Pages

Thứ Hai, 17 tháng 9, 2012

TÔI YÊU CẦU ĐẢNG


Huỳnh Ngọc Chênh - Dù được cho là vĩ đại, bách chiến bách thắng, lãnh đạo toàn diện đất nước và nắm vận mệnh của toàn dân, thì đảng CSVN cũng chỉ là một pháp nhân trong xã hội. Dù nhỏ nhoi, đơn lẻ, yếu ớt và vô danh, nhưng tôi cũng là một cá nhân góp phần hình thành nên xã hội nầy. Trước pháp luật, mọi cá nhân và pháp nhân đều bình đẳng với nhau.
Tôi đã sống và chấp nhận pháp nhân đảng từ 37 năm qua nhưng tôi chưa là thành viên của đảng. Đó là do đảng không thích cá nhân tôi và cũng có thể là do cá nhân tôi không thích đảng. Không thích đảng không có nghĩa là chống lại đảng, cũng như ngược lại, đảng không thích tôi không có nghĩa là đảng chống lại tôi.
 
Tôi sống theo nguyên tắc chung của nhân loại văn minh là chấp nhận chung sống hòa bình với tất cả các cá thể và tập thể khác biệt trong cộng đồng. Do vậy nguyên tắc của tôi là sống chung được với pháp nhân đảng cũng như với mọi cá nhân, pháp nhân khác có khuynh hướng và quan điểm khác nhau và khác tôi, trừ những khuynh hướng bạo lực và khủng bố chống lại loài người.
Từ mấy chục năm qua, sống chung với đảng, cá nhân tôi cũng như các cá nhân và pháp nhân khác trong xã hội luôn phải chấp nhận và đáp ứng các yêu cầu của pháp nhân đảng đưa ra.
Các yêu cầu đó là:
- Phải chấp nhận sự lãnh đạo toàn diện của đảng.
- Phải tôn trọng và biết ơn đảng.
- Phải tuân thủ pháp luật
- Phải công khai minh bạch chuyện sinh sống, công việc làm ăn và thậm chí cả những suy nghĩ của mình với đảng.
Và rất nhiều yêu cầu khác mà tôi chưa nhớ ra.
Vì đảng đang lãnh đạo đất nước, đang nắm vận mệnh của toàn dân, cán bộ của đảng đang nắm giữ hầu hết các cương vị trong bộ máy nhà nước từ thấp đến cao, từ lập pháp, hành pháp qua tư pháp…và do vậy những công việc và hành xử của đảng luôn liên hệ và tác động đến vận mệnh của từng cá nhân và pháp nhân khác trong cộng đồng, trong đó có cá nhân tôi. Do vậy cá nhân tôi thấy cần thiết phải đưa ra một số yêu cầu đối với đảng.
Các yêu cầu ấy như sau:
 
- Phải tuân thủ pháp luật một cách bình đẳng với các cá nhân và pháp nhân khác và không được đứng trên pháp luật.
- Phải tôn trọng và chấp nhận sống chung với các cá nhân và các pháp nhân khác, không phân biệt chính kiến, giai cấp, địa vị xã hội dĩ nhiên là trừ những cá nhân và pháp nhân có khuynh hướng bạo lực và khủng bố con người.
- Các thành viên của pháp nhân đảng đang giữ những chức vụ trong cơ quan nhà nước từ thấp đến cao, kể cả thủ tướng, chủ tịch quốc hội, viện trưởng VKS tối cao, chủ tịch nước và tổng bí thư đảng phải công khai việc sinh hoạt, tài sản cá nhân và gia đình, thu nhập cá nhân, số tiền đóng thuế hàng năm cho mọi người dân biết để kiểm tra giám sát.
- Trong đợt chỉnh đảng đang diễn ra, thành tích đóng góp cũng như lỗi, tội của các thành viên kể trên đã được nêu ra trong nội bộ đảng cũng phải được công khai minh bạch cho mọi người dân biết để tham gia ý kiến. Bởi lẽ, tài năng và đạo đức của những thành viên nầy đều ảnh hưởng đến vận mệnh của từng người dân trong đó có cá nhân tôi. Những thành viên của pháp nhân đảng không tham gia vào bộ máy nhà nước không cần thiết phải làm điều nầy. Chính vì sự thiếu công khai và quyền được thông tin của người dân không được đáp ứng mà người dân buộc phải tìm hiểu những thông tin ấy qua mọi kênh có được, kể cả các tin đồn vĩa hè.
- Tôi đánh giá cao những thiện chí của pháp nhân đảng đối với những ý kiến của cá nhân tôi giống và không giống quan điểm của đảng, thể hiện một cách ôn hòa qua các cuộc họp, qua các buổi hội thảo chính trị (do đảng tổ chức) từ 37 năm qua cũng như vài năm trở lại đây trên trang nhật ký nầy. Đại diện của pháp nhân đảng chưa hề có thái độ răn đe hay gây khó dễ với cá nhân tôi về những suy nghĩ của tôi thể hiện ra trên trang nhật ký nầy cho đến tận bây giờ. Tuy nhiên với nhiều cá nhân hay pháp nhân khác khi thể hiện ôn hòa ý kiến của mình thì bị bắt bớ hoặc kết án. Đó là trường hợp của Trần Huỳnh Duy Thức, Lê Công Định, Phạm Minh Hoàng, Nguyễn Tiến Trung, Lê Thăng Long, Trần Anh Kim, Cù Huy Hà Vũ, Điếu Cày Nguyễn Văn Hải, Anh Ba Sài Gòn, Tạ Phong Tần, 17 thanh niên công giáo, nhạc sĩ Việt Khang, Bùi Hằng,Trần Khải Thanh Thủy… và nhiều cá nhân khác nữa mà tôi nhớ chưa hết. Tôi rất không hài lòng về vấn đề nầy.
- Biểu tình là quyền tự do phổ quát của người dân được pháp luật VN cũng như các tổ chức quốc tế mà VN tự nguyện tham gia công nhận, cho nên cá nhân tôi yêu cầu pháp nhân đảng không được đàn áp và gây khó dễ những cá nhân tham gia biểu tình.
- Pháp nhân đảng và bộ máy nhà nước của pháp nhân đảng là bình đẳng với từng cá nhân và các pháp nhân khác trước pháp luật nên không được quyền giáo dục, dạy bảo với bất cứ cá nhân hay pháp nhân nào. Mọi hành vi của từng cá nhân và từng pháp nhân đều nằm trong phạm vi điều chỉnh của pháp luật, có tội hay không có tội đã có pháp luật phân xử. Do vậy cá nhân tôi yêu cầu cơ quan của pháp nhân đảng chấm dứt ngay hành động gọi là đưa cá nhân Đặng Phương Bích vào diện giáo dục như đã từng làm đối với cá nhân Bùi Hằng. Cá nhân tôi không phản đối việc giáo dục hay dạy dỗ của pháp nhân đảng cũng như các pháp nhân khác đối với các thành viên của mình, miễn những điều dạy dỗ ấy không trái với pháp luật.
- Tình trạng các cá nhân bị hành hung và bị đánh chết trong cơ quan công an của pháp nhân đảng đã và đang tiếp tục xảy ra khá phổ biến. Pháp nhân đảng cần có biện pháp hiệu quả ngăn chặn và chấm dứt tình trạng nầy.
- Tôi tôn trọng việc kết giao của pháp nhân đảng với các thế lực và tổ chức nước ngoài kể cả việc kết giao thân tình với tổ chức cộng sản của Trung cộng vốn là quốc gia đang có những âm mưu xâm phạm chủ quyền VN. Nhưng cá nhân tôi yêu cầu pháp nhân đảng không vì mối kết giao nầy mà để chủ quyền và lãnh thổ đất nước bị xâm phạm. Ngược lại pháp nhân đảng cũng tôn trọng những kết giao của cá nhân tôi với các thế lực và tổ chức nước ngoài, miễn sự kết giao đó không làm phương hại an ninh tổ quốc. Vì đảng (thông qua nhà nước) ngăn cấm và bỏ tù các cá nhân và pháp nhân kết giao với các tổ chức và thế lực thù địch nước ngoài cho nên, theo tôi, đảng cần đưa ra danh sách cụ thể những tổ chức và thế lực nào là thù địch, theo quan điểm của đảng, để các cá nhân và pháp nhân tham khảo, xem xét trước khi đưa ra quyết định có nên kết giao hay không. Riêng theo quan điểm cá nhân tôi, tổ chức cộng sản và nhà cầm quyền Trung cộng trong quá khứ cũng như hiện nay là thế lực thù địch, xấu xa cần phải tránh kết giao. (Cá nhân tôi nêu lên điều nầy để tham khảo chứ hoàn toàn không xúi giục cũng như không áp đặt lên các cá nhân và pháp nhân khác nghe theo quan điểm của cá nhân tôi).
 
Còn nhiều yêu cầu nữa, nhưng do hạn chế trí nhớ, tôi chưa kịp nhớ ra. Tôi sẽ nêu thêm vào lần khác khi nhớ ra.
 
Tôi luôn đáp ứng những yêu cầu chính đáng của pháp nhân đảng đối với cá nhân tôi, nên ngược lại, pháp nhân đảng cần thiết phải đáp ứng những yêu cầu chính đáng của cá nhân tôi đối với pháp nhân đảng. Đó là thể hiện sự bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau.Cá nhân Huỳnh Ngọc Chênh

Không có nhận xét nào: