Pages

Thứ Năm, 13 tháng 9, 2012

Tập Cận Bình Bị Xe Đụng, Nghi Ám Sát; Ủy Viên Thanh Tra Trung ương CSTQ He Guoqiang cũng bị đụng xe cùng đêm 4-9


Xi Jinping Chinese Vice President Xi Jinping (R) and He Guoqiang, a member of the Standing Committee of the Political Bureau of CPC (L) attend the closing session of the National Peoples Congress (NPC) at The Great Hall Of The People on March 14, 2012 in Beijing, China. The National People's Congress (NPC), China's parliament, adopted the revision to the Criminal Procedure Law at the closing session of its annual session Wednesday.BEIJING(VietBao) – Boxun, trang báo mạng Hoa ngữ, loan tin lấy từ nhiều nguồn ẩn danh rằng Phó Chủ Tịch Nhà Nước Xi Jinping (Tập Cận Bình) và ủy viên kiểm tra trung ương He Guoqiang đã bị thương trong 2 vụ đụng xe riêng biệt nhau vào đêm 4-9-2012, cho thấy có thể là 2 vụ ám sát liên hệ tới cuộc thanh trừng Bạc Hy Lai (Bo Xilai).
Một nguồn tin từ Bắc Kinh nói rằng Tập Cận Bình, người sắp lên ngôi cao nhất TQ, bị đụng xe bí ẩn đêm Thứ Ba trưoơc ở thủ đô khi xe của ông bị 2 xe Jeep kẹp 2 bên. Họ Tập, 59 tuổi, được kể là lúc đó bị ngất xỉu trong vụ đụng xe này, và được chở vào Quân Y Viện 301 vì bị thương nhẹ.

Một tiếng đồng hồ sau, He Guoqiang, Bí Thư Ủy Ban Thanh Tra CSTQ, bị đụng xe trong một vụ khác, khi một xe truck chạy ở tốc độ cao húc từ phía sau xe của he, đẩy xe của He phóng tới và lật. He Guoqiang  cũng được chở vào Quân Y Viện 301, nhưng ở trong tình trạng nguy kịch.
Ngay sau đó, các lãnh đaọ CSTQ họp khẩn cấp, cho điều tra và nghi là 2 vụ ám sát.
Theo tin này, người chủ mưu có thể là một sĩ quan quân đội và một ủng hộ viên của Bí thư Trùng Khánh Bạc Hy Lai, người đã bị bắt vì liên hệ vụ bà vợ ông là Cốc Khai Lai giết  doanh gia người Anh Neil Heywood, một vụ thủ tiêu mà người ta nghi là Bạc Hy Lai che giấu.
Có 2 sĩ quan bị bắt để thẩm vấn vì nghi là liên hệ vụ ám sát bằng cách dàn dựng đụng xe.
Một cán bộ cao cấp bị nghi liên hệ là Zhou Yongkang (Chu Vĩnh Khang), người cùng phe Bạc Hy Lai và là Tư Lệnh Công An Vũ Trang.
Chu Vĩnh Khang trong đêm Thứ Ba đó trước vài tiếng đồng hồ đã bay tới tỉnh Anhui mà không có lý do chính thức, nhưng bị nghi là để tránh bị nghi ngờ tổ chức 2 vụ đụng xe ám sát.
Bản tin của Boxun sau khi đăng trên mạng 2 gi72 đã bị gỡ ra, nhưng đã kịp lưu truyền nhiều tin đồn.
Chính phủ TQ thoaí thác vụ Tập Cận Bình không họp với Ngoaạ Trưởng mỹ Hillary Clinton như lịch trình vì cớ “đau lưng.”
Cả Tập Cận Bình và He Guoqiang đều không xuất hiện ở công chúng từ đêm đó, trong khi Quân Y Viện 301 đươc canh gác chặt chẽ hơn.

Không có nhận xét nào: