc làm tay sai giờ đây vì sự tồn tại của mình (CSVN) lại phải luồn cuối như nô bộc trước kẻ thù của cha ông đồng bào mà không dám đứng thẳng lưng hay hé răng . Duy nhất trên thế giới hiện nay,chỉ có đảng CSVN mới sáng tác ra cái vở “bi hài kịch” này và đang “ê chề xấu hỗ” cố đấm ăn xôi, lặng câm che mặt trình diễn trước đồng bào nhân dân mình và cộng đồng nhân loại văn minh ở thế kỷ 21 này .
      HQ Tàu Cộng diễn tập bắn đạn thật trên biển Đông đe doạ khu vực
Cận cảnh hay viễn tượng chiến tranh Việt – Trung vẽ ra không phải hoàn toàn là phi thực tế, bất cứ người Việt Nam nào cũng có thể nhìn thấy được điều đó. Giới lãnh đạo CS/Việt Nam, hơn ai hết, càng hiểu rõ điều này bởi trong 4 nước tranh chấp Biển Đông thì VN có xác suất cao nhất “va chạm” với TQ, điển hình Hoàng Sa và một phần Trương Sa trước đó và gần đây TQ đang gọi thầu khai thác các “lô” dầu khí nằm sâu trong “sân nhà” thuộc lãnh hải VN và hàng loạt những hành vi ngang ngược khác của TQ nói lên sự mâu thuẫn gay gắt quyết liệt trong tranh chấp .
Chiến tranh giữa Việt Nam và Trung Quốc, hiện tại nếu xảy ra, sẽ hoàn toàn khác hẳn về loại hình với các cuộc chiến tranh trận địa chiến trước đây, Nhiều nhà bình luận quân sự Châu Á đều cho rằng , tùy hoàn cảnh và yêu cầu của chiến lược hay chiến thuật trong chính trị mà “mặt trận” sẽ là trên biển, hoặc kết hợp cả hai nhưng “diện” là đất liền hổ trợ cho “điểm” nằm trên mặt biển mà sự khốc liệt rơi vào các lực lượng Hải Quân trên biển Đông,
Trận địa thay đổi, đặc điểm và điều kiện chiến tranh cũng thay đổi theo, nơi mặt bằng sóng nước biển cả bao la trống trải khác biệt hoàn toàn với trận điạ rừng núi hiểm trở biên giới Việt Trung , nơi mà sự quyết định thắng bại dựa trên số lượng và chất lượng các chiến hạm tối tân, tàu ngầm, tên lữa hành trình “hải hải” và phi cơ đa năng phối hợp yểm trợ mà điều này thì Việt Nam kém xa về chất và lượng so với TQ –
Mặt biển sẽ không có cơ hội cho CSVN tung hoành như lén lút gài chất nổ phá hoại nội thành SaiGòn miền Nam thuở trước kia , cũng chẳng thể nào là du kích chiến lấy nông thôn bao vây thành thị, “thí quân” không thương tiếc như Quảng Trị cổ thành, khe sanh, hay tết Mậu Thân hoặc mơ mộng “sẻ dọc trường sơn trên biển” giãi phóng Hoàng Sa .
Không như Hàn Quốc hay Đài Loan, tài chính kỷ thuật dồi dào, ngoài hạm đội gần 200 tàu khu trục,tàu ngầm lớn nhỏ trên dưới mặt nước tối tân cả chất và lượng, tổ hợp vũ khí đa nhiệm hùng mạnh sẵn sàng nghênh cảng và tấn công trả đũa hiệu quả, lại còn có khả năng tự sản xuất dự phòng thay thế cấp thời và nhất là được che chắn của cái ô “nguyên tử” hạm đội hải quân 7 HoaKỳ ở Okinawa và bản doanh đảo Guam gần đó .
Việt Nam đối đầu với TQ hoàn toàn lẽ loi trơ trọi, dù là thành viên khối Asean nhưng vì bản chất chế độ Cộng Sản/XHCN nên không có đồng minh chiến lược nào bên cạnh hay sau lưng, nhận thức được hiểm hoạ, có cố gắng mua sắm tên lữa phòng không và tàu ngầm từ Nga nhưng thặng dư ngoại tệ không nhiều vì vậy như “táo bón” nhỏ giọt, Lực lượng Không và Hải Quân chất và lượng như lá tre,chuồn chuồn trên sông suối so với TQ, không biết có đủ sức phân bố lực lượng bảo vệ phần còn lại của huyện đảo Trường Sa, các cụm giàn khoan dầu khí “sinh tử” đang hoạt động ngoài biển khơi Vũng Tàu và cả Nhà máy lọc dầu Dung Quất cận biển miền Trung không ? một khi TQ chủ động dùng không và hải quân tấn công cùng lúc 3 vị trí xung yếu này, nói chi tới việc “ăn miếng trả miếng” với Tàu Cộng để gìn giữ bảo vệ toàn vẹn lãnh hải biển Đông thiêng liêng của quê nhà ? .
Khái quát cục diện như thế để đồng bào nhân dân chúng ta ngày hôm nay phải ngậm ngùi se thắt cho một định mệnh đất nước Việt Nam đã “oan nghiệt” nằm trong tay ông Hồ Chí Minh và thiểu số vài con người gọi là “tầm cao trí tuệ” lãnh đạo CSVN “sáng suốt” (?) bá vai kề cổ biến kẻ nham hiểm truyền kiếp từ “Thù thành bạn,vì bạn quên thù” như hiện nay  – Và cũng từ thực tế chua chát như là chư hầu “nhược tiểu” hèn mọn trên bàn “đàm phán song phương” tranh chấp với Tàu Cộng, khi so sánh với thế lực hùng mạnh của Đài Loan và Hàn Quốc hôm nay (hai quốc gia nghèo hơn VN trước kia),  thì toàn dân tộc, nhất là đảng CSVN, mới thấy hết được cái “giá trị to lớn của thời điểm”, khi nào cần và khi nào là chưa cần thiết của sự Thông Nhất đất nước bằng mọi giá mà 37 năm trước ông Hồ chí Minh và CSVN đã lấy máu xương đồng bào cương thổ quốc gia đánh đổi, một sự sai lầm thiển cận đau thương mà họ cứ cố sơn son thếp vàng cho đó là cuộc “chiến tranh thần thánh” giãi phóng dân tộc.
Hỡi ơi ! Không biết những người CSVN từ cuộc chiến cốt nhục tương tàn ấy chính họ,đang đẩy dân tộc vào “nghịch cảnh” nhược tiểu lực bất tòng tâm không có khả năng tự bảo vệ biển đảo quê nhà ngày hôm nay, thì liệu họ có triệu hồi được vị “thần thánh” nào ? để hổ trợ cho sự vẹn toàn lãnh hải Biển Đông trước cái “lưỡi bò bành trướng” xâm lược của đồng chí 4 tốt 16 vàng Tàu Cộng của họ ?? –
Trong khi ngay hôm nay dù còn phân chia vì ý thức hệ nhưng nhìn sang Hàn Quốc, ai dám nói CS Bắc Triều Tiên nghèo đói và Nam Hàn kinh tế phồn vinh không phải là cùng một dân tộc, một cội nguồn quốc gia ? Nhưng tính ra phải cần tới 2 thế kỷ để GDP (tổng thu nhập quốc gia/năm) của Bắc triều Tiên hay Việt Nam mới hoạ may bắt kịp Hàn Quốc hiện tại (nếu xứ kim chi đứng lại chờ) ! Nhưng quan trọng hơn hết là Việt Nam, ở chính thời điểm đang rất cần một nội lực “Tài chính quân sự quốc phòng” hùng mạnh đủ sức “ăn miếng trả miếng” với Trung Quốc giống như Nam Hàn và Đài Loan để đứng “thẳng lưng-lớn tiếng” với TQ trên bàn đàm phán và ngoài Biển Đông thì “tuyệt vọng” ! Mà điều này đã có thể hiện thực trong tầm tay miền Nam Việt Nam trước kia, nếu vĩ tuyến 17 của Việt Nam yên bình như vĩ tuyến 38 Triều Tiên !
Tổ quốc và đồng bào nhân dân chúng ta không thể không nén một tiếng thở dài ….
Lại càng “trầm luân” cho đất nước hơn nữa, trong tình thế như “dầu sôi lữa bỏng” quốc gia không đủ kinh phí đầu tư vũ khí trang thiết bị chiến đấu thì những kẻ có chức quyền CSVN đang câu kết “tham nhũng” sà xẻo ngân sách lan tràn từ thượng đến hạ tầng xã hội –
Một soái hạm, 2 khu trục hạm tuần dương biển, mới toanh, trang thiết bị khí tài hiện đại tối tân của Hàn Quốc (như đề cập ở phần trên) giá trị không hơn 3 tỷ đôla trong khi “Thủ Tướng nhà nước ta” giám sát lãnh đạo Vinashin nhưng “quả đấm thép” đấm cái vèo tan nát hơn 4 tỷ đôla đến nay cũng chưa biết chính xác nó rơi vãi nơi nào ?? thì liệu đồng bào nhân dân chúng ta có phẫn nộ uất ức lên không ?? vậy mà 2 con người chịu trách nhiệm chính (giám sát, chỉ đạo) Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng ( trưởng ban chống tham nhũng TW) lại được “lên lon” (nhiệm kỳ hai) ? phó Thủ Tướng thường trực Nguyễn Sinh Hùng cũng “lên lon” theo ( CT/QH ) – ?? Liệu chúng ta có thấy chính phủ nhà nước nào “Quái Dị” như vậy trong Asean và Châu Á này không ? Mà Quốc Hội “bù nhìn” ngữa tay ăn “mồ hôi nước mắt” nhân dân hàng tháng cũng lặng câm ?? .
Và như được cổ vũ bởi truyền thống “thượng bất chính” của “đảng ta” xuyên suốt 2 tuần qua thì “hạ củng muốn tắc loạn” với bức tranh toàn cảnh nền kinh tế của xã hội một màu xám xịt, hàng trăm công ty nhà nước nợ hàng triệu (số 1 sáu số không) tỷ đồng , những “con sâu bự” giám đốc,tổng giám đốc kẻ bỏ trốn, người bị bắt giam, khủng hoảng tín dụng bùng nổ với số lượng cao hơn nhiều năm từ trước tới nay, ngân hàng bị khách đổ xô tới rút tiền, xã hội đen “cổ cồn,veston cà vạt” cấp cao, câu kết toa rập thâu tóm ngân hàng làm 6-7 tỉ đôla bốc hơi ra khỏi thị trường chứng khoán – một ngân hàng lớn như Sacombank trị gia 7 tỷ đô la thay “ngôi” đổi “chủ” như cướp cạn giữa ban ngày !
Toàn bộ sự kiện như nhắc nhở và cảnh báo cho toàn nhân dân Việt Nam chúng ta –Một nhà nước Chính Phủ CSVN không có năng lực sau nhiều năm quản lý yếu kém tạo ra nạn bè phái, cạnh tranh quyền lực cho tham nhũng lãng phí có tổ chức tràn ngập nền kinh tế đã đưa đất nước như sắp rơi vào tình cảnh tuyệt vọng trước thế lực xâm lược ngoại bang đe doạ sự tồn vong của dân tộc –
Tất cả nguyên nhân – Nói như nhận định của cựu CT/QH Nguyễn Văn An – Chế độ cộng sản này bị “Lỗi Hệ Thống” . Cần thiết chúng ta, đồng bào, quân, dân, cán, chính chung một lòng đấu tranh quyết liệt xóa nó đi – Thiết Kế Lại, Bảo đảm cho Tổ Quốc sự công bằng tự do dân chủ để còn cơ hội phát triển cùng nhân loại thế giới văn minh .
Hoàng Thanh Trúc  

Không có nhận xét nào: