Pages

Chủ Nhật, 2 tháng 12, 2012

Chiến đấu cơ Trung Quốc và Ấn Độ đụng độ tại biên giới


Tiền Phong Online
Ngày 30-11, hai chiến đấu cơ Su-27 của Trung Quốc cùng các máy bay chiến đấu của Ấn Độ đã có một cuộc chạm trán gần vùng biên giới tranh chấp. Đây là vụ va chạm mới nhất giữa không quân hai nước sau đợt đụng độ hôm 9-11. 
Trung Quốc được cho là sở hữu hơn 1600 máy báy chiến đấu 
Trung Quốc được cho là sở hữu hơn 1600 máy báy chiến đấu.
Sau đó 2 chiến đấu cơ Su-27 của Trung Quốc đã được lệnh xuất kích lúc 15 giờ 04 phút để theo dõi hướng đi của các máy bay Ấn Độ. 25 phút sau khi những chiếc Su-27 này cất cánh, rada của phía Ấn Độ đã phát hiện chúng gần Cuona.
Sau thời gian bám sát căng thẳng kéo dài gần một giờ, 2 chiến đấu cơ của Trung Quốc nhận thấy máy báy của phía Ấn Độ không có ý định xâm nhập không phận nước mình lên đã quay trở lại căn cứ cách Đường kiểm soát thực tế 30 km.

Một vụ chạm trán tương tự đã từng xảy ra giữa không quân hai nước vào ngày 9-11 khi rada của Ấn Độ hai lần mất dấu các chiến đấu cơ Su-27 của Trung Quốc gây ra lo ngại trong thời gian ngắn cùng lúc với một máy bay của Ấn Độ cũng biến mất trên màn hình rada.
Với việc Trung Quốc sở hữu 1600 chiến đấu cơ, New Delhi xem đây là mối đe dọa thường trực đối với an ninh khu vực. Không quân Trung Quốc hiên sở hữu 5 căn cứ không quân sát biên giới Ấn Độ tại các khu vực Gonggar, Pangta Linchi, Hoping và Gar Gunsa.
Một bài báo của tờ India Herald ra ngày 29-11 cho biết quân đội Ấn Độ đang theo dõi sát các động thái của không quân Trung Quốc.

Theo Thanh Tùng
Dân Trí

Không có nhận xét nào: