Pages

Thứ Hai, 17 tháng 9, 2012

TRÒ HỀ CỦA CHÍNH QUYỀN PHƯỜNG DỊCH VỌNG


Nguyễn Tường Thụy - Đặng Bích Phượng hôm nay khoe đã nhận được quyết định áp dụng biện pháp “giáo dục” tại phường.
 
Phượng kể, ngay sau đó, chị chạy đến gặp “thầy giáo” của mình hỏi về bài học đầu tiên. Tuy nhiên, “thầy” danh tính ra sao, chức vụ, học vấn thế nào thì không thấy Phượng nói.
“Thầy” của Phượng loanh quanh một lúc rồi trả lời “ví dụ như vận động chị sáng chủ nhật không ra khỏi nhà nữa chẳng hạn”.
 
Giời ơi! Chương trình giáo dục phải cụ thế, chứ đâu có thể “ví dụ” bừa bãi như thế được.
 
“Sáng chủ nhật không được ra khỏi nhà”?. Tôi truy cập mãi, không thấy điều khoản nào cấm công dân đang được “giáo dục” ra khỏi nhà vào sáng chủ nhật.
 
Như vậy các ngày khác Phượng thoải mái ra khỏi nhà, gặp gỡ các “thế lực thù địch” bàn chuyện lật đổ chế độ, tha hồ biểu tình chống chính phủ chắc???
 
Bích Phượng cứ thắc mắc mãi tại sao sáng chủ nhật lại không được ra khỏi nhà mà không nói rõ lý do cho chị biết. “Thầy” chịu không trả lời được nên vẫn còn nợ.
 
Phượng kể còn bí thư và các vị mặt trận có mặt ở đấy thì im re chỉ biết cười ruồi.
 
Học viên được giáo dục tại phường mà không biết phải học gì. Thế thì bó tay rồi.
 
Ai cũng biết, học gì thì cũng phải có chương trình cụ thể được phê duyệt. Hôm nay học cái gì, mấy tiết, từ mấy giờ đến mấy giờ? Giảng viên là ai? Ví dụ trẻ em mẫu giáo, hôm nay nay học chữ a thì mai học chữ b. Chiến sĩ mới hôm nay học bắn súng thì hôm sau học ném lựu đạn. Các chương trình học tập, huấn luyện gì thì cũng thế, cứ phải có kế hoạch cụ thể chứ đâu là tùy hứng.
 
Vậy mà chủ tịch phường Dịch Vọng vẫn hồn nhiên đưa Đặng Bích Phượng giáo dục tại phường mà chẳng biết phải giáo dục cái gì? Thế nên mới lâm vào cảnh học viên thì đòi học nhưng chính quyền thì ngắc ngứ.
 
Đúng là trò hề chỉ ở chế độ cộng hòa XHCN ta mới có, mà oái oăm thay, lại vào thế kỷ 21 này chứ không phải là những năm ngu muội ở giữa thế kỷ trước.
 
Như vậy, chính quyền phường Dịch Vọng không có giáo án “giáo dục” Đặng Bích Phượng. Nếu tôi là chủ tịch phường, tôi sẽ yêu cầu cấp chỉ đạo đưa Đặng Bích Phượng vào “giáo dục” cấp cho tôi chương trình cụ thể. Điều đó hoàn toàn chính đáng. Không hiểu cán bộ phường Dịch Vọng không biết điều sơ đẳng ấy hay là biết mà không dám hỏi. Thế thì làm chủ tịch, bí thư làm gì cơ chứ.
 
17/9/2012
 
Nguyễn Tường Thụy

Không có nhận xét nào: